Bản tin sáng ngày 20.01.2022

BẢN TIN SÁNG NGÀY 20.01.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

❖ VN-Index dừng phiên ở mức tăng 3.85 điểm, đạt mức 1.442,79 điểm.

❖ Dù có tới 18 mã cổ phiếu tăng giá và chỉ 10 mã giảm giá, VN30-Index chỉ có thể tăng nhẹ hơn 5 điểm lên mốc 1.482,55 điểm.

❖ Nhóm vốn hóa trung bình thấp có sự phân hóa. Nhiều mã vốn hóa trung bình phục hồi mạnh mẽ như KBC, DXG, VCI, MSB, DGC, NLG, ITA, HCM giúp chỉ số VN-Midcap tăng mạnh đến 1,05%. Riêng nhóm vốn hóa nhỏ vẫn chịu lực bán giá thấp ở nhiều mã như HDC, ROS, LDG, LCG, HQC, FCN… khiến chỉ số VN-Smallcap đóng cửa tiếp tục mất 0,86% so với phiên trước.

❖ Nhìn chung, thị trường diễn biến tích cực hơn các phiên trước. Các nhóm ngành phục hồi mạnh mẽ trở lại về điểm số có thể nhìn thấy là Dịch vụ chứng khoán, Khu công nghiệp, Phân bón.

❖ Nhóm Dầu khí chậm lại đà tăng sau 3 phiên diễn biến tích cực trước đó. Nhóm Bất động sản và Xây dựng dù phần lớn vẫn còn dư bán sàn vào cuối phiên nhưng cũng đã ghi nhận một số mã được giao dịch trở lại trong sắc xanh như TDC, IJC, HDG, DXG, KDH, NLG.

❖ Khối này trong phiên hôm qua bán ròng 4,8 nghìn tỷ đồng ở MSN qua kênh thỏa thuận.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ Trong phiên giao dịch ngày 19/01/2022, VN-Index đóng cửa với mẫu hình nến thân nhỏ trong biên độ hẹp chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư đang khá giằng co. Chỉ số vẫn đang bám sát cạnh dưới của dải Bolliger Band và đang mở rộng xuống, qua đó chứng tỏ nhịp điều chỉnh hoàn toàn có thể tiếp tục trong hôm nay.

❖ Khối lượng giao dịch sụt giảm và duy trì dưới mức trung bình 20 ngày. Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục lao dốc và đang về gần vùng quá bán. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đã đánh mất mức 0. Cho thấy tình hình hiện tại trên Vn-Index vẫn chưa có gì khả quan.

❖ Hỗ trợ mạnh hiện tại của chỉ số là vùng 1,420-1,425 điểm (đỉnh cũ đã bị vượt qua của tháng 07/2021) sẽ là hỗ trợ gần nhất nếu trạng thái điều chỉnh tiếp tục xuất hiện ở chỉ số này.

Dự kiến trong phiên hôm nay VN-Index sẽ tiếp tục trạng thái giằng co với biên độ trong khoảng 1.420-1.450 điểm và nếu tích lũy tốt tại ngưỡng hỗ trợ này thì có thể kỳ vọng vào một nhịp hồi phục mới trong gian tới của chỉ số.

NHẬN ĐỊNH

❖ Thị trường đã cắt mạch giảm bốn phiên liên tiếp với nhiều tín hiệu tích cực. Đầu tiên là có nhóm dẫn dắt mà cụ thể ở phiên này là nhóm BĐS KCN và Chứng khoán cùng sự hỗ trợ của một vài cổ phiếu Ngân hàng.

❖ VN-Index đã có phiên hồi xanh điểm. Tuy nhiên, biên độ tăng điểm là chưa cao, cộng với đó là thanh khoản lại sụt giảm và đang ở mức trung bình thấp. Điều đó cho thấy xung lực hồi phục của thị trường là khá yếu.

❖Hiện tại trên Vn-Index Chưa có tín hiệu tích cực rõ nét cho thấy xu hướng tăng điểm, vì thế phiên tăng điểm hôm qua theo quan điểm của tôi chỉ là phiên hồi kỹ thuật sau nhiều phiên giảm mạnh trước đó. Và điều này khả năng sẽ được lập lại trong phiên hôm nay.

KHUYẾN NGHỊ

❖ Xu hướng tăng điểm hiện tại của Vn-Index đã bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng, nhưng trong xu hướng giảm vẫn có nhịp hồi. Do đó chỉ số sẽ tiếp tục có nhịp tăng điểm hồi phục trong phiên hôm nay quanh mốc 1.425-1.450 hoặc hướng đến ngưỡng kháng cự 1.465+/- trong các phiên tới. Vì vậy, NĐT được khuyến nghị hạn chế bán giá sàn, nhưng có thể canh những nhịp hồi phục để hạ dần tỷ trọng cổ phiếu, đưa tài khoản về mức an toàn. Chờ quan sát thị trường cho những tín hiệu rõ ràng hơn.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư 19.01.2022

❖ Chỉ số Nasdaq Composite lùi 1.15% xuống 14,340.26 điểm.

❖ Chỉ số Dow Jones rớt 339.82 điểm xuống 35,028.65 điểm.

❖ Chỉ số S&P 500 mất gần 1% còn 4,532.76 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Biến động trái chiều nhưng neo quanh đỉnh 7 năm.

❖ Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,04% xuống 84,99 USD/thùng vào lúc 6h57 (giờ Việt Nam) ngày 20/1.

❖ Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 3 tăng 0,06% lên 87,71 USD/thùng.

hôm nay đáo hạn ps hi vọng tháng này tụi nó long