VN30 thêm VIB, loại PNJ còn VNFIN Lead thêm HCM, SHB

, , , , , , , , ,

VN30 thêm VIB, loại PNJ còn VNFIN Lead thêm HCM, SHB

Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) vừa công bố danh mục cổ phiếu thành phần, khối lượng lưu hành tính chỉ số, tỷ lệ free float, trọng số thanh khoản và giới hạn tỷ trọng vốn hóa chỉ số VNFIN Lead và VN30 kỳ tháng 7 năm nay có hiệu lực chính thức từ ngày 1/8.

Theo đó, chỉ số VNFIN Lead thêm mới hai cổ phiếu HCM của Chứng khoán TP HCM (HoSE:HCM) và SHB của ngân hàng SHB (HoSE: SHB) trong khi không loại cổ phiếu nào. Như vậy, số lượng cổ phiếu thành phần rổ VNFIN Lead tăng từ 20 lên 22 mã.

Trước đó, SSI Research dự báo chỉ số VNFIN Lead có thể thêm cổ phiếu SHB do mã này đã đủ thời gian giao dịch sau khi chuyển sàn niêm yết sang HoSE. Trong khi đó, BVH của Tập đoàn Bảo Việt (HoSE: BVH) có thể bị loại do giá trị vốn hóa tự do chuyển nhượng nằm ngoài top 98% tích lũy của rổ.

Chỉ số VN30 thêm mới cổ phiếu VIB của ngân hàng Quốc tế (HoSE:VIB) và loại cổ phiếu PNJ của Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE:PNJ).

Hiện SSIAM VNFIN Lead là quỹ duy nhất mô phỏng chỉ số VNFIn Lead với giá trị tài sản ròng là 2.830 tỷ đồng. Trong khi đó, 4 quỹ mô phỏng chỉ số VN30-Index bao gồm VFM VN30, SSIAM VN30, Mirae Asset VN30 và KIM VN30. Trong đó, VFM VN30 là quỹ có quy mô đáng kể nhất với giá trị tài sản ròng là 7.491 tỷ đồng.

Các bộ chỉ số còn lại bao gồm VNDiamond, VNFIN Select và bộ VNX-Index sẽ chỉ cập nhật số liệu và tính toán lại tỷ trọng danh mục. Các quỹ mô phỏng những chỉ số trên sẽ phải hoàn thành cơ cấu danh mục vào ngày 29/7 để danh mục mới có hiệu lực vào 1/8.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813