25/7/2022 - Tuần của FED, ETF nội cơ cấu và KQKD quý Ii

, , , , , , , ,

Thị trường có tuần tăng điểm thứ 2 liên tiếp. Phiên cuối tuần là một phiên điều chỉnh với khối lượng thấp không mang nhiều ý nghĩa. Nhưng tình trạng khối lượng thấp không nên duy trì trong các phiên sắp tới nhất là trong các phiên tăng điểm đó sẽ là điều tương đối là nguy hiểm có thể làm cho Index chỉnh trở lại vì đi lên thiếu khối lượng thường không bền.

Dòng tiền nhà đầu tư nước ngoài có dấu hiệu mua ròng trở lại giá trị 500 tỷ trong tuần vừa qua, tự doanh mua ròng 167 tỷ không đang kể.

Hỗ trợ của Vnindex có thể sẽ lấp lại gap quanh vùng 1180. Lưu ý thị trường chỉ xấu và xác nhận một nhịp lôi kéo thất bại nếu thủng lại vùng đáy cũ 1140. Kháng cự sẽ vẫn là vùng đĩnh cũ 1220

Sau một nhịp tăng phục hồi từ đáy của hầu hết các cổ phiếu thì đã bắt đầu có sự điều chỉnh. Sau khi KQKD được công bố hết sẽ là lúc bắt đầu có sự phân hóa rõ ràng hơn. Những doanh nghiệp tăng trưởng tốt sẽ tích lũy và tiếp tục đi lên

Tuần cuối cũng của tháng 7 sẽ có một vài sự kiện tác động cần lưu ý: cuộc họp của FED, ETF nội cơ cấu danh mục và KQKD quý 2 sẽ được công bố tương đối đầy đủ → Kiên nhẫn quan sát thêm.