3 mã ngành Ngân Hàng tiềm năng 53%

,

Trong báo cáo chiến lược 6 tháng cuối năm, Chứng khoán VNDirect nhận định Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ nỗ lực duy trì chính sách tiền tệ “phù hợp”, không thắt chặt chính sách ngay lập tức để hỗ trợ phục hồi kinh tế và ổn định thị trường. Trong bối cảnh đó, VND khuyến nghị 3 mã cổ phiếu ngân hàng đáng mua nhất trong thời gian tới. FE Credit sẽ hồi phục trở lại về mức trước đại dịch (3-4 nghìn tỷ đồng LNTT; gấp 6 lần năm 2021). Quan trọng hơn, việc bán vốn thành công cho đối tác nước ngoài sẽ là một động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho VPB trong thời gian sắp tới.

VPB hiện đang giao dịch tại mức P/BV dự phóng 2022 là 1,37 lần, thấp hơn rất nhiều so với mức trung bình 3 năm là 1,74 lần và trung bình ngành là 1,46 lần trong khi tăng trưởng lợi nhuận và khả năng sinh lời của ngân hàng vẫn mạnh mẽ (lần lượt là 30,1% và 18%). Cho thấy định giá hiện tại của VPB đang rất hấp dẫn. Với mô hình ngân hàng độc đáo và tiềm năng phát triển còn rất lớn, VND cho rằng, VPB xứng đáng với mức định giá P/BV ít nhất là 2 lần.

Khuyến nghị đầu tư cổ phiếu HDB với giá mục tiêu 35.900 đồng/cp (Upside 52,8%)
Luận điểm đầu tư

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HOSE - Mã: HDB) cũng sẽ là ngân hàng nhận được hạn mức tăng trưởng tín dụng cao nhờ vào tỷ lệ an toàn vốn thuộc top toàn ngành (14,4%); VND dự kiến tăng trưởng tín dụng của HDB sẽ đạt ít nhất 22% vào năm nay. Ngoài ra, HDB cũng sẽ là 1 trong số ít các ngân hàng có thể hạn chế được rủi ro NIM thu hẹp của toàn ngành trong năm 2022 dựa trên tỷ lệ cho vay/tiền gửi (LDR) rất thấp 66% (so với quy định là 85%).

Bảo hiểm sẽ là điểm sáng trong bức tranh kết quả kinh doanh của HDB khi HDB là 1 trong số ít các ngân hàng mới tái khởi động lại hoạt động bảo hiểm và đồng thời chưa ký kết hợp đồng bảo hiểm độc quyền. Với tệp khách hàng lớn và tiềm năng vốn có, VND tin rằng, HDB sẽ đẩy mạnh được thu nhập từ phí 1 cách mạnh mẽ thông qua mảng bảo hiểm.

HDB hiện đang giao dịch tại P/BV là 1,38 lần, thấp hơn mức trung bình 3 năm là 1,64 lần và trung bình ngành là 1,46 lần mặc dù khả năng sinh lời của ngân hàng đã vượt trội hơn so với quá khứ rất nhiều (ROE 23%). Vì vậy, VND cho rằng, HDB xứng đáng được định giá ở mức 1,9 lần P/BV.

Khuyến nghị đầu tư cổ phiếu TCB với giá mục tiêu 64.400 đồng/cp (Upside 84,7%)
còn tiếp,…
nguồn báo: Khuyến nghị 3 mã cổ phiếu Ngân hàng đáng đầu tư với tiềm năng tăng giá từ 53%