4 cổ phiếu có thể hưởng lợi trong môi trường lãi suất tăng (IDC, FPT, PHR, VNM,...)

, , ,

4 cổ phiếu có thể hưởng lợi trong môi trường lãi suất tăng

Trong tháng 10, các yếu tố rủi ro với thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn hiện hữu như xu hướng tăng của tỷ giá và xu hướng tăng của lãi suất. Bước sang tháng 11, vùng hỗ trợ 1.000 điểm sẽ tiếp tục quyết định xu hướng vận động của chỉ số.

Cơ hội đầu tư với IDC, FPT, PHR và VNM trong tháng này. Đây là nhóm cổ phiếu có triển vọng tăng giá nhờ yếu tố tăng trưởng lợi nhuận trong quý cuối năm, định giá hấp dẫn cũng như có thể hưởng lợi trong môi trường lãi suất tăng.

Do tính biến động của thị trường đang ở mức cao, nhóm nghiên cứu cho rằng việc tích lũy nên diễn ra khi giá có các nhịp điều chỉnh về quanh vùng hỗ trợ kỹ thuật ở từng cổ phiếu.

IDC - Tổng Công ty IDICO

Kết quả kinh doanh trong quý III tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trong kỳ, IDC đã ký mới 37,9 ha, trong đó có khách hàng lớn như Hòa Phát container, Coca Cola…nâng tổng diện tích ký MOU lên 129,7 ha. Dự báo IDC duy trì kế hoạch cho thuê 150 ha trong giai đoạn 2023 - 2024.

FPT - CTCP FPT

Mảng công nghệ thông tin nước ngoài của FPT ghi nhận tăng trưởng trên 2 con số. Trong đó, doanh thu thị trường Nhật tăng trưởng 19% so với cùng kỳ; và nếu loại sự ảnh hưởng của đồng Yên thì tăng trưởng có thể lên đến 40%. Bên cạnh đó, doanh thu các thị trường khác vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ: Mỹ (33%), EU (22%) và APAC (58%).

PHR - CTCP Cao su Phước Hòa

Lợi nhuận trước thuế quý IV ước đạt khoảng 553 tỷ đồng (tăng 111% so với cùng kỳ). Trong tháng 10, PHR đã nhận được 140 tỷ đồng từ thu nhập bồi thường đất. SSI kỳ vọng, PHR sẽ nhận được khoảng 262 tỷ đồng còn lại trong tháng 11 và 12/2022.

VNM - CTCP Sữa Việt Nam

VNM

Kỳ vọng, lợi nhuận sẽ cải thiện dần từ quý IV/2022 khi áp lực của giá nguyên vật liệu cao sẽ được giảm bớt. Cụ thể, SSI ước tính lợi nhuận quý IV có thể gần bằng năm ngoái.

VNM là doanh nghiệp dồi dào tiền mặt, với mức tiền mặt ròng là gần 13 nghìn tỷ đồng giúp Công ty được hưởng lợi trong môi trường lãi suất tăng.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813

1 Likes