VIC thay máu thành công thì x5 x10 là chuyện nhỏ

Từ 2019 Vingroup đã tiến hành thay máu doanh nghiệp. Từ một tay chơi buôn sỉ đất, Vịn Vương khát vọng chuyển mình trở thành công xưởng xe điện của Đông Nam Á và xa hơn là cướp thị phần của Múk điên.

Tính từ năm 2018 đến nay, VIC vẫn tăng trong khi Navoland giảm 38%, Cổ phiếu VIC giảm là có chủ đích. Nhìn vào cái sớ tài chính của VIC, dễ thấy nợ vay lớn và bộ máy cồng kềnh, tuy nhiên, đây là nợ sản xuất, nợ xd nhà máy, nợ tiền hàng. Tạm gọi bọn nợ này là nợ “tốt”.

Nhìn lại cái sớ tài chính của các bác bđs thuần túy như Navo, Nam Nong, Đất sàn, Phát Đẹt dễ thấy nợ bọn này chiếm không nhiều, nhưng 60%-80% tài sản tập trung ở Hàng tồn kho nghĩa là hàng đ*o bán được nên phải để đấy. Rõ ràng, Chính phủ mạnh tay đánh vào bđs: tín dụng không có, từ cả 2 phía (doanh nghiệp và dân mua); dự án mới không được cấp phép xây dựng, hàng tồn càng thêm tồn. Doanh nghiệp khát tiền mặt, máu ko được lưu thông, mấy ông lớn lăn đùng xỉu.

Nói như thế không phải khen Vịn Vương giỏi hay ko gặp khó khăn, cứ nhìn cái quỹ bđs cũng đủ thấy DN cần tiền thế nào. Đơn giản là anh tôi nhìn ra được cái thế trận 3 năm tới (nhìn hoặc nghe trước :slight_smile: ) và quyết định thay đổi từ sớm. Chứ như anh Navo giờ mới chịu làm F&B với làm heo thì lại phải chờ thêm 3 năm nữa.

Cái tôi nói ở đây là tương lai, tương lai khi vic thành công xưởng thế giới, xuất khẩu “made by vietnam” ra toàn thế giới như Trung Nguyên, giá CP của nó lên thế nào. Khéo lại x3 x5 từ cái đáy xã hội này.

“500k là zẻ zách” trích lời A7 idol.

1 Likes

VIC chỉ an toàn, chấm hết

1 Likes

Phải múc em này để 3 năm cũng tăng khá đấy

ko vào Vn30 thì ko bị đạp rồi

con VIC nhạy cảm vl. tin xấu chưa ra đã bị đạp xẹp

VIC đạp đến bao giờ đây

Giờ VIC sẽ lên x3 lần cuối năm. Len sàn Mỹ phát VIC lên nhanh k mua kịp.

2 Likes

cảm ơn

1 Likes

Tự doanh và tây đang âm thầm múc

1 Likes

ghê

Vinfast chuan bị ipo. VIC chuẩn bị nhân 5 ngắn hạn

1 Likes

Sao lại nhân 5 ngắn hạn hả bác :smiley: đoạn này IPO thành công, lợi nhuận bán xe tăng mạnh thì năm 2024 giá500k là zẻ zách

VIC cuối năm xanh và tím chắc lên 500k đc bác ah

2 Likes

Quan trọng phải nhìn câu chuyện của VIC thế nào. 2 key chính là BĐS và xe điện.

Quý này bán được xe điện là do bán cho công ty taxi xanh.

LOA LOA LOA - Tổng hợp TẤT TẦN TẬT về NGƯỜI KHỔNG LỒ vingroup của anh Vượn

M.Ổ X.Ẻ BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ 2 VÀ KHÁM TỔNG QUÁT

Ngày 28/7, Mỹ công bố VinFast sẽ niêm yết vào tháng 8 năm nay. → Đúng tiến độ đề ra.

Trước đó, VinFast đã chính thức khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đồng thời là dự án phát triển kinh tế lớn nhất trong lịch sử bang cho đến thời điểm hiện tại.
→ Đem chuông đi đánh xứ người, tham vọng lớn

Vào chủ nhật 31/7, Vingroup công bố BCTC hợp nhất 6 tháng đầu năm 2023, ghi nhận lợi nhuận trước thuế 6 tháng hơn 7.900 tỷ đồng, tăng 128% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng, tổng doanh thu thuần hợp nhất, bao gồm doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản ghi nhận vào thu nhập tài chính đạt 102.530 tỷ đồng, tăng 112% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu nhờ tốc độ bàn giao các căn bất động sản thấp tầng tại dự án Vinhomes Ocean Park 2. → Vẫn bán được nhưng nhỏ giọt. (Em thấy bên bọn Đông Tây land đăng bài bán ầm ầm dự án Glory Height Vinhomes)

Các lĩnh vực khác gồm kinh doanh bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn, du lịch, vui chơi giải trí và sản xuất đều ghi nhận tăng trưởng.

image
Hình 1. Cơ cấu doanh thu

DOANH THU BÁN XE ĐIỆN ĐẾN TỪ CÔNG TY TAXI, NƯỚC ĐI SÁNG TẠO CỦA BÁC VƯỢN

VIC ghi nhận giao dịch 4.500 tỷ đồng với bên liên quan là CTCP Di chuyển Xanh và Thông Minh (GSM) (taxi điện và xăng). Trong đó khoản phải thu là 2.261,9 tỷ đồng, khoản đã thu là 2.261 tỷ đồng. → Thu 1 nửa nợ 1 nửa. Đây là chiến lược kinh doanh TUYỆT VỜI. Vừa có tiền, vừa quảng cáo xe điện vừa thu tiền từ taxi

Theo số liệu từ VinFast, trong 6 tháng đầu năm hãng xe điện đã bàn giao 11.638 xe ôtô cho khách hàng. Hai mẫu xe VF8 và VFe34 đã lọt vào top 10 những loại xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam khi đã bán ra lần lượt 4.555 chiếc và 5.072 chiếc. Thậm chí, VFe34 còn dẫn đầu về doanh số trên thị trường Việt Nam, đến tháng 5 vị trí này được trao cho VF8. **-> Dân chúng đã chấp nhận bác Vượn, ngày xưa bác đi buôn đất, giờ bác buôn “vợ hai” cho AE**

image
Hình 2. Nghiệp vụ với GSM

VIC THU 1,9 NGHÌN TỎI TỪ QUỸ VMI

Tháng 10/2022, bác Vượn đã sử dụng 243 triệu cổ phiếu VIC để góp vốn thành lập công ty VMI với vốn điều lệ 18.000 tỷ đồng. Công ty hoạt động theo mô hình “bán lẻ” BĐS bằng cách mua các bất động sản sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes, sau đó giá trị bất động sản được chia thành 200 phần. Mỗi suất có giá trị khoảng 38 triệu đồng. → Vét từng đồng xu về túi để làm xe điện


Hình 3. Quỹ VMI

VINGROUP SẮP PHÁT HÀNH 10.000 TỶ ĐỒNG TRÁI PHIẾU

Tổng số tiền thu được sẽ được Vingroup cho VinFast vay đầu tư dự án sản xuất ôtô tại Cát Hải, Hải Phòng. Tổ chức đứng ra phát hành số trái phiếu là CTCP Chứng khoán SSI.

Về thông tin của từng lô trái phiếu:

  • Ba lô trái phiếu VICH2326001, VICH2326002 và VICH2326003 sẽ có kỳ hạn là 36 tháng. Lãi suất của 2 kỳ tính lãi đầu tiên sẽ cố định ở mức 15%/năm. Ngày phát hành dự kiến là 14/9.

  • Còn hai lô trái phiếu VICH2326004 và VICH2326005 sẽ có kỳ hạn ngắn hơn là 24 tháng. Lãi suất của 2 kỳ tính lãi đầu tiên sẽ cố định ở mức 14,5%/năm. Ngày phát hành dự kiến là 31/8.

  • Công ty con của VIC cũng thông báo đã phát hành thành công lô trái phiếu VIFCB2325001 với tổng giá trị 1.500 tỷ đồng tại thị trường trong nước. Ngày phát hành của lô trái phiếu trên là 31/7, đáo hạn vào ngày 31/1/2025 tương đương với kỳ hạn 18 tháng. Lãi suất của lô trái phiếu lên đến 14,4%/năm, mỗi 3 tháng trả lãi một lần.


Hình 4. Công bố thông tin phát hành trái phiếu

Nhắc lại để các bác nhớ "VIC thay máu thành công thì x5 x10 là chuyện nhỏ"

Giá 51 không mua, 6 tháng tăng lên 200k thì ngồi khóc lóc huhu.

ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN HƠN THUA NHAU Ở CÁI TẦM NHÌN. Tầm nhìn hạn hẹp, nhìn không qua nổi cái hàng rào thì nhìn đâu cũng thấy thất bại, làm gì cũng trông chờ vào may mắn.

Các bác hộp tin nhắn cho em để biết thêm thông tin siêu bí mật!

1 Likes

Giá chạm cản 58 - 60.

Giá đi ngang tích lũy 6 tháng rồi, còn đâu đu bám nữa, vượt cản ngay thôi!

Bán bao nhiêu cân tất

image

Nhắc đến Vingroup là phải nhớ đến topic này

1 Likes

Từ đầu tháng 4 đến nay đã có khoảng 480 dự án ở TP HCM và HN được tháo gỡ pháp lý. Tổng số dự án trên cả nước là 550. → Vin và Nô

Doanh nghiệp tăng trưởng phải mang lại giá trị cho xã hội. Vingroup là doanh nghiệp đang chuyển mình từ xẻ đất bán đai sang sản xuất công nghiệp.

Trong thời kỳ khởi nghiệp chắc chắn phải có đau thương xảy ra, Vin group đã bán khách sạn, cắt lỗ điện thoại để dồn toàn bộ nguồn lực vào cú đấm thép xe điện.

Tôi đã tin vào anh Vượng. Còn các bác thế nào?

Giá là thứ cuối cùng phản ánh lợi nhuận của doanh nghiệp.

Các bác liên hệ em để cập nhật dự phóng doanh nghiệp!

image