HDC: Rủi ro rớt hơn 26% vốn hóa chạm 29.2 ngàn/cổ

Chào các bạn mình là Nguoitulongdat đây, mình không sử dụng ptcb hay ptkt mà dùng mô hình định lượng của mình, vào chủ đề chính:
-Mã này tuy đang xanh vì mới tăng nhưng thực tế nó đã chạm tới một điểm Pivot.
-Điểm xoay này được hình thành từ Thiên Kiến Bán và sẽ tạo ra một chu kì bán mới. Rủi ro ở việc sự cạnh tranh bán sẽ mạnh mẽ trở lại vào tuần sau nên giá sẽ giảm tiếp.

thơ: Ai mà lỡ mua thì nên chạy
Lỡ lỗ một chút không cần cay
Đầu tư thì phải chắc tay
Cầm mà lỗ nặng lại say rồi chửi thề.

Bổ sung chú thích:

17 Likes

Phân tích mơ hồ, lơ mơ quá. Có lên ắt có xuống,còn lên như nào xuống như nào thì còn tùy thị trường.

1 Likes

phân tích rõ ràng hay mơ hồ là do trình hiểu của người đọc nữa, ông có tìm hiểu qua các mô hình định lượng chuyên nghiệp rồi thì sẽ thấy nó cụ thể, còn giá này đang đỉnh, bắt đỉnh mà dễ thì ông thử làm tôi xem nào.

12 Likes

nếu cái mã nào cũng luôn phụ thuộc thị trường thì sao HDC lại lên mấy ngày qua khi thị trường chung giảm? bằng chứng ngay trước mặt kia mà còn nói sai.

14 Likes

Vậy ý của ông, hay bà là sang tuần con HDC sẽ giảm. Do người nắm giữ bán ra chốt lời, hoặc cắt lỗ đúng không.

2 Likes

Và tôi cũng muốn được giải thích vấn đề là, dựa vào những gì mà bạn lại định giá nó về 29,2. Mà không phải là giá thấp hơn hoặc cao hơn.

1 Likes

Đúng rồi bạn à, Mô Hình định lượng là một dạng thống kê các hành động tài chính cụ thể trong các trường hợp để tính ra xác suất cao khả năng sẽ xảy ra. Theo thống kê thì khi giá đang giảm sâu(gọi là Thiên Kiến Bán) mà sau đó tăng lên một tỉ lệ nhất định(gọi là Hệ số hành vi) rồi tạo điểm xoay thì điều có xác suất cao nhất xảy ra tiếp theo là những người đang giữ sẽ thoát hàng vì: Khi giá đang ở A mà lên B rồi giảm lại A thì người đang giữ ở mức A sẽ cảm thấy tiếc khi không kịp bán ở B và họ có tâm lý chờ giá quay lại lần nữa tại B để thoát ra do con người có thói quen nhớ kĩ mốc giá mà họ bỏ lỡ, từ thói quen này nên xác suất cao sẽ giảm hình thành bạn à.

14 Likes

Kết luận là mức giá này không phải điểm vào đẹp mọi người đừng Fomo, chờ nó giảm rẻ hơn rồi mua sau.

12 Likes

:thinking:còn khả năng nào khác, ngoài nhận định này không.

1 Likes

Như con L14 thì nó tăng quá nóng, bất chấp thị trường. Còn con HDC thì cũng bị vùi lên, dập xuống. vài phiên gần đây cũng chưa phải là tăng vọt một cách phi lý.

2 Likes

phân tích như db :))

2 Likes

Phân tích kiểu sinh viên …cứ đòi ăn tiền thiên hạ bằng tool

2 Likes

Tôi theo dõi pic này, để kiểm chứng và học hỏi thêm.

2 Likes

Tool tôi không dùng, tôi thích tờ giấy và cây viết rồi tính toán các số liệu thống kê, thông tin thống kê thì có sẵn tệp dữ liệu rồi tôi cũng học thuộc chứ không thích dùng công nghệ nha bạn.

12 Likes

Đây dù sao cũng không phải nhận định đầu tiên của tôi mà tôi đã nhận định hơn 5 mã khác nhau và đều còn lưu trữ topic trên trang cá nhân tôi không hề xóa hay chỉnh sửa cái nào mời bạn xem qua rồi đánh giá sau cũng không muộn, chứ k xem mà đã đấu võ mòm thì tôi không thích đâu.

12 Likes

bạn nói thế thì cái db là cái mà bạn đang dùng suy nghĩ đó, chứ cái đầu có não chẳng ai nói thiếu lễ độ như vậy.

11 Likes

Tất cả các khả năng khác đều có bạn à, chỉ là theo mình tính thì khả năng các tình huống đó xảy ra không cao bằng trường hợp như trên mình nêu.

13 Likes

Cái này là xác suất thống kê, tỉ lệ và khả năng cao đúng không bạn. Còn cũng có thể xảy ra một số trường hợp ngoại lệ, hoặc đặc biệt, đúng không.

2 Likes

Mình hiểu khi thị trường chung giảm sâu mà có một mã lại đang tăng như thế này thì mọi người sẽ nghĩ nó rất tiềm năng có thể vào, nhất là đang giá 42.5 như vầy mà mình nói giá sẽ về gần 29.0 thì đúng là làm cho nhiều bạn hơi hoang mang, nhưng đó là cách mà thị trường tài chính vận hành qua mọi thời điểm, vì ở góc nhìn định lượng nó phản ánh tính quy luật chu kì lên xuống ngay tức khắc chứ không chỉ là ở tiềm năng xa vời, và cái tức khắc thì lại phụ thuộc tiền vào tiền ra nghĩa là Tâm lý hành vi tài chính chứ không phải tiềm năng tương lai.

13 Likes

Đúng vậy bạn à, vì kết quả này thực tế là tính dựa trên nền tảng kinh tế như hiện tại chứ không xét các trường hợp bất trắc(ví dụ ngày mai có thêm một cuộc chiến tranh hoặc biến cố lớn thì gọi là bất trắc và các tính toán này sẽ bị lệch). Lý do không tính biến bất trắc là bởi lẽ những bất trắc thì hiếm xảy ra nhưng số lượng bất trắc có thể lại lớn vô tận, nếu thêm hệ số bất trắc có tính vô tận vào thì kết quả cũng sẽ là một dải những trường hợp vô tận, nên cũng không thể biết cái nào có khả năng xảy ra cao hơn cái nào vì ví dụ các trường hợp có xác suất trên 75% đều có hơn 15000 trường hợp có cùng xác suất.

13 Likes