Cách tìm ra "con ngựa dẫn đầu" trong một nhóm ngành

, , , , , , , ,

Trong một dòng cổ phiếu, sẽ có cổ phiếu mạnh hơn, đầu đàn (không phải thị giá), mức tăng sẽ nhiều hơn và nhạy với giá tăng hơn, thị trường trung tính là nó vọt lên trước.

Cách mua là bạn phải mua cổ phiếu tăng mạnh mẽ nhất, thị trường điều chỉnh xấu hay dòng cổ phiếu đó điều chỉnh mà cổ phiếu đó vẫn giữ được trạng thái của nó. Đó mới đích thị là cổ phiếu mà bạn cần mua. Đừng bao giờ sợ khi cổ phiếu chỉ mới tăng vài %, đừng cố mua cổ phiếu rẻ vì bạn sẽ bị vào bẫy của cổ phiếu đang downtrend. Trong lướt sóng, mua cao hơn chứ không mua thấp hơn.

Bạn nên chọn con mạnh, vượt đỉnh càng tốt và mua phải chờ nó hết nhịp tăng, vài phiên co giật đi ngang, volume cạn lại, giao động giá hẹp lại thì mua để ăn nhịp kế tiếp.

Trong lướt sóng, bạn có thể bỏ qua nhịp tăng đầu tiên, để quan sát con nào có nhịp tăng lớn hơn, giữ được độ cao tốt hơn. Nhịp tăng đầu tiên thường không nhiều, nhiều là nhịp 2. Vì sao như vậy?

Đó là vì người cầm cổ trước đó khi hòa vốn họ bán, họ mệt mỏi, họ nghi ngờ nhịp tăng, họ nghĩ nó bulltrap, nó chỉ hồi → họ sẽ bán ra. Nhịp 2 là nhịp mà nhiều người nhận biết cổ phiếu vào xu thế tăng nên sẽ tăng bốc hơn.

3 Likes

Cvg top 1 đón sóng đầu tư công

2 Likes

Trong nhóm chứng khoán thì nên chọn VCI

Vậy con nào

2 Likes

Có copy đâu mấy câu này ko đấy. Đọc quen vl. Copy thì ghi nguồn vào

1 Likes