Cập nhật thị trường, đã có dấu hiệu tạo đáy

, , , , , , , , ,

Thị trường chứng khoán đang chứng kiến quãng thời gian khó khăn nhất trong 2 năm qua. Tính đến ngày 13.05.2022 thị trường đóng cửa 1183 điểm so với mức đỉnh 1535 thị trường đã giảm ~352 điểm (~ 23%) đây là mức giảm mạnh nhất từ tháng 3/2020 đến nay.

So sánh với những nhịp giảm mạnh khác:

2018: 1211 về 885 ~ 326 điểm (~27%)

2020: 992 về 650 ~ 342 diểm (~35%)

Tuy nhiên nhìn về mức độ khốc liệt giai đoạn này thị trường đem lại thiệt hại nhiều hơn và trên diện rộng hơn khi mà số lượng tài khoản – số lượng tiền – số lượng margin nhiều hơn rất nhiều. F0 mới tham gia thị trường đối với họ đây là lần đầu tiên chứng kiến giai đoạn thị trường khủng hoảng nhất. Ngay cả nhà đầu tư lâu năm trên thị trường cũng đơ, áp lực rất nhiều, rất ít người tránh được cú sập vừa qua. Tuy nhiên, sau mỗi nhịp như này sẽ là bài học đắt giá nhất cho mỗi nhà đầu tư để thận trọng hơn với thị trường, quản trị tài khoản và tiền một cách chặt chẽ hơn.

Nhìn lại thị trường:

Thị trường đang trong 1 megatrend, nơi có những giao động cực mạnh. Sau đợt suy giảm mạnh thị trường sẽ đi vào giai đoạn hồi phục cũng nhanh chóng (giai đoạn này mọi người nên có cổ phiếu trụ, vì thường trụ sẽ được kéo lên, tránh xa các cổ phiếu penny đầu cơ thổi giá trong giai đoạn vừa rồi, chỉ có cổ phiếu trụ mới giúp tài khoản được cải thiện, giảm bớt thiệt hại, trong thời gian tới) và sau đó thường là thị trường đi vào sideway (tích cực), còn tiêu cực hơn là sidewaydown nơi nhà đầu tư T+ sẽ rất khó khăn để tồn tại.

Nhiều lúc nỗi buồn của người này là cơ hội của người khác, với những người chờ mua dài hạn thì đây lại là khoảng thời gian, vùng giá mà phải chờ đợi rất lâu mới có, thị trường là vậy có người bán cũng sẽ có người mua, quan trọng là chúng ta cơ cấu lại được tài khoản cho hợp lý.

ACE nhớ mốc 16 -18 tháng 5 này đây là timing của vùng đáy, thị trường sẽ hồi phục quanh khoảng thời gian này, mốc (1200 – 1180)và (1092 – 1100) là các mốc cần chú ý, ngày hôm qua chúng ta thấy một vài cổ phiếu đã ngừng rơi chẳng hạn như SSI đây là một dấu hiệu cảnh báo thị trường sắp tạo đáy.

Chúc nhà đầu tư cố gắng bình tĩnh và ra quyết định đúng đắn trong thời gian tới!

Không PR, kêu gọi mua bán mã cổ phiếu nào.

1 Likes

vùng đáy rồi anh

4 Likes

Mình cũng nghĩ vậy, mặc dù còn rung lắc 1 vài phiên, nhưng quanh đây là đáy rồi.


BĐS dẫn sóng