28/7/2022- Cả làng cùng vui?

, ,

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG

VN-INDEX và HNX-INDEX đều chuyển sang xu hướng TRUNG LẬP sau một thời gian ngắn qua xu hướng TĂNG.

Tỉ trọng cổ phiếu đề xuất: 66%

VN-INDEX hiện đang duy trì vận động giá trên MA20 sau diễn biến tăng điểm thoát đáy trước đó tuy nhiên dòng tiền không dồi dào khiến cho trạng thái chính của chỉ số là sideway.

TÍN HIỆU NỔI BẬT

Thanh khoản tiếp tục thiết lập mức thấp kỉ lục tuy nhiên không quá đáng ngại. Vài ngày giảm ở nhiều cổ phiếu không đủ lớn để làm đảo chiều xu hướng tăng đang có, có thể cân nhắc mua với các cổ phiếu pullback thành công tại các đường MA quan trọng như MA10, MA20 tuy nhiên cũng có những cổ phiếu với 1-2 phiên giảm lớn đã khiến cổ phiếu phá vỡ giai đoạn đi ngang thì nên hạ tỉ trọng ở phiên PHÁ ĐÁY ĐẦU TIÊN.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã phản ứng tích cực sau phát biểu của FED. Hiện tại chỉ còn thông tin vĩ mô quan trọng nữa là GDP cũng sẽ ra ngay trong tuần này. Nếu không có biến động gì lớn kể cả khi ra tin xấu (theo view tích cực là tin xấu đã phản ánh tương đối vào giá) thì có thể kì vọng thị trường sẽ có một sóng hồi phân hóa theo KQKD quý 2 và kì vọng KQKD quý 3 kéo dài tới trước kì họp tháng 9 của FED và mùa báo cáo tới.

Trong danh sách các cổ phiếu tiêu chuẩn cho tín hiệu mua trong tháng 7 thì có những cổ phiếu đang cho hiệu suất tương đối ổn tính tới thời điểm này là TNH, VGC, FTS, TLG, KDH, ABB, SAB trong khi những cổ phiếu khác đang vi phạm nguyên tắc T5.

VGC pullback MA10 thành công và có 1 phiên giao dịch tích cực khi cổ phiếu vượt đỉnh tuần, đóng cửa dư mua trần.

Các cổ phiếu ngân hàng cho điểm mua luân phiên trong thời gian gần đây. SHB-TPB diễn biến giá khá quẩn quanh tính từ điểm mua gần nhất trong khi một số cổ phiếu khác diễn biến tích cực hơn như ABB (T3 tính từ điểm mua), LPB (T4 tính từ điểm mua “hụt” ngày 21/7, liên tục lọt top mua ròng của khối ngoại kể từ ngày ra BCTC quý 2 và hiện giờ đang là top 1 FS Rating của ngành ngân hàng)


Tác giả: Đậu Thế Vũ Finbox

5 Likes

cả làng cùng vui thật rồi :)))

em vẫn cầm fts theo khuyến nghị của finbox đây bác Vũ ơi

mong nay bộ đội về làng lâu tí

em vẫn chưa thấy bờ đâu :frowning:

1 Likes

đà tăng còn dài mà sis cứ chờ thôi

FTS liệu chỉn về bao nhiêu mn ơi

@dauthevu93 tư vấn thấy hợp lý nhỉ