BĐS vẫn tươi và xanh nhưng chỉ dành cho người kiên trì ! NLG - Rồng Vàng Đất Việt

, , , , , , , ,

Anh chị đã chuẩn bị cho cơ hội giải ngân dần vào nhóm BĐS chưa nhỉ ?
Mình chia sẻ cổ phiếu NLG để anh chị kham khảo ạ .

  1. Về phân tích cơ bản ( FA)
  • Tình hình hoạt động kinh doanh :

image

NLG tiếp tục tăng trưởng chỉ số ( Người mua trả trước ) : Chỉ số này giúp mình nhận biết DN vẫn đang bán được hàng . Ngoài ra đây là chỉ số quan trọng để dự phóng doanh thu và biết được thời điểm DN thuộc nhóm BĐS book lợi nhuận .

  • Về Hàng tồn kho : NLG tích cực gia tăng lượng HTK

image

Mặc dù Q3/2021 đạt đỉnh lợi nhuận nhưng DN vẫn dồn nguồn lực mở rộng quỹ đất , xây dựng dự án để đảm bảo hàng tồn kho tăng trưởng đều đặn → Tiềm năng tăng trường dài hạn .

Kế hoạch phát triển từng dự án của NLG

Tóm tắt một trong những dự án lớn ảnh hưởng đến việc book doanh thu , lợi nhuận quý 3 4

  • Hiện tại chi phí đầu tư cho dự án Mizuki chiếm gần 1/2 tổng chi phí bất động sản dở dang ( 7.2 /15.8) - Chuẩn bị cho kế hoạch book dần doanh thu của giai đoạn 2 của dự án .
  • Một trong những dự án tâm điểm đón hướng mở rộng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và sân bây quốc tế Long Thành . Với cách đánh vào BĐS giá rẻ nên thu hút được nhiều người mua ở lần cả giới đầu tư quan tâm và đặt cọc .

  • Nằm gần Aquacity của NVL ( Một trong những trung tâm tiện ích lớn nhất Đồng Nai đang được đầu tư mạnh ) - NVL tận dụng tốt vị trí và tiết giảm được chi phí xây dựng cơ sở tiện ích vì có thể dùng của NVL và với xu hướng hiện tại tầng lớp trung và thượng lưu sẽ di dời quanh khu vực này sinh sống nên tiến độ bán hàng của Izumi city cũng cháy hàng không kém cạnh Aquacity của NVL ( Hầu như đợt mở mở bán nào của Izumi city cũng đạt trên 80% và chỉ còn các căn có vị trí không đẹp )
  1. Giải thích việc Q1/2022 - Lợi nhuận của NLG kém
  • Không xuất phát từ nội tại doanh nghiệp mà chỉ là bút toán của hoạt động kế toán ( Không ghi nhận khoản thu nhập một lần )
  1. Khó khăn chung của ngành BĐS :
  • Lãi suất tăng ảnh hưởng đến quyết định mua nhà
  • Giá vật liệu tăng có thể làm tăng giá nhà ở
  • Thắt chặt các khoản vay ngân hàng vào lĩnh vực BĐS và giám sát chặt chẽ hơn trong việc phát
    hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN).

** Luận điểm đầu tư **

  1. NLG có quỹ sản phẩm sẵn sàng bán lớn và bảng cân đối tài chính lành mạnh sẽ vẫn có mức
    tăng trưởng lợi nhuận ổn định trong 2022-23 ( 681ha tính đến cuối 2021 , Tập trung ở Đồng Nai, TP HCM, Long An, Cần Thơ, nơi đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nhờ phát triển cơ sở hạ tầng )
  2. Các dự án của NLG hiện đang ở giai đoạn gặt hái thành quả, điều này được chứng minh với doanh số ký bán của NLG tăng mạnh mẽ 43,8% svck lên 5.895 tỷ đồng trong 4T22. Chúng
    tôi ước tính doanh số ký bán năm 2022 sẽ tăng 91,3% svck lên 16.910 tỷ đồng, nhờ mở bán sáu dự án Paragon Đại Phước, Southgate, Akari, Mizuki, Izumi City và Cần Thơ 43ha
  3. Dự án của NLG nằm ở phân khúc tầm trung phù hợp với nhiều đối tượng và nhu cầu khác nhau
  4. NLG có thể tận dụng lợi thế nhờ mối quan hệ đối tác chiến lược với các doanh nghiệp nước ngoài để huy động vốn ( Keppel Land, Hankyu Hanshin và NNR ) - Giải quyết được rất nhiều về rủi ro siết trái phiếu doanh nghiệp .

** Kết hợp với phân tích kỹ thuật **

  • Vn-index đã điều chỉnh mạnh từ ( 1527 - 1180 ) , đưa các mã CP về đúng với giá trị thực trong đó thì nhóm BĐS là nhóm giảm mạnh nhất trong các ngành ( Vì BĐS đã bùng nổ mạnh mẽ vào Q3/2021 -Q1 năm 2022 ) - Kết thúc một chu kỳ BĐS
  • NLG cũng đã chiết khấu 32% từ vùng đỉnh , Vận động giá từ vùng đáy 39.4 bật lên vùng 48 ( sóng hồi chung của thị trường ) . Đến thời điểm hiện tại NLG về giá 44 và thời điểm ngắn hạn trong 2 tuần sẽ vận động về vùng cân bằng mới 40 - 42 ( Vùng giá trước khi tăng mạnh theo sóng BDS ) .

*** Trong nguy luôn có cơ hay vì bi quan và hành động theo đám động thì hãy tĩnh tâm lại nhìn vào những giá trị thực mà doanh nghiệp đang tạo ra .

  • Kế hoạch mua NLG sẽ là mua gom và đầu tư trung hạn
  • Vùng gom : 41.8 - 40.2 - 38.3
  • Tỷ trọng giải ngân : Mỗi lần mua 30% tỷ trọng
  • Giá mục tiêu cho giai đoạn 1 ( 48.4 - BCKQ Q3 ) Giai đoạn 2 ( 61.3 - Chuẩn bị ra BCKQ Q1 / 2023 )

→ Đây là một case đầu tư trung hạn nên cần tính kiên nhẫn ( Thị trường của năm 2022 sẽ rất khác 2021 nên với mức sinh lãi hiện tại cho NLG trong 6 tháng cuối năm tăng trưởng 26.3% là rất hấp dẫn cho anh chị phòng thủ danh mục và tăng trường dài hạn ) .

Đông rất mong muốn anh chị có thể chia sẻ đóng góp vào bình luận để có thêm nhiều góc nhìn về các doanh nghiệp BĐS cũng như có thêm thông tin về NLG mình sẽ cập nhật liên tục .

9 Likes

Nlg quá tốt

2 Likes

Cám ơn Admin con này cũng đang me lâu rồi

2 Likes

AD Cho mình xin số điện thoại để hỏi thêm về con này với, mình cũng thích con này.

2 Likes

Theo kế hoạch giải ngân nắm giữ trung hạn , đừng vội vàng nha

1 Likes

image

Đầu tư là cả một quá trình tìm hiểu và gắn bó với doanh nghiệp nên không cần vội vàng đúng kế hoạch giải ngân như dự tính thì sẽ mua tích sản ( Vùng 41.5 - 41.8 đã nhặt được 30% tỷ trọng )

1 Likes

:smiley:
Ý bạn là gì