Cải chua Cải Ua

CẢI CHUA CẢI UA …

!kimchi
Ảnh Internet.

Trong các loại thực phẩm lên men, không nói thì kim chi của Hàn Quốc là một trong những loại thức ăn truyền thống nổi tiếng nhất . Loại thức ăn này được làm bằng cách lên men cải thảo (baechu cabbage) và những loại rau củ khác – dưa chuột, củ cải trắng, cải thìa ( còn có tên cải ngọt, thấy trong một bài viết trên mạng nhá) với vi khuẩn axit lactic (LAB / Lactic Acid Bacteria). Nhiều loại nguyên liệu khác gồm tôm, thịt ( dạng khô ) hành hẹ, củ cải đỏ, Ớt v.v… được cho vào kim chi để gia tăng hương vị, giá trị dinh dưỡng, kết cấu của thức ăn v,v.

Trong chế biến, muối giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hại còn đường + bột nếp giúp vi khuẩn axit lactic phát triển tốt. Sau pha trộn các loại nguyên liệu, chỉ cần để ngoài môi trường bình thường hai ngày, rồi cất vào tủ lạnh – ngăn mát – mà ăn dần …

  1. CẢI UA CỦA AI …

TT chứng khoán của ai? Có thể nhiều người trả lời ngay được. UBCK, các Sở GD, TT lưu ký … là các chủ thể chính/chủ yếu.

Thế này nhé: thử không có một Hose thì dân chứng … mua bán làm sao được hỉ. Thiếu TT lưu ký thì tiền và cổ của ta khớp lệnh mần sao mà có chuyển dịch hà hà. Hay như không cả “ông” UBCK thì … ai xây dựng cái VN-Index, VN30 + trăm ngàn quy định ( luật chơi) của TT thì …LOẠN có mà cào cào ha há.

Ảnh Internet. Lý tử Thất, youtuber TQ, người gây tranh cãi về nguồn gốc kim chi …

LTT_Kc_2

  1. Những trích dẫn cần thiết:

Trích từ trang tin UBCK, bài “Những thành tựu trong quá trình 25 năm phát triển thị trường chứng khoán”.

… “Chính phủ đã nhanh chóng chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở pháp lý và cơ sở vật chất cho sự hình thành TTCK tại Việt Nam, trong đó có sự kiện thành lập Ủy ban Chứng khoán nhà nước tháng 11/1996. Tiếp đó, đến tháng 7/2000, Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh ( hiện là Hose đó) đã được khai trương, trở thành đơn vị tổ chức giao dịch chứng khoán tập trung đầu tiên của Việt Nam và tổ chức phiên giao dịch lần thứ nhất vào ngày 28/7/2020, đánh dấu sự ra đời chính thức của TTCK ở nước ta”.

Các bạn tìm đọc, chú ý sáu giải pháp trung và dài hạn giúp TTCK phát triển cân bằng, minh bạch và ổn định … ở cuối bài nhé.

Trích TTO : Tại hội thảo về tài chính mới đây, ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment - cho rằng sau một năm chảy mạnh vào chứng khoán thì hiện nay, dòng tiền đầu tư đang được định hướng lại bởi chính sách tiền tệ để hướng tới những khu vực kinh tế mang lại tăng trưởng GDP tốt hơn.

Nghia TranXuan
(Diễn đàn CK VN –fanpage Facebook).

“TTCK từ 2012-2019 luôn có sóng tăng sóng chỉnh đan xen, TT lên xuống có chu kỳ, dòng tiền vào ra theo ý muốn của nhà đầu tư nói chung…

Xét TT 10 tháng qua có 4 tháng dòng tiền nóng ào ào đẩy TT tăng nóng đặc biệt diễn ra ở nhóm BDS, KCN, đầu tư công là chính. Và theo quy luật sau đấy bỏ cọc, bắt QC đã làm 3 nhóm trên giảm rất mạnh là điều đúng theo quy luật cung cầu” …

Trương Thị Thu Sương

(Diễn đàn CK VN –fanpage Facebook).

“Ý chí của tạo lập và thiên triều đã thể hiện rõ qua việc quyết tâm làm sạch, minh bạch ttck, NYSE sẽ hỗ trợ nâng hạng ttckvn. Muốn tăng trưởng kinh tế tốt thì phong vũ biểu của nền kinh tế là ttck phải tăng trưởng ổn định, khỏe, dòng vốn trên ttck khơi thông, tiền nhàn của dân đổ vào ttck như 1 kênh đầu tư, tích sản…”…

  1. MMs có không. Y thị cũng lên men được à?

Có lẽ cú sụt giảm mạnh của TT&Index time gần đây “DẬY” sóng những phát biểu ghi nhận đó. TT chua&cay quá. Tăng nhanh mạnh quá hay nóng tất sẽ chỉnh giảm sâu … thì không LẠ với những người từng trãi ở cái CK Việt Nam này. Song mất hút dòng tiền, từ mực 30k tỉ giờ chỉ quanh 15k tỉ … thì là bất thường lớn.

Một dạo MXH rộ lên những ROS-Index; Q-Index… Dấu hiệu của TT méo mó ngay với chỉ số chính VN-Index ngày. Rất nhiều bài viết, phát ngôn về một MMs của TT … Trong trích dẫn ngay trên (TTT Sương) MMs - tạo lập và thiên triều – đó. Còn theo CEO LG Trung : MMs là Chính phủ “định hướng lại bởi chính sách tiền tệ để hướng tới những khu vực kinh tế mang lại tăng trưởng GDP tốt hơn”.

Nói không chua&cay; không bị thao túng thì đã không có bắt bế, kỹ luật ha. Hay bảo TT vẫn ổn tốt thì sao UBCK phải có những thay đổi ngay tuần mới rồi. Một trong đó là giá cơ sở chốt hạn HĐPS tháng 5, tác động khá Ok với TT ngày đáo hạn 19.5 đó.

Tới đây, chắc sẽ còn nhiều thông tin sốt nóng … để trong sạch lẫn minh bạch TT và thông tin hơn nữa.

3+1 Một MMs tốt …

… là luôn vận động cùng TT. Có sự thấu hiểu và những quyết sách kịp thời nhất ở từng giai đoạn của TT có kế hoạch, có lộ trình phát triển và bởi những con người tham gia bộ máy ( vận hành TT này) đầy nhiệt huyết, say mê …Có giải pháp mạnh, cùng những chế tài cần thiết để loại bỏ những con sâu “rút ruột” TT, bảo vệ nhà đầu tư tốt hơn ( không nói tốt nhất ha ha).

P/s : Đọc hiểu lâu nay về một MMs vẫn còn cự ly đó. Mai NaK tui sẽ reply khái niệm MMs … của mình trong reply dưới bài này nhé.

2 Likes

VN vô địch tình hình ngày mai ck kịch trần đúng ko bác Nak😅

1 Likes

Ngô Thiên Phúc

Xem giúp vnindex mai tăng hay giảm luôn nhé ? Thị trường mà cũng phân tích được thì giàu lâu rồi thành người nổi tiếng rồi đỡ phải đi xem bói dạo.

*Nhặt trên fanpage Facebook.

1 Likes

@Meocon007 : đọc → nghĩ → hiểu … đoạn câu này : TT có một MMs … quãng time 012-019 … khá Ok. Có điều tiền hay Index tăng theo ý của nhà đầu tư thì Nghĩa T.X gộp lại một chữ CHUNG. Còn thì chta nghĩ thế này : ngành CK hoàn thành KH các năm của họ. Ở time bây giờ → ( chỉ ra TT giai đoạn đó) Cách vận hành nghiêng hướng NGẮN hạn …

  • Giờ TT hay MMs chọn đường lối khác trước, sau 1/2 cuối năm 021 TT phát NÓNG ( loạt cổ trà đá rủ nhau > mệnh giá … phe LONG hay cơ bản “chết dí” vì giá cổ họ ko tăng!). TT chựng lại chỉ bởi cú BẺ GHI đột ngột quá thôi.

Index ngày nay tăng điểm. Hướng tới test 126x … đó!

1234,5 số đệp HT TT ngày … Ngó đó.

HQC ce …

Dò low test HT NaK nói trên đó ( ĐỆP ) … Hose khớp > 5k tỉ thì Index sẽ ổn ( tốt) hơn.

1 Likes

Test 10p âm. Hồi tăng tốt mốc Hose khớp > 5k tỉ ( đã dự).

  • Trụ SAB xanh. Hose có 5,9 k tỉ đồng.
1 Likes

Lùi test 15p âm. Hose khớp 6,9 k tỉ đồng.

1 Likes

MMs xài trụ đỡ Index vùng 1230p

  • Ngó MSN FPT và GAS … Hose > 8,1 k tỉ đồng.

Giảm, test 30p âm.

  • Có thể g/d gộp : T2 giảm T3 tăng bù …
    Hose > 11,7 k tỉ đồng.

Đóng cửa vùng 1220p đó.

  • KL+GT khớp Hose đều tăng so với phiên liền trước … Tuy thế, ko thể nói tích cực bởi mực dao động index rộng hơn.

Ớ kìa PSAR … Mốc nỳ sáng ny là 1248,4 ngó đó!

*Một chỉ báo đảo chiều Index ngắn hạn. MMs cần test và vượt mốc này. Dự mở ngày xanh đỏ nhẹ. Test HT 121x GT sàn Hose khớp > 3,5 k tỉ đồng ko thủng/mất sâu là Ok.


Ảnh Út Hỷ, bông Pháo Hoa.

Giờ hóng mực 3,5k tỉ, có trong dự báo trên. Index sẽ qua lại Xanh/đỏ nhiều lượt …

LOW sau > trước
trụ GAS MSN VCB VNM …+ ít NH xanh được.
Cửa Index XANH lần hai
tới … rồi!

Ảnh Út Hỷ, hoa sò lẻ …

1 Likes

Test 5p âm. Hose khớp > 2,5 k tỉ đồng!

Xanh lần 3. Hose có 3.5k tỉ đồng NaK tui phát báo … ha ha.

Cú RUNG LẮC đầu chiều giúp Hose khớp thêm 2,2k tỉ đồng / sáng dừng mực 5,8x k tỉ.

  • Test low sáng 1212,12; ko phạm ko thủng ko mất … đã vội vù chạy vọt trở lên! Sẽ dần ổn trở lại ( hơn) với GT khớp Hose > 9,5k tỉ đồng!

    Hoa đậu biếc ( giống mới ko?).
    Ảnh Út Hỷ.

Lùi 10 rồi 15p âm. Hose khớp > 9,x k tỉ đồng!