Bầu Đức đưa HAGL 'trở lại': Quyết tâm chính trị của tôi là trả nợ

Quyết tâm chính đáng của cổ đông HAG là công ty tái cấu trúc thành công.

Khắp các mặt báo râm ran về câu chuyện của HAG và mình sẽ không nói nhiều về nó nữa. HAG đang ở trong ở trong một lúc thật giả lẫn lộn làm những cổ đông cầm cổ phiếu này hỗn loạn. Có lúc dư bán sàn gần 24tr cổ phiếu nhưng cổ phiếu này vẫn thoát nạn và không rớt sâu quá mệnh giá 10.

Vậy nếu vượt qua giai đoạn được coi là xấu nhất này lộ trình của nó, mình đoán đi theo những bước này. Kiểm toán 2021 vẫn lãi dương => thoát án hủy niêm yết. Kết quả kinh doanh Q1/2022 đến bầu Đức kêu nắm chắc 270 tỉ đã vượt cả năm 2021 ( vì giá heo chỉ tầm 40k-50k, trong khi quí 1 2022 có lúc đến tiệm cận 60k). Công bố hợp tác cùng đối tác chiến lược và phát hành riêng lẻ mang tiền về trả nợ, thêm vào đó sẽ gom thêm cổ phiếu trên sàn để tăng tỉ lệ sở hữu (giảm trôi nổi của cổ phiếu). Bán nốt 100tr HNG còn lại trong năm 2022 => giảm thêm từ 900-1000 tỷ nợ. Giảm nợ mạnh và đã có lãi trở bắt đầu phục sinh để xóa lỗ lũy kế.

Có một câu nói rất hay mà mình thấy rất giống với tình trạng của HAG từ ngày xưa “Cực thịnh tất suy, vật cực tất phản”. Công ty từng đứng trên đỉnh của thị trường chứng khoán Việt Nam và bầu Đức là người giàu nhất (tính theo giá trị cổ phiếu). Và từ khi rẽ hướng sang nông nghiệp công ty bắt đầu lao vào khó khăn với số nợ cực kỳ lớn . Điểm đỉnh của khó khăn có lúc cổ phiếu này chỉ có giá 2-3 ngàn đồng ( thua 1 bó rau ). Nhưng bầu Đức vẫn bám trụ lại quyết tâm giải quyết nợ nần và kết quả khả quan đã đến nợ vay trong năm 2021 đã giảm mạnh. Sự lột xác cần cả một quá trình mình năm 2022 là tiền đề để bắt đầu.

Bạn mua vì cái gì sẽ bán vì cái đó! Hãy chịu trách nhiệm với quyết định của mình, sai thì sửa đứng dậy và đi tiếp trên con đường đâu tư.