BĐS đang là chủ đề nóng trên bàn làm việc của nhà nước!

, , , , , , , , ,

Quan điểm cá nhân chia sẻ :

  • Nhà nước và chính phủ VN đã rất linh hoạt trong việc điều chỉnh để nắn dòng tiền chảy vào kênh BĐS vì lo ngại bong bóng tài sản nhưng đồng thời tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tiếp cận nguồn vốn tín dụng để mua nhà, đầu tư nhà ở tự sử dụng, đặc biệt là nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, nhà ở thương mại giá rẻ.
  • Sự sụp đỗ toàn cầu năm 2008 , đã để lại bài học vô cùng sắc trong việc thường xuyên đáng giá kiểm ra các TSĐB và chủ trương đó cũng đã được người đứng đầu NHNN yêu cầu đẩy mạnh
    → Nên khó khăn BĐS chỉ về mặt ngắn hạn còn về dư địa của ngành BĐS VN rất lớn vì hiện tại mặc dù bối cảnh tiêu cực đối với ngành nhưng trên thực tế thì giá đất thì vẫn giữ nguyên hoặc giảm ít vì tâm lý của người VN mua đất như tích trữ tài sản được giá thì bán không được thì họ vẫn để đó ( Tất nhiên sẽ có trường hợp mua đất đầu cơ vay ngân hàng sẽ có hiện tại vỡ nợ ở một số nhưng con số này so với tổng thể thì không đáng kể ) .
    → Bản thân mình thì chỉ mới giải ngân một ít ( 20%NAV ) vào nhóm BĐS (NLG) và sẽ gom nhặt dần đến hết Q3 để chờ thời hoàng kim quay trở lại .
2 Likes

Diễn đàn có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản hãy cho mình những ý kiến đóng góp để có cái nhìn khái quát nhé

Đồng quan điểm với chủ top!

1 Likes

Cảm ơn Tế Công đã ghé thăm hihi

1 Likes

Về dài hạn thì dòng bđs nói chung vẫn rất ngon, tiềm năng lớn. Nhưng cũng chỉ một số ít mã thôi chứ không phải cả dòng như bank, thép, … Theo mình thì những mã có quỹ đất ở lớn giá vốn thấp và đang triển khai dự án để bán hàng trong thời gian sắp tới cần được chú ý, có thể gom dần chờ sóng lớn. Mình đề xuất CEO, NLG, DIG, HDC.

1 Likes

NLG được cái quỹ đất ở các khu vực phía đông TPHCM nhiều và dự án thì giá tầm trung dễ thanh khoản