Chia sẻ tâm lý giao dịch phái sinh Việt Nam

,

🤝Góc Chia Sẻ🤝 26/7/2022 Phái Sinh Việt Nam.

  • Khi bạn tìm hiểu về thị trường phái sinh qua các kênh cộng đồng và tìm hiểu về cách giao dịch đi lệnh trên thực tế ảo như demo để rèn luyện kỹ năng cũng một trường lớp bài bản về phương pháp giao dịch cách đi vốn …vv Nhưng khi đối diện với chiến trường thực tế thì mọi thứ và mọi hoàn cảnh sẽ khác hoàn toàn trên lý thuyết.
  1. Quản lý rủi ro
  • Mỗi khi bạn giao dịch thì luôn luôn sẽ có những lần mà thị trường sẽ không đi theo ý muốn của bạn. Bởi vì vậy, bạn phải có kĩ năng quản lý rủi ro để hạn chế những rủi ro làm bạn mất tiền hay rất nhiều tiền. Quản lý rủi ro sẽ giúp bạn lỗ ít hơn khi bạn giao dịch không thành công, thà lỗ ít còn hơn lỗ nhiều đúng không?
  1. Giao dịch - không phải đánh cược
  • Bạn sẽ chấp nhận việc thua lỗ khi thị trường không đi theo ý của mình trong khi con bạc sẽ để lệnh lỗ tiếp tục lỗ hơn nữa với một hi vọng là thị trường sẽ đi theo ý mình. Với những người đánh cược tài khoản giao dịch của mình thì phái sinh không phải là nơi cho họ đâu. Hãy nhớ khi đi ngược xu hướng cắt lỗ chưa bao giờ là sai cả .
  1. Học tính kiên nhẫn
  • Một điều các bạn phải hiểu là sẽ tốn rất nhiều thời gian để thành công trong thị trường phái sinh không phải bạn đã học xong một khóa ở trường là bạn có thể thành công trong thị trường này. Ngoài những bài học ở trường lớp thì bạn phải bỏ ra hàng giờ để tập luyện, thực hành những gì bạn đã học được. Đã có rất nhiều người từ bỏ phái sinh bởi vì họ thua lỗ trong những lần giao dịch đầu, một số khác thì kiên nhẫn ở lại. Nếu như bạn đã ở lâu trong thị trường thì bạn sẽ thấy là các trader thành công thường thua lỗ rất nhiều trước khi họ được như bây giờ.
  1. Tập chung xu hướng dài hạn
  • Một số người lầm tưởng rằng kiếm được vài điểm trong một xu hướng thì đã là ổn rồi. Ngược lại đối với một xu hướng sai thì bạn sẽ nhận lại kết quả lỗ tương ứng hoặc khả năng ròng lỗ của bạn vượt tầm kiểm soát. Vì vậy đó lại là một thảm họa khi một trader không tập chung cho một xu hướng dài hạn.