3 Điều Tôi Ước Tôi Biết Trước Khi Tôi Rèn Luyện Tâm Lý Giao Dịch

, ,

3 Điều Tôi Ước Tôi Biết Trước Khi Tôi Rèn Luyện Tâm Lý Giao Dịch

Credit: Nam Le

Thái độ của tôi là tôi luôn muốn chuẩn bị tốt hơn so với những người tôi đang muốn cạnh tranh. Cách tôi chuẩn bị cho bản thân là thực hiện các công việc của mình mỗi tối.

Martin S. Schwartz - Doanh Nhân

Hãy hỏi những người giao dịch mua bán cổ phiếu trên một năm sẽ thấy việc rèn luyện tâm lý giao dịch quan trọng như thế nào. Nếu ta có một trạng thái tâm lý giao dịch tốt ta sẽ có tỷ lệ thắng trên thị trường rất cao. Ngược lại, nếu ta có một tâm lý không vững vàng trên thương trường, việc mua đỉnh bán đáy nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến kết quả đầu tư của bạn rất nhiều. Sau đây là 3 điều tôi ước tôi biết trước khi tôi rèn luyện tâm lý giao dịch có thể giúp bạn giữ trí não và cơ thể của bạn có thể tập trung trong giao dịch:

  1. Kỷ Luật Bản Thân:

    Rèn Luyện Tâm Lý Giao Dịch là quá trình kỉ luật bản thân nếu không có rèn luyện, khả năng cao ta lại quay lại bản chất thật của chính con người mình đó là lòng tham và sự tiếc nuối.

    Khi bạn giao dịch hãy cố gắng bằng mọi cách loại bỏ các cảm giác của mình ra ngoài, có rất nhiều chuyên gia giao dịch đánh giá giao dịch của mình vào buổi tối và lên kịch bản cho ngày hôm sau, sau đó dùng các lệnh điều kiện stoploss or take profit để ra vào lệnh hàng ngày chứ không đặt lệnh ngay trong phiên.

  2. 80% xu hướng thị trường được quyết định bởi các tay to cá mập trên thị trường.

    Vì vậy, hãy tập thói quen rèn luyện tâm lý giao dịch như một cá mập thực thụ bằng cách đặt câu hỏi cá mập đang kéo cổ phiếu như thế nào và phân tích sự test cung cầu trên thị trường. Cố gắng tách suy nghĩ ra khỏi đám đông là cách duy nhất để né tránh những pha ra hàng của cá mập.

    Một câu rất hay của tỷ phú Warrent Buffett mà cá mập luôn hiểu rõ nhưng các nhà đầu tư cá nhân luôn ngó lơ:

    “Hãy tham lam khi người khác sợ hãi, hãy sợ hãi khi người khác tham lam”

    Vì một điều rất hiển nhiên các tay to trên thị trường có cả thời gian và tiền bạc trong khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ bước vào với tâm lý sợ bỏ lỡ cơ hội (FOMO) và phải giàu thật nhanh.

  3. Cam kết với chiến lược giao dịch của bạn ngay từ đầu, mặc cho cảm xúc của bạn như thế nào.

    Điều này có nghĩa bạn sẽ phải sẵn sàng chấp nhận những suy nghĩ và cảm giác không mong muốn bởi vì một giao dịch tốt quan trọng hơn là một cảm xúc tốt. Hãy giữ vững một sự tập trung cao độ và không bị các giao dịch thị trường làm bản thân quá hưng phấn hoặc thất vọng ngay trong phiên giao dịch.

Trên đây là 3 điều tôi ước tôi biết trước khi tôi rèn luyện tâm lý giao dịch có thể giúp bạn giữ trí não và cơ thể của bạn có thể tập trung trong giao dịch. Một nhà đầu tư giao dịch thành công không cần có một IQ quá cao mà EQ góp phần quan trọng trong việc kiềm chế và kiểm soát tâm lý khó chịu trong quá trình giao dịch. Luyện tập điều khiển những gì bạn có thể điều khiển và bỏ qua cảm xúc hưng phần và thất vọng trong giao dịch là chìa khoá để các bạn thành công.

Các bạn đã tập luyện tâm lý giao dịch thế nào hãy comment phía dưới cho mình biết nhé.

2 Likes