1 phút quảng cáo: 22M - Siêu phẩm bị lãng quên!

Haha em nào giờ chưa từng mượn tiền ai, kể cả bank bác ơi! Margin chưa từng xài luôn đây. Mà mấy con hàng em theo đuổi thường các cty ck k cho margin luôn ấy chứ :rofl::rofl::rofl: vì thanh khoản thấp, có muốn call margin cũng chẳng dc :laughing::laughing::laughing:

3 Likes

Ko ai đầu tư giá trị lại đj giữ vnm cả :joy:
Vnm từ lâu đã vượt xa giá trị hợp lý ( do chia tách quá nhiều )
Con MWG giờ cũng vậy, rồi cũng sẽ như VNM thôi nè

4 Likes

Hồi xưa rộ lên phong trào mấy thầy dạy chứng khoán bảo mua VNM mới là đầu tư giá trị, cứ thế hùa theo thôi chứ có biết giá trị là gì đâu.

2 Likes

:joy::joy::joy::joy::joy::joy:
Cp tốt mà thị giá vượt quá xa giá trị thị trường hợp lý thì cũng mang hoạ lại cho nđt chẳng khác gì cổ phiếu lởm.
Cơ mờ, té nước theo mưa là nghề của mấy Thầy :upside_down_face:

3 Likes

Em cũng k biết có bao nhiêu trường phái ck. Em chưa từng đọc 1 quyển sách về ck nào luôn (vì đọc k hiểu, k hợp style đọc sách :sweat_smile:), em hay phân biệt là đầu tư t+ (lướt sóng) hay đầu tư trung dài hạn (giá trị). Mà giờ thị trường k như hồi trc 2020 (thanh khoản 4-5k tỷ/phiên, k có biến động quá lớn) nên ai kết hợp dc cả 2, linh hoạt tuỳ tình hình thì sẽ hiệu quả hơn. Các mã trc đây của anh em có theo dõi, vd như CLX hay SKH, LLM, VGT, thuộc loại đầu tư giá trị. Còn như POw là kiểu vừa đầu cơ vừa giá trị.

3 Likes

Nói tới mấy ông thầy mới nhớ. Hồi quỹ VCBF mới mở, em có đi dự hội thảo, ngồi nghe cho giảm stress thôi vì hồi đó mới nát tk vì GTN nên còn gì đâu mà dtu :rofl: Có ông tiến sĩ kte Lê Xuân Nghĩa lên chém gió kinh lắm nên em nhớ tên ổng. Sau đó có mã ck của cty ổng lên sàn, NHP thì phải, lên như gió xong thành cp rác 0x 1x gì đó, ổng bán chui tùm lum, hài :rofl::rofl::rofl:

3 Likes

Thì em có đọc bài thơ này của anh rất nhiều lần bên f kia đó chứ, nên mới biết mấy từ chiên môn như trứng biểu, trứng giá trị, trứng ung, chiên trứng này kia… :rofl: Em có làm nick mà quy định bên đó sao khó quá nên mãi k dc duyệt. May sao cuối năm ngoái em biết bên này :hugs:

3 Likes

Diễn giả à một nghề đôi khi dễ kiếm tiền hơn… diễn thật! :crazy_face:

4 Likes

Có đoạn sau cú lỗ GTN huyền thoại, sáng sáng em lên youtube mở mấy clip của ông thầy Lê Thẩm Dương để nghe ổng…chửi, sáng cả mắt ra, ổng tuy từ ngữ thô thiển nhưng mà thực tế đúng là như vậy, k có cái gì dễ dàng, từ trên trời rơi xuống, muốn gia nhập cuộc chơi nào cũng cần trang bị kiến thức. Ấy vậy mà sau này em truyền kinh nghiệm thua lỗ của bản thân cho 2-3 ng bạn nghe, họ k nghe, còn bảo do em xui, ngu… :sneezing_face: haha

4 Likes

Nói thì nghe buồn, bản thân anh gặp Newbie anh cũng bó tay với họ. Toàn đòi xanh chín với ăn ngay ăn bằng lần, rồi lôi thành tích xanh tím ra khoe , ra chứng minh mình đúng … chán … chả thèm nói nữa, cứ đê họ trải nghiệm 1 thời gian rùi còn sống sót sẽ tìm đến mình thui :pensive:

5 Likes

Dạo này anh em mới lời nhiều nhờ hàng penny, không biết anh em mình sống sót được tới lúc họ tới không nữa, hihi. Đùa bác cho vui thôi.

3 Likes

Chuẩn anh. 1 trong 2 ng thân thiết mà em…can đảm chia sẻ kinh nghiệm thua lỗ…đợt sau 2018 cũng lỗ nặng vì phái sinh, tới nay còn chưa trả xong nợ. Mà em giấu kỹ lắm, ngoài gdinh ra chỉ có 3 ng bạn là biết thôi (1 đứa là broker) vì mắc cỡ chết dc, nói ra ngta nghĩ con gái mà bài bạc :sweat_smile: :sweat_smile: :sweat_smile:
Thôi ngủ ngon bà con ơi, mai dậy sớm tập thể dục lấy sức chống cozit-19 :crazy_face::crazy_face::crazy_face:

3 Likes

Chúc bác ngủ ngon!!!

2 Likes

Con TYA này vốn nhỏ đánh ok chứ vốn lớn khó bán lắm bởi thanh khoản ít. Dù sao cũng chúc mừng bạn vì đã ăn được bằng lần chú bé này ^^
Đợt tới đầu tư dài hạn thử con PRT xem :3

3 Likes

Về vấn đề này tui đã từng đề cập rồi:

  • Vốn hoá lớn thì oánh lớn mua nhiều
  • Vốn hoá nhỏ thì oánh nhỏ mua ít
  • Nếu thật sự nhìn thấy cơ hội, thấy mùi tiền thì tại sao lại chê ít hay nhiều?
  • Có chắc vốn nhiều thì an toàn và hiệu quả hơn vốn ít ko?
  • Thực chất ra những con mà theo như bạn là " vốn ít " mới chính là những con có thể giúp ta Ăn bằng lần nhẹ nhàng và an toàn nếu ta " biết " cách đầu tư
4 Likes

An toàn + thấy rõ tiềm năng có ăn (cổ tức tiền mặt cao, cty sau tái cấu trúc chuyển từ lỗ sang lãi)…thì yên tâm dtu bác ơi. Em mà tiền lớn đoạn đó cũng vô ôm hết TYA luôn. Tới giờ em vẫn chỉ thích mấy mã thanh khoản k cao. Nhờ vậy mà mấy đợt thị trường giảm mạnh, tk em cũng k giảm nhiều, vì tụi nó hầu như k giảm mấy :smiley:

5 Likes

Đầu tư theo phương pháp gì miễn là hợp với bản thân mình, có lời đều đều, không bị áp lực trong downtrend, không theo tâm lý đám đông…là dc ha anh Andy. Em tới giờ vẫn thích theo đuổi mấy mã thanh khoản k cao. Chiên trứng quanh năm, cả đời…vội gì :grinning:


Good morning :smiley:

2 Likes

Em là nhà đầu tư tay ngang thôi, vì em k học kinh tế ngân hàng, đọc sách ck k hiểu gì hết, k hề học phân tích kỹ thuật luôn. Phương pháp của em là: các mã số lượng cp không nhiều, ban lãnh đạo + các quỹ nắm nhiều, lượng cp trôi nổi k nhiều, cổ tức tiền mặt đều hàng năm, thị giá k chênh nhiều book value. Chứ nhìn mấy con giao dịch ầm ầm mỗi ngày thấy chóng mặt lắm :joy:

5 Likes

Uầy thần giao cách củm quớ, hơm qua em tính nhắc anh guộc viết về vụ thanh khoản luôn á… hihi…
Bổ ích quớ anh ới… cảm ơn anh guộc… :kissing_smiling_eyes:

3 Likes

So sánh với con VWS xem sao
Con VWS này khá nhiều đất vàng. Giá đang 18, vốn hóa trên thị trường chỉ hơn 6 chục tỷ. Riêng miếng đất 650 m2 ở phố cổ Đường Thành quận Hoàn Kiếm đã giá trị gấp mấy lần vốn hóa của công ty. Bên cạnh đó VWS còn nắm trong tay nhiều hecta đất vàng khác
Bỏ ra 35 tỷ thì mua được quyền chi phối ở công ty này rồi. Nếu muốn mua 10% để ứng cử HĐQT thì cũng chỉ cần vốn hơn 6 tỷ thôi

4 Likes