Câu chuyện về Heo và chuối

Cổ phiếu HAG em chọn đầu tư trung và dài hạn cho 2022 và 2023:

  • Điểm mua 1 (30% vốn): 10.5 ± ( em mua giá 13.6 :crazy_face: :crazy_face:)

  • Target 1: 15 (trung hạn)

  • Target 2: 25 (dài hạn)

Về mặt kỹ thuật:

Phiên ngày 8/4/2022 là một phiên xả hàng xuống giá sàn về mức giá 12.4 chọc thủng đường hỗ trợ MA9 và MA20 với một cây vol cực lớn 41,7 triệu cp, phá vỡ vùng cân bằng giá 13.3 đã tạo ra và duy trì trong vòng 12 phiên trước đó (một tín hiệu cực xấu). Việc bị đạp sàn này nguyên nhân chính là do trong phiên họp đại hội cổ đông diễn ra cùng ngày, HAG đã đưa ra phương án chào bán ~ 162tr cp HAG với mệnh giá 10.5, thấp hơn khoảng 30% so với thị giá đang giao dịch trên sàn.

Về ngắn hạn thì đây là một tin xấu, giống như khi đi chợ mua một mớ rau, một bà quanh năm bán gặp một bà quanh năm mua, sẽ trả giá để có được một mức giá tốt nhất cho mình. Và như vậy, mớ rau sẽ được bán tại mức giá gần với giá trị thực của nó nhất. Tóm lại là, câu chuyện mua mớ rau cho ta thấy, giá trị giao dịch trên sàn đang bị đội lên 30%, điều này gây nên tâm lý bán tháo cp ngay trong ngày diễn ra đại hội.

Tuy nhiên về trung dài hạn thì đây là một tin tốt cho HAG, việc huy động vốn giúp HAG cơ cấu nợ cũng như tái cơ cấu công ty.

Rất có thể trong các phiên tới, tâm lý bán tháo (người mua tại vùng giá đỉnh ngắn hạn 15.x và vùng cân bằng 13.3 sẽ cắt lỗ, người mua tại vùng giá 10.x muốn chốt lãi) sẽ làm cho giá có nguy cơ tiếp tục bị đạp về vùng 11.5 – 12 và sideway tại vùng này một vài phiên để chờ cho xu hướng tiếp theo (em dự kiến có thể đạp tiếp về vùng giá 10 – 11 cho điểm mua 1 và cho điểm mua gia tăng).

Hiện tại vẫn chưa thấy lời lãi gì nhưng hy vọng sắp tới sẽ ổn :joy: :joy: :joy: :joy:
:pig: :heart: :banana:

1 Likes

Chuyện tình heo và chuối :stuck_out_tongue_winking_eye:

1 Likes

:joy: :joy: :joy:

1 Likes

Nhường các bác hết . Nông nghiêp khó ăn

1 Likes

Cả thế giới đều nuôi heo bằng cám, giờ có anh Đức nổ phát minh ra nuôi heo bằng chuối. Nhưng không rõ con heo của HAG ăn 1 quả chuối kèm với bao nhiêu cân cám tăng trọng nhỉ?

1 Likes

Cái này chắc chỉ người trong cuộc hiểu thôi bác :rofl: :kissing_heart:

1 Likes

Đi với ngươi tài mới có cháo mà hup . Ví dụ . Chị thảo , thầy mạnh tuấn a7 …

1 Likes