BĐS + Xdvl vẫn là 2 nhóm ngành dẫn đầu ở thời điểm này

, , , ,

Thống kê giá TB của Vnindex

=====

1 :key:

Kể từ sau 6/12, Vnindex có 3 phiên liên tiếp giao dịch <20K tỉ/phiên nhưng đi lại có sự hồi phục +54 điểm. Đây có thể coi là phục hồi nhờ sự cạn cung trong ngắn hạn. Quá trình hồi phục tiếp tục được tiếp diễn với sự cải thiện của thanh khoản so với khi tạo đáy. Cụ thể 4 phiên tuần này giao dịch bình quân hơn 24K tỉ/phiên so với chỉ 19K tỉ lúc tạo đáy 7-10/12.

2 :key:

Giá TB (c’) luôn < Ma10 cho thấy giao dịch chủ yếu tập trong tại nhóm mid và smallcap, điều này giải thích cho việc Vnindex hay Vn30 còn yếu và vẫn chưa vượt đỉnh nhưng rất nhiều cổ Mid Pen liên tục có pha tăng giá mạnh.

Mặt khác, giá TB thấp còn thể hiện giao dịch ko tập trung ở largecap. Nghĩa là nhóm này không hút đc tiền và khá yếu nhưng cũng ko phải chịu áp lực bán quá lớn. Ngoài ra sự tăng giá của nhóm BĐS cũng khiến nhóm này tăng nhanh về vốn hóa và có những ảnh hưởng nhất định giúp phần nào đó cân lại nhưng pha rung lắc của vn30.

=====

Rủi ro thị trường vẫn nằm ở nhóm cổ vốn hóa lớn mà đặc biệt là bank đều đa phần còn yếu, khó tạo hiệu ứng tăng toàn thị trường. Nhưng sự định hướng rõ ràng của dòng tiền vào 1 vài nhóm ngành cụ thể khiến tt vẫn có những cơ hội là không thể phủ nhận.

BĐS + Xdvl vẫn là 2 nhóm ngành dẫn đầu ở thời điểm này.
NLG HBC NTL SZC LCG

=====

Link mở tk:
https://openaccount.vps.com.vn/?MKTID=7610
Link youtube: