Bản tin sáng ngày 30.09.2022 - LIVESTREAM NHẬN ĐỊNH TUẦN TỪ 03-07/10/2022: CƠ HỘI NGÀY CÀNG KHAN HIẾM

BẢN TIN SÁNG NGÀY 30.09.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

❖ VN-Index đóng cửa quanh mức thấp nhất trong phiên, đạt 1.126 điểm (-1,53%). Nhóm VN30 kết phiên quanh vùng 1.147 điểm, giảm 1,1%. Thanh khoản thị trường không thay đổi nhiều so với phiên liền trước, đạt hơn 11,2 nghìn tỷ đồng tính riêng HoSE.

NHÓM NGÀNH

❖ Sắc đỏ chiếm ưu thế trong những phiên gần đây, tuy nhiên thị trường vẫn ghi nhận nỗ lực ngược dòng của nhiều cổ phiếu. Mặc dù vậy thì những cổ phiếu này không mang tính đại diện cho thị trường hoặc nhóm cổ phiếu như NBB hoặc EIB, GMD cũng đóng cửa trong sắc xanh.

DÒNG TIỀN

❖ Dòng tiền hỗ trợ vẫn rụt rè, suy yếu khi thị trường ở vùng hỗ trợ, đây là nguyên nhân dẫn đến trạng thái xuyên thủng vùng đáy cũ 1.143 điểm của VN-Index. Đợt bán tháo này khả năng cao còn tiếp diễn cho tới khi xuất hiện thanh khoản lớn đột biến, giá sẽ giảm rất nhanh và chạm đến lòng tham khi đó sẽ có dòng tiền bắt đáy vào. Khoảng trống mênh mông bên dưới sẽ là nỗi ám ảnh với ai đang cầm nhiều cổ, dù thực tế là chỉ số thì thủng đáy, nhưng nhiều cổ phiếu thì không.

KHỐI NGOẠI

Khối ngoại bán ròng hơn 158 tỷ đồng trên HoSE, dẫn đầu trong tốp bán ròng là STB (-52,6 tỷ đồng), KDH (-49 tỷ đồng), HPG (-45 tỷ đồng),… Ở chiều ngược lại, ưu tiên mua ròng của khối ngoại là E1VFVN30 (+29,8 tỷ đồng), GMD (+28,2 tỷ đồng), BSI (+25 tỷ đồng).

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ Trước mắt, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là quanh ngưỡng 1.120 điểm tạo bởi trendline nối các đáy tháng 05 và tháng 07 năm nay, được kỳ vọng sẽ hỗ trợ được thị trường trong tháng 09 này. Ngược lại nếu thủng qua mốc hỗ trợ này, nhiều khả năng VN-Index sẽ tìm điểm cân bằng quanh mốc tâm lý 1.100 điểm trước khi xuất hiện trạng thái hồi phục.

❖Nhóm VN30 nhiều khả năng sẽ kiểm lại vùng hỗ trợ gần 1.135 – 1.120 điểm trước khi hình thành trạng thái hồi phục.


NHẬN ĐỊNH

❖ Thị trường tiếp tục xuất hiện một nhịp giảm mạnh vào cuối giờ giao dịch dưới sức ép từ các cổ phiếu trụ với nhiều cổ phiếu có lệnh bán lớn, diễn biến này thường xuyên lặp lại trong những phiên gần đây gây tâm lý tiêu cực cho nhà đầu tư.

❖ Thanh khoản thị trường nằm tại mức trung bình cùng với độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy áp lực bán đang lan tỏa trên diện rộng.

❖ Cách giảm điểm liên tiếp như những phiên gần đây với đa số cổ phiếu giảm mạnh, trong khi thanh khoản thấp tiếp tục cho thấy lực cầu yếu và mỏng thể hiện tâm lý lo ngại rủi ro vẫn còn tiếp tục.


Hiện tại tâm lý ngắn hạn của thị trường vẫn ở trạng thái bi quan mạnh, áp lực cắt lỗ ngắn hạn cao.

KHUYẾN NGHỊ

❖ Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị hạn chế mua mới hoặc bắt đáy. Tranh thủ các nhịp hồi kỹ thuật đưa vào tài khoản về mốc an toàn chờ tín hiệu rõ ràng hơn. Anh/Chị nhà đầu tư có hàng sẵn, có thể mua lướt hạ giá vốn trong phiên, tuy nhiên không làm tăng số lượng cổ phiếu.

❖ Anh/Chị nhà đầu tư có thể quan tâm đến các nhóm cổ phiếu đã giảm sâu, gãy đáy trước thị trường chung như: ngân hàng, bất động sản, cảng biển, hóa chất,…

❖ Với Anh/Chị nhà đầu tư theo trend nên kiên nhẫn chờ đợi hoặc mua gom cổ phiếu tốt, cổ phiếu mục tiêu tại các nhịp rung lắc của thị trường. Nhóm cổ phiếu chú ý: Bảo hiểm, Điện, BĐS-KCN và nhóm cổ phiếu Đầu tư công. Nhóm cổ phiếu đang được định giá rẻ như Ngân hàng.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ tối qua quay đầu giảm tiếp

❖ Chỉ số S&P 500 hạ 2.1% 3,640.47 điểm.

❖ Chỉ số công nghiệp Dow Jones sụt mạnh 458.13 điểm xuống 29,225.61 điểm.

❖ Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite hạ 2.84% còn 10,737.51 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá dầu thế giới sáng nay

❖ Vào lúc 6 giờ ngày 30-9 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 11 “neo” ở mức 88,49 USD/thùng.

❖ Cùng thời điểm, giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 11 được giao dịch ở mức 81,63 USD/thùng, tăng 0,4 USD, tương đương 0,49%.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Phạm SSI: 0362 762 967

đáy quanh đây thoy :joy: :joy:

1 Likes

Anh đổi nhiều xe trong 1 năm thế à

anh khỏe chứ

1 Likes

Ảnh hưởng tiêu cực từ quốc tế cùng tâm lý nhà đầu tư trong nước vẫn bi quan sau phiên thủng đáy mốc 1.142 điểm khiến thị trường mở cửa phiên giao dịch sáng ngày cuối tuần 30/9 trong trạng thái ảm đạm, sắc đỏ gần như phủ kín bảng điện tử. Chỉ số VN-Index về dưới mốc 1.120 điểm với thanh khoản duy trì ở mức thấp.

Chưa dừng lại, áp lực bán trên diện rộng gia tăng mạnh về cuối phiên khiến thị trường tiếp tục chứng kiến thêm một phiên giảm sâu. Theo đó chốt phiên sáng, sàn HoSE có tới 410 mã giảm (14 mã giảm sàn), gấp gần 10 lần số mã tăng (45 mã), VN-Index giảm 17,34 điểm (-1,54%) xuống mốc 1.108,73 điểm. Giá trị giao dịch đạt 5.853,91 tỷ đồng, tăng 36% so với sáng hôm qua.

Việc thanh khoản sụt giảm và rơi về dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất, cho thấy lực mua suy yếu và tâm lý nhà đầu tư vẫn bi quan về triển vọng của thị trường cũng như kinh tế trong giai đoạn tới khiến thị trường vẫn chưa thể tìm được điểm cân bằng.
Về mặt kỹ thuật, sau 5 phiên giảm liên tiếp cùng với việc bán mạnh vào giữa trưa sáng nay, sự tiêu cực được thể hiện ở tất cả các chỉ báo khi các đường tín hiệu đều rơi xuống vùng quá bán và chưa có dấu hiệu dừng lạ.

Đà bán tháo này khả năng cao còn tiếp diễn trong chiều nay cho tới khi xuất hiện thanh khoản lớn đột biến, khi tâm lý nhà đầu tư bị đẩy đến chỗ cùng cực, giá sẽ giảm rất nhanh và chạm đến lòng tham mới có kỳ vọng dòng tiền bắt đáy sẽ quay lại.

Thị trường lao dốc trong tình trạng chỉ số thủng ngưỡng hỗ trợ tâm lý là điều kiện tốt để chúng ta quan sát giao dịch ở các cổ phiếu cụ thể. Do vậy đây lại là lúc nhà đầu tư cần bình tĩnh để chờ đợi cơ hội. Sức mạnh của thị trường và cổ phiếu sẽ thể hiện rõ nhất ở thời điểm hoảng loạn và giá giảm mạnh như thế này. @all

Link livestream của room em tối nay tại đây Anh/Chị NĐT. Bắt đầu lúc 19h00.

Mời Anh/Chị NĐT quan tâm tham gia buổi livestream cùng room em nhé.