Bttt 27.7.2022: thị trường giảm điểm về vùng hỗ trợ - áp lực bán xuất hiện

, , , , , , , , ,

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TUẦN 27/7/2022:

THỊ TRƯỜNG GIẢM ĐIỂM VỀ VÙNG HỖ TRỢ - ÁP LỰC BÁN XUẤT HIỆN

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

Thị trường phiên qua tăng điểm nhẹ đầu phiên sáng, tuy nhiên áp lực bán xảy ra vào phiên chiều nhưng điểm số giảm nhẹ và khối lượng thanh khoản vẫn ở mức thấp. Thị trường đã giảm về vùng hỗ trợ 1180-1185, áp lực xảy ra mạnh ở các cổ phiếu vốn hóa vừa, các cổ phiếu có đà hồi phục tốt trong thời gian vừa qua. Điểm nhấn là cổ phiếu dòng Thép, thủy sản, cảng biển, … chịu áp lực bán mạnh trong phiên qua.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng phiên thứ 5 liên tiếp, tuy nhiên giá trị mua ròng giảm dần, phiên qua khối ngoại mua ròng 55 tỷ, tập trung chủ yếu ở VCB, MWG, SSI, LPB, … .

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh về vùng 1180 điểm trong phiên giao dịch hôm nay, tuy nhiên với khối lượng giao dịch ở mức thấp, đánh giá thị trường khó giảm sâu ngay thời điểm này và xu hướng chủ đạo là đi ngang cho nên xác suất cao chạm hỗ trợ 1180 hồi phục trở lại vùng 1200 điểm.

Thị trường hiện tại vẫn phân hóa, các dòng cổ phiếu tăng giảm đan xen với biên độ thấp, sau giai đoạn gom dần cổ phiếu trong thời gian vừa qua, ACE nên tiếp tục kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu, chờ các phiên hồi phục tăng mạnh giảm dần tỷ trọng và cơ cấu cấu lại danh mục. Tuy nhiên cổ phiếu vi phạm nguyên tắc vẫn phải xử lý.

ADD đánh giá trạng thái cụ thể một số dòng cổ phiếu như sau:

  • Dòng Ngân hàng : Xu hướng chủ đạo tích lũy đi ngang, cổ phiếu đang diễn biến tích cực trong dòng là VIB, LPB, STB. Các cổ phiếu dòng này chỉ có thể tăng mạnh khi thanh khoản toàn thị trường đột biến và chỉ số Vnindex tăng mạnh.
  • Dòng chứng khoán : Là dòng mà add đánh giá là tâm điểm trong thời gian vừa qua, với mã cổ phiếu HCM, bên cạnh đó các cổ phiếu đang cho trạng thái tích cực là VCI và MBS.
  • Dòng Thép : Áp lực bán vẫn còn nhiều, các tin tiêu cực xuất hiện thường xuyên nhưng cho thấy nhà đầu tư đang kẹt dòng này khá nhiều, trạng thái dòng này vẫn yếu.
  • Dòng BĐS : Xu hướng chủ đạo đang tích lũy giống dòng ngân hàng, các cổ phiếu đáng quan tâm dòng này là DXG, CEO, DIG.
  • Dòng BĐS KCN : Dòng này đang mạnh hơn thị trường và đang có xu hướng điều chỉnh ngắn hạn sau đà tăng mạnh thời gian vừa qua. Các đại diện chính dòng này như VGC, KBC, SZC, IDC
  • Dòng dầu khí : Xu hướng chủ đạo đang tích lũy, diễn biến phụ thuộc nhiều vào giá dầu, áp lực bán vẫn xảy ra và nhà đầu tư tiếp tục quan sát thêm.

ACE vui lòng chủ động liên hệ add nếu cần biết thêm thông tin ạ.