Báo cáo phân tích Tổng công ty Điện lực và Dầu khí Việt Nam

Kết quả kinh doanh

Ghi nhận, trong quý I/2022, tổng sản lượng điện của PV Power đạt 3.661 triệu kWh, doanh thu thuần đạt 7.061 tỷ đồng, lần lượt vượt 37% và 58% kế hoạch quý. Theo đó, lợi nhuận trước thuế đạt 879,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 803,5 tỷ đồng, đều ghi nhận tăng so với kế hoạch quý. Ngoài ra, NMĐ Nhơn Trạch 1 tận dụng nhu cầu phụ tải tăng cao, trong khi các NMĐ trong khu vực đang trong thời kỳ xuống máy đại tu nên sản lượng điện trong kỳ đạt 567,8 triệu kWh, vượt kế hoạch quý. Tuy nhiên, do giá nhiên liệu tăng cao và giới hạn nguồn cung khí nên sản lượng điện đạt 935,2 triệu kWh.
Với hai nhà máy thủy điện Hủa Na và Đắkđrinh, do tình hình thủy văn tốt với lượng nước về hồ lớn giúp các nhà máy vận hành vượt kế hoạch sản lượng được giao. Ngược lại, đối với NMĐ Vũng Áng 1, do sản lượng than được cung cấp thấp, chỉ đạt tương đương 38% kế hoạch quý I và nhà máy đang thực hiện sửa chữa 1 tổ máy nên sản lượng điện chỉ đạt 95% kế hoạch.

Dự án sắp tới

Về công tác đầu tư xây dựng, POW sẽ khởi công gói thầu EPC dự án NMĐ Nhơn Trạch 3&4, triển khai công tác thiết kế, chế tạo và thi công hạng mục công trình chính. Ngoài ra, PV Power sẽ hoàn thành ký kết hợp đồng mua bán điện PPA với EPTC, hợp đồng mua bán khí GSA với PV GAS và hoàn thành công tác thu xếp vốn cho dự án. Bên cạnh đó, PV Power sẽ hoàn thành thủ tục thành lập Công ty dự án và triển khai công tác chuẩn bị thực hiện đầu tư dự án Nhà máy điện tuabin khí hỗn hợp Quảng Ninh.

Đối với công tác thoái vốn, trong tháng 3/2022, HĐQT PV Power cũng đã phê duyệt các phương án thoái vốn tại Công ty cổ phần Điện Việt Lào và Công ty cổ phần EVN Quốc tế. Lên kế hoạch cho quý II/2022, Tổng công ty sẽ tiếp tục vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả các NMĐ theo phương hướng tối đa hóa lợi nhuận. Theo đánh giá của Trung tâm Phân tích Công ty Chứng khoán Dầu khí , nhờ sự phục hồi của kinh tế, xã hội sau đại dịch Covid-19 và đặc biệt là sự tăng trưởng tiêu thụ điện ở lĩnh vực sản xuất và xây dựng, nhu cầu tiêu thụ điện sẽ được kỳ vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Quan điểm và nhận định

Từ ngày 24/12/2021 đến nay, cổ phiếu của công ty dầu khí Việt Nam đang có xu hướng giảm dựa theo vùng kháng cự - hỗ trợ. Theo đường MA, cổ phiếu đang có xu hướng tăng và đây là thời điểm mua thích hợp. Hiện tại, giá của cổ phiếu đang có chiều hướng dao động để phá vỡ vùng kháng cự, đây có thể là dấu hiệu tăng mạnh của cổ phiếu để hình thành vùng hỗ trợ mới.