BẢN TIN SÁNG NGÀY 26.11

BẢN TIN SÁNG NGÀY 26/11/2021

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖
❖Tiếp nối đà tăng trong phiên hôm thứ 4, Vn-Index tăng 11.94 điểm lên mốc 1.500.81.
❖ Trên VN30 thì tăng ít hơn 1 chút khi chỉ tăng 7.17 điểm lên mốc 1.572.46 điểm. Nhóm VN30 phân hóa do nhiều mã Ngân hàng giảm trở lại sau phiên đột biến hôm thứ 4.
❖ Chứng khoán là nhóm đẩy mạnh đà tăng. Nhóm các mã SSI, VCI, SHS, CTS tăng vượt trội từ 3% đến gần 6%.
❖ Nhóm Thép-Tôn mạ cũng khởi sắc hơn hôm qua. Dù vẫn bị khối ngoại bán ròng, HPG vẫn tăng 1,2% khi đóng cửa.
❖ Ở nhóm vốn hóa trung bình, chỉ số VNMidcap tăng 1,93%. Các mã Ngân hàng trong nhóm này cũng đi xuống như MSB, EIB, VIB….
❖ Nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin, cổ phiếu có sự khởi đầu phiên sáng đầy mạnh mẽ khi bật tăng gần 4%, cùng với đó là khối lượng giao dịch tăng mạnh
❖ Nhìn chung, dòng tiền hôm nay tiếp tục luân chuyển với lợi thế thuộc về nhóm Bất động sản, nhóm Chứng khoán, nhóm Thép-Tôn mạ. Trong khi phần còn lại của thị trường có sự phân hóa với số mã tăng chiếm ưu thế hơn và giá cổ phiếu không biến động quá mạnh.
❖ NĐTNN tiếp tục động thái bán ròng. GT bán ròng trên HOSE hôm nay cũng vào khoảng -951 tỷ đồng.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
❖ Trong phiên giao dịch ngày 25/11/2021, VN-Index tiếp tục tăng điểm và hiện đang test lại ngưỡng Fibo 61.8% (quanh mức 1,500 điểm). Chỉ số bám sát vào cạnh trên của dải Bollinger band và dải này tiếp tục mở rộng cho thấy tình hình đang rất lạc qua.

❖ Nhóm Bank hôm qua đã điều chỉnh tích lũy sau phiên tăng mạnh, do đó khả năng cao trong phiên hôm nay nhóm này sẽ có rung lắc và tích lũy ở nhóm này vài một vài phiên, trước khi tăng trở lại vào tuần sau.

❖ Còn trên VN30 sau khi vượt qua vùng đỉnh 1.560 điểm và hiện tại nhóm này đang hướng lên. Giá của nhóm này hiện tại cũng bám sát cảnh trên của dải Bollinger band. Do đó dự kiến trong phiên 1, 2 phiên tới sẽ có sự rung lắc, nhưng có lẻ những rung lắc trong nhóm này sẽ không mạnh.

❖ Trên đồ thị tuần của nhóm VN30, nhóm này bước vào nhịp tăng và đây là cây nến đầu tiên. hỗ trợ hiện của nhóm này là vùng 1.500-1.550 điểm. Vung 1.500-1.550 điểm cũng là vùng hỗ trợ mạnh và nếu nhóm này có chỉnh về đây là cơ hội để chúng ta mua thêm hoặc mua mới với nhóm này.

NHẬN ĐỊNH
❖ Thị trường có phiên đổi trụ thành công và lần đầu tiên VN-Index vượt mốc 1.500 điểm. Đà tăng diễn ra trên diện rộng với sự phục hồi mạnh mẽ từ nhóm vừa và nhỏ, trong đó, nhóm Midcap có mức tăng mạnh nhất trong 2 phiên vừa qua.

❖ Thị trường có thể sẽ điều chỉnh ở phiên kế tiếp và VN-Index sẽ còn giằng co quanh ngưỡng 1.500 điểm hoặc có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ gần nhất 1.480-1.485 điểm.

❖ Thanh khoản phiên này giảm nhẹ so với phiên hôm trước khi đa phần các cổ phiếu ngân hàng chững lại sau phiên tăng mạnh hôm thứ 4 ngoại trừ VCB và VPB.

❖ Dòng tiền có sự lan tỏa và xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt như Ngân hàng, Chứng khoán, bất động sản,…là một dấu hiệu cho thấy thị trường sẽ tăng bền vững, mặc dù vậy vẫn sẽ có những rung lắc trong phiên.

❖ Với những lực đỡ từ thông tin kinh tế vĩ mô, gói kích thích kinh tế của Chính Phủ, độ phủ của việc tiêm Vacxin trên cả nước,… cùng tín hiệu vượt đỉnh cho thấy xu hướng tăng vẫn đang giữ vai trò chủ đạo của chỉ số.

KHUYẾN NGHỊ
❖ Với dạng chart hiện tại trên Vn-Index và Vn30 thì những nhịp rung lắc và test lại vùng đã vượt qua là những nhịp để chúng ta gia tăng tỷ trọng với nhóm này.

❖ Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ mua tại những nhịp khi chỉ số về lại hỗ trợ và có thể trải lệnh bán từng phần và tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại nếu chỉ số đi lên, nhưng khối lượng giao dịch không được cải thiện.

❖ Còn nếu anh chị nào đã mua đủ như những khuyến nghị của em trong những phiên trước rồi, thì vẫn tiếp tục nắm giữ và chờ cho đến khi thay đổi xu hướng chúng ta sẽ chốt lời, khi có mẫu hình 2 đỉnh, phân kỳ âm, nến đảo chiều…. hoặc cho đến khi có KN của em trong ROOM

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI
Chứng khoán Mỹ vào hôm qua ngày 25.11 nghỉ do ngay dịp lễ tạ ơn.

❖ Giá xăng dầu hôm nay 26/11: Tiếp đà giảm, dầu thô Mỹ neo dưới 78 USD/thùng.
❖ Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,2% xuống 77,91 USD/thùng vào lúc 6h31 (giờ Việt Nam) ngày 26/11.
❖ Giá dầu thô Brent giao tháng 1 ổn định ở 82,25 USD/thùng.