Bttt 20/7/2022: cơ hội đầu tư có cầu chủ động

, , ,

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 20/7/2022

LỰC CẦU CHỦ ĐỘNG – THỊ TRƯỜNG BIẾN ĐỘNG QUANH VÙNG ĐÁY TRUNG HẠN

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

Thị trường giảm điểm phiên sáng qua tuy nhiên lực cầu chủ động tham gia cuối phiên chiều, đưa chỉ số hồi phục trở lại và đóng cửa ở mức cao trong phiên, cùng với đó khối lượng duy trì ở mức trung bình. Thị trường phiên nay tiếp tục PHÂN HÓA MẠNH, khi dòng cổ phiếu dầu khí tiếp tục hồi phục tăng điểm, cụ thể như GAS, PLX, ngoài ra các cổ phiếu STB, SAB, POW, VNM, VIC cũng đóng cửa tăng điểm, giúp chỉ số thị trường tăng điểm. Điểm sáng của thị trường là các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ thu hút tiền mạnh như HQC, DLG, JVC, … Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh hơn 420 tỷ đồng, tập trung cổ phiếu HPG, BSR.

Về nhóm cổ phiếu: Dòng chứng khoán, dầu khí, các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang thu hút dòng tiền tích cực.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN

Thị trường giảm điểm phiên sáng với khối lượng thấp, hồi phục trở lại với lực cầu chủ động, đánh giá cao thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà hồi phục tăng điểm, tuy nhiên mức điểm số không tăng quá mạnh và dòng tiền tiếp tục phân hóa. Dòng tiền xác suất cao sẽ tiếp tục tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, cơ hội vẫn còn nhiều cho các cổ phiếu dòng này. Nhịp này các cổ phiếu trụ sẽ ít biến động, tăng giảm đan xen, cho nên ACE tránh xa việc mua bán của các cổ phiếu này.

ACE đầu tư ngắn hạn nên tập trung vào trạng thái từng cổ phiếu để đưa ra quyết định đầu tư, canh các phiên điều chỉnh rung lắc để gia tăng tỷ trọng, nếu ACE lướt lát tốt có thể canh các phiên tăng mạnh bán ra và phiên giảm mạnh gom cổ phiếu. Add đánh giá thị trường đang ở VÙNG ĐÁY của nhịp tăng trung hạn, đà tăng này có thể kéo dài đến đầu tháng 10/2022, sẽ không kỳ vọng điểm số tăng quá nhiều nhưng các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã về vùng giá thấp là CƠ HỘI ĐẦU TƯ của chúng ta trong thời gian tới.

Dòng CHỨNG KHOÁN là dòng tâm điểm mà add vừa qua mua, đánh giá các cổ phiếu dòng này vẫn còn cơ hội tham gia trong thời gian tới, đặc biệt các cổ phiếu hút tiền mạnh như HCM, VCI. Dòng DẦU KHÍ cũng là dòng vẫn đánh giá cao, tuy nhiên dòng này sẽ phụ thuộc nhiều vào giá dầu trong thời điểm hiện tại, ACE có thể canh điều chỉnh để tham gia, cụ thể cổ phiếu PVD. Ngoài ra các dòng cổ phiếu midcap đang hồi phục trở lại như Thủy sản, cảng biển, điện… vẫn còn nhiều cơ hội.

Vùng 1150-1160 điểm là vùng hỗ trợ mạnh của thị trường nhịp này, nếu kịch bản thị trường điều chỉnh sâu xảy ra về vùng này, thì ACE chủ động canh gia tăng tỷ trọng khi thị trường về vùng này.


(ACE nào cần thêm thông tin thì inbox add ạ)