Vic - hành trình 200

Vingroup dừng sản xuất xe xăng, theo mình đó một điều sớm hay muộn thôi. Sớm hay muộn tùy thuộc vào năng lực sản xuất xe điện của Vin đã đủ mức để cạnh tranh với các hãng xe khác chưa. Nếu đủ lực rồi thì chơi thôi khỏi lè nhè vì mục đích ban đầu của Vinfast là xe điện. Vấn đề mình đồng cảm là một bộ phận người Việt mua xe sẽ có cảm giác bị bỏ rơi nhưng nếu chế độ bảo hành vẫn tốt thì cũng chả có gì để lo lắng cả.
Rồi từ vấn đề đó hàng trăm ý kiến xỏ xiên Vinfast và ý kiến mình buồn nhất là nói Vin chỉ biết phân lô bán đất còn năng lực sản xuất chả có gì, mơ tưởng ảo tưởng làm màu… Mình đã mua Vic và luôn mong chờ Vinfast sẽ thành công. Như mình nói Vinfast nếu những ai thật sự mong muốn Việt Nam phát triển thì nên có cái nhìn bớt khắc khe hơn và ủng hộ. Dám nghĩ dám làm sai thì sửa còn sửa không được thì cắt lỗ triệt để, Vin vẫn luôn như vậy quyết đoán và thực tế. Nếu đi sau người ta rất xa mà cứ nghĩ phân tích rồi lại nghĩ thì chỉ có ngày càng bị bỏ lại thôi, Vin chọn cách làm quyết liệt nhưng không được thì cắt ngay tìm đường khác.
Phân tích về Vinfast thì ta thấy với năng lực và vị thế ở Việt Nam thì việc nắm trọn miếng bánh xe điện là điều trong tầm tay nếu ổn thì trong nước hoàn toàn có thể tiêu thụ mỗi năm từ 50-ngàn xe và hoàn toàn có thể tăng lên mức trăm ngàn trong tương lai. Còn thị trường nước ngoài có thể chậm nhưng vẫn sẽ tăng dần khi những thông số của xe Vin đang cho thấy có thể cạnh tranh với các hãng khác. Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới đầu tư Mỹ thông qua các con số Thương Mại tốt đẹp, việc các quỹ đầu tư từ Mỹ tìm kiếm các công ty có tiềm năng ở Việt Nam là điều hiển nhiên. Và mình nghĩ Vinfast có câu chuyện đủ hấp dẫn và phần nào cũng đã chứng minh được quả những thành quả nhất định. Những Riviavan, Envergrande Nev… được định giá với mức giá trên trời dù chưa ra được xe nào. Trong danh sách các quỹ công ty đầu tư tham gia có rất nhiều cái tên sừng sỏ, liệu họ có mù quáng đến nổi mua đại hay là thật sự xe điện là xu thế mới không thể thay đổi được, mức định giá trên trời đó là sự kì vọng khủng khiếp cho ngành này. Tất cả những số liệu cho thấy ngành xe điện chỉ mới chỉ bắt đầu và chưa có những kẻ thống lĩnh. Vậy cớ sao lại phải xoắn phải run sợ rồi lại tự nhục mà không ủng hộ tin tưởng và hy vọng vào Vinfast.
Vin không có công nghệ lõi thì chấp nhận mua song song đó thúc đẩy năng lực của công ty qua việc tuyển dụng những nhân tài nổi bật của ngành về. Trả lương cao nhưng đặt áp lực cực lớn để họ lao vào làm việc điên cuồng, chả phải Kpi của ông Vượng giao cho Ceo James B.Deluca được chính vị CEO này phải thốt lên là không tưởng hay sao. Rồi câu chuyện về một Việt Nam có nền công nghệ cao cũng đã thu hút những người con Việt Nam ưu tú nhất trở về tề tựu dưới mái nhà Vingroup hay sao. Công nghệ thì vẫn do con người tạo ra, mà không phải rất nhiều người giỏi nhất trong ngành đang là nhân viên Vinfast hay sao.
Mốc định giá 60 tỉ đô sẽ cột mốc vĩ đại của một công ty ở Việt Nam. Mình tin và hy vọng đây là giá trị của Vinfast trong thời gian tới.

3 Likes

412 xe điện VF e34 là con số khả quan trong tình cảnh thiếu chip hiện nay. Khi Vf8, Vf9 được sản xuất thì hoàn toàn có thể hy vọng mức tiêu thụ 2023 70.000 xe, người Việt đã tin dùng xe Vinfast đây là động lực cho các doanh nhân Việt đầu tư mạnh mẽ hơn nửa vào sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao. Vingroup là người thắp đuốc cho giấc made in Việt Nam.

3 Likes

Mua 600 cổ vic quân bình giá 81.7 mà không biết vụ bắt bớ sao nữa. Nhưng vẫn tin tưởng

Nếu theo sát mã Vic thì ngoài những Vinhomes, Vinfast, Vincom, Vinmec và Vinschool thì Vic có một nguồn thu là BT các dự án lớn với Vinhomes. Sắp tới Vinhomes triển khai các dự án Vinhomes Dream City (460 ha), Vinhomes Wonder Park (133 ha), Vinhomes Cổ Loa (385 ha), Vinhomes Hạ Long Xanh (4.110 ha), Vinhomes Long Beach Can Gio (2.870 ha),… Vic tách bạch Vinhomes là công ty con chuyên đảm nhiệm các dự án bất động sản nhưng vẫn không buông hoàn toàn mà vẫn giữ lại một phần sở hữu ở các đại dự án. Trong các dự án sắp tới thì có 2 đại dự án Hạ Long Xanh và Long Beach Cần Giờ sẽ được thực hiện theo hình thức liên doanh theo mình có thể 15 -20% lợi nhuận sẽ chạy thẳng vào Vingroup mà không thông qua Vinhomes. Nguồn lợi nhuận này sẽ rất đáng kể và hỗ trợ dòng tiền cho Vic vào những năm tới khi phải cồng mình gánh Vinfast, vẫn cực kì hy vọng vào tiềm năng sắp tới của Vic.

1 Likes

ad nghĩ sao bữa giờ giá vic vẫn ì ạch mà chưa có xu hướng rõ ràng.

1 Likes

Chờ Ipo đợt này vốn hoá nhiều thôi bác. 60 hơi kinh nhân 30 tỏi thì hy vọng

2 Likes

Từ lúc Apple trở thành công ty nghìn tỉ usd đầu tiên trên thế giới . Thì liên lục xuất hiện thêm nhiều công ty vượt mốc này . Mà hầu hết đều thuộc lĩnh vực công nghệ . Nhóm cổ phiếu này đã dẫn dắt thị trường chứng khoán Mỹ liên tục tạo những cột mốc mới và tạo rạ lợi nhuận to lớn cho nhà đầu tư . Warren Buffett từng tuyên bố một trong những sai lầm lớn nhất của ông là bỏ qua những cổ phiếu Nhuế Amazon , Google . Gần đây ông sửa sai bằng cách đầu tư vào Apple và đang gặt hái được nhiều thành công . Để hiểu đơn giản quy mô Apple lớn gấp 7 lần GDP Việt Nam , quốc gia trăm triệu dân .
Nếu Việt Nam muốn vươn lên nhóm các quốc gia phát triển . Thì rất cần những công ty công nghệ lớn . Như hiểu được điều này Vingroup đầu tư vào Vinfast . Start up ngành xe điện . Mình theo dõi Vinfast từ những ngày đầu và cực kì hãnh diện vì những cột mốc mà công ty này đạt được . Lúc sáng mình đọc thấy tháng 9-2021 Vinfast bán được 3500 xe và 25.000 đơn đặt hàng xe điện . Một thành tựu đáng tự hào cho một hãng xe non trẻ .
Nói về gốc độ chứng khoán , thì Vinfast có một câu chuyện đáng để gây chú ý . Một hãng xe được hậu thuẫn bởi công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam , một quốc gia đang là điểm sáng của nền kinh tế Đông Nam Á với tỉ lệ sở hữu xe hơi còn thấp . Đã có hàng chục ngàn chiếc xe lăn bánh trên đường phố Việt Nam . Đang đầu tư vào ngành xe điện . Ngành công nghệ cao của tương lai hiện giờ vẫn còn rất nhiều dư địa phát triển . Lãnh đạo của Vingroup là những người tài năng trong lĩnh vực tài chính đã gọi vốn được hàng tỉ đô la cho các công ty con của Vingroup .
Đầu tư vào mã Vic nếu có khẩu vị rủi cũng là một lựa chọn đáng lưu tâm . Vì với mức vốn hoá khoảng 15 tỉ usd thì với những Vhm , Vre , Vinpearl , vinmec , vinshool và một phần lợi nhuận từ việc chia sẽ những dự án lớn Vinhomes đã đủ đảm bảo cho nhà đầu tư . Nếu vinfast gọi vốn thành công và phát triển trong giai đoạn sắp tới thì khả năng nâng tài khoản x lần là hoàn toàn có thể .

1 Likes

VHM còn không lên nỗi VIC s đây trong khi LN chính của VIC từ VHM

1 Likes

Vic giờ phải nói Vinfast,vhm giờ không phải câu chuyện chính. Vinfast ipo thành công giá tăng gấp đôi ngay

1 Likes

Việc Việt Nam gần đây phát hiện mỏ trữ lượng Lithium lớn là cực kì tuyệt vời cho Vinfast khi có thời cơ tự chủ nguồn cung đó là thiên thời.

https://vn.sputniknews.com/amp/20220112/nam-giu-kim-loai-ca-the-gioi-khao-khat-viet-nam-san-sang-cuoc-dua-nang-luong-13202624.html

1 Likes

Chỉ dựa vào 1 case ak

Doanh nghiệp cần 1 case là đc rồi. Fadil tháng 3 đứng top dù Vin sắp ngừng sản xuất cho thấy người tiêu dùng tin tưởng như thế nào.

cũng tầm 2023 mới ipo xong phải không ad

Nghe bảo dự miên vâyk hy vọng sớm hớn

Con này hàng đến già

Giữ chờ deal ipo mà bác khoảng 1 đến 2 năm

thế tại sao không mua vinhomes, vic còn nuôi vinfast còn lâu, còn phải tốn nhiều tiền với thằng nghiện vìnaast

Mua Vic vì phân tích thấy Vinfast có cửa sáng bác. Ipo thành công kiểu gì hem ăn

mình thì cảm nhận đây là canh bạc của anh vượn, bạn theo từ giờ thì xác định cầm lâu đấy, hiện tại vic còn có cái xác, vìpearl, vre thì năm nay sau dịch mới trở lại được, hiện tại đang bóc lột thằng anh vinhomes hết sức, may còn chưa bị đuổi ra khỏi vn30

Dịch thì cũng ổn r, mình nghĩ khả năng IPO thành công là cũng khá cao. Cầm lâu cũng dc, hàng này thì đợt chỉnh này cũng chẳng giảm mấy. Nên là đặt cược vào cũng dc chứ nhỉ