Chứng khoán 10/12: VNINDEX lên đến đâu có nguy cơ chỉnh ngắn hạn?

Chứng khoán 10/12: VNINDEX lên đến đâu có nguy cơ chỉnh ngắn hạn?

VNINDEX 09/12 đóng cửa 1467 tăng 15 điểm tương đương 1% với 321 mã tăng 130 mã giảm thanh khoản thấp 19.5 nghìn tỷ.
VN30 tăng 13.45 điểm đóng cửa 1429 với 26 mã tăng và 3 mã giảm, thanh khoản tương đối cao so với toàn thị trường phiên hôm nay 6.45 nghìn tỷ.
VNINDEX trong trung dài hạn vẫn là xu hướng tăng, tuy nhiên hiện tại đang chững lại vùng đỉnh và có nguy cơ chỉnh tích lũy lại trong trung hạn. Để tránh kịch bản này, cuối tháng VNINDEX phải trên được vùng điểm số 1513 mới tránh đc nguy cơ nhịp tích lũy và chỉnh lại.
VNINDEX trong ngắn hạn khả năng tiếp tục là nhịp hồi phục lên vùng 1470-1480 và đây cũng là vùng kháng cự trong ngắn hạn của vnindex do gặp vùng cản sau nhịp chỉnh, khả năng vùng này nhiều cổ phiếu trụ có nguy cơ tiết cung của anh chị NĐT nhịp điều chỉnh đột ngột trước đó. Kịch bản vnindex ngắn hạn trong một vài phiên tới:
Kịch bản 1: VNINDEX bật tăng lên vùng 1470-1480 điều chỉnh ngắn hạn
Kịch bản 2: VNindex lình xình chỉnh tích lũy về vùng 1459

  • Nhóm ngành ngân hàng có cơ hội tiếp tục đà hồi phục trong 1 2 phiên tới và tích lũy trở lại.
  • Nhóm ngành BĐS có cơ hội tiếp tục bùng nổ và một số cổ phiếu hồi về vùng cân bằng trong ngắn hạn. Trung dài hạn xu hướng vẫn là tăng
  • Nhóm ngành chứng khoán tiếp tục có cơ hội lình xình phục hồi trở lại. Xu hướng trung dài hạn vẫn là xu hướng tăng.
  • Nhóm ngành Dầu khí khả năng lình xình vùng hiện tại và 1 2 viên tới có nhịp chững lại, thậm trí điều chỉnh khi đã hồi phục về vùng kháng cự ngắn hạn. Trung hạn nhóm ngành dầu khí tích lũy lình xình đi lên.

Trong video livestream em Nhất phân tích tương đối kĩ về kịch bản VNINDEX trong thời gian tới và các nhóm ngành cổ phiếu, hi vong bài viết và video hữu ích dành đến anh chị. Chúc anh chị giao dịch thành công!

1 Likes