Bắt mạch Index : Update hằng ngày

Thép chạm Selling Zone của tổ chức bị bán xuống. Thanh khoản tăng dần theo nhịp swing up có nghĩa là tổ chức đang phân phối theo đường giá lên.

tránh tâm lí thấy vợ hàng xóm lúc nào cũng đẹp hơn. Đúng dòng, đúng mã xuống tiền nằm im.

2 Likes

kéo VIC lại k vui lắm r

có ý kiến cho rằng :" vẽ xong phân phối/tích luỹ thì đã muộn rồi 🙂". việc học wyckoff cơ bản gồm 3 phần:

phần 1 đó là vẽ phase/event mục đích của phần này là để mọi người ghi nhớ các phase/event và mục đích của các phase cũng như đặc điểm của các event( phần này chăm chỉ luyện tập vẽ chart quá khứ cũng mất vài tháng mới thành thục được). phần này anh Vị cũng có nói đó chỉ là level 1

phần 2 đó là phân tích VSA( phân tích về giá, độ biến động và khối lượng). phân tích vsa thì phải chía ra phân tích bar-phân tích swing-suy luận cuối cùng.

+phân tích bar thì phải phân tích về nỗ lực và kết quả. về nỗ lực phải phân tích được về volum, cung, cầu, cung hay cầu đang chiếm ưu thế. về kết quả phải phân tích spread( giá cao nhất tới giá thấp nhất), giá đóng cửa trong spread, giá đóng cửa so với phiên trước đó, với khối lượng như vậy thì giá có đạt được mục đích vượt kháng cự/hỗ trợ hay không, so sánh bar đó với bar tương tự

+phân tích swing thì phải so sánh với các swing trước đó, rồi phân tích xem 4 thành phần tham gia thị trường họ đang mua/bán như thế nào

  • cuối cùng là đưa ra suy luận về chiều hướng( longterm, short term), timing, character, target …

luyện được hết phần 2 này là mọi người có thể đánh giá được khá chính xác đang là tích luỹ hay phân phối( tất nhiên chỉ mang tính xác suất). hay chí ít luyện được đến tầng này mọi người sẽ đánh giá được TR này khó hay dễ để đoán phân phối/tích luỹ( nếu khó đánh giá quá thì bỏ qua chọn con khác ). điều đó giải thích vì sao trò chơi bias có những chart đa số mọi người đều đoán đúng ( vì nó dễ đánh giá). nói chung để nhận biết được 1 chart là dễ hay khó thì mọi người cũng phải đạt đến trình độ này rồi mới đánh giá được.

phần 3 đó là phân tích sức mạnh tương đối và so sánh giữa các cổ phiếu cũng như đối với thị trường chung.

Học hết 3 phần này mọi người cũng chưa chắc đã kiếm được tiền ổn định. muốn kiếm được tiền thì lại phải có thêm kinh nghiệm và skill.

để đạt được chứng chỉ Wyckoff do học viện cấp theo mình biết thì mọi người sẽ phải học ít nhất 5 modul bắt buộc và 3 modull tự chọn( có khoảng 20 modul). 5 cái bắt buộc gồm wyckoff 1, wyckoff 2, tape reading, biểu đồ Pnf 1, PnF 2 ( biểu đồ điểm và hình có dạng cờ caro ấy). 3 modul tự chọn có thể là PnF 3, longterm, shortterm… mong rằng anh Vị sớm hoàn thiện và được cấp chứng chỉ rồi quay lại với chúng ta

Trích Tung Vu WYckoff VSA CK Fx và Crypto

1 Likes

hôm nay tôi bán NLG,chủ tịch bán rồi thì ta chia tay thôi

Lúc đầu ta sợ penny chạy, nhưng penny chạy chúng ta kiếm được tiền và penny tiếp tục chạy. Do đó, ta quên luôn việc penny và coi rằng đó là điều bình thường. Chuyển hóa tâm lý là vậy đó. :smiley:

Hôm nay có áp lực bán hơn so với hôm qua nhưng vẫn chấp nhạn được, không phải là bán tháo ác liệt. Khả năng retail chốt lời từng phần

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn), hiện tượng El Nino có thể sẽ xuất hiện vào nửa cuối mùa Hè năm 2023 và duy trì đến năm 2024 với xác suất khoảng 70-80%. Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, Phó giáo sư-Tiến sỹ Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhấn mạnh với xu thế trên, trong thời gian tời, nắng nóng có thể nhiều hơn và khả năng sẽ xuất hiện nhiều kỷ lục về nhiệt độ.

Thép LPSY tiềm năng ? Tương tự với đầu tư công ( trừ FCN )


VHM đanh chuẩn kĩ thuật nhỉ ? Quá ghê

1 Likes

DPG gãy nền, auto bán. Cây hôm qua phủ nhận lại nỗ lực tăng của 2 tuần qua. dấu hiệu yếu

HBC như DBC đoạn ra tin thôi, khó thủng đáy

TT test ma20 tuần 1059

Lý do HBC bị đưa vào diện hạn chế giao dịch là vì Công ty chậm nộp BCTC năm 2022 đã được kiểm toán quá 45 ngày so với quy định. Đay cũng là lý do vì sao HBC sàn lúc nãy


BCG dự Upthrust quay trở lại TR :smiley: cái mô hình tích lũy nó vả cho ae đau lắm, nguy hiểm nếu chưa hiểu sâu mà áp vào.

Cụ nào theo dõi thấy tôi liên tục chê FA dòng chứng nhé. Đánh break kháng cự mới ác

Khiêm tốn, sợ 1 bộ phận các bạn MG khoe lãi rợp trời quá.

1 Likes

DJI khởi sắc sau khi Tổng thống Joe Biden và các nhà lãnh đạo Quốc hội Mỹ phát tín hiệu đang có những bước tiến trong việc tháo gỡ cuộc khủng hoảng trần nợ. DJI vẫn đang trong trạng thái biến động lỏng và gần như phụ thuộc hoàn toàn vào tin tức trần nợ.

hôm nay cá hồi là hợp lý, nhưng penny sẽ thi nhau tím :smiley:

Đừng bán tháo , cũng đừng vội vã nhảy vào luôn, tuân thủ kỉ luật các mức chặn lãi cắt lỗ, tuân thủ nguyên tắc mua. CP đủ nguyên tắc ta action.

1 Likes