Chứng khoán Q1-2023

Hôm nay mở topic mới này chém gió chơi.

Topic này chỉ bàn về cổ phiếu, nhận định tăng giảm, không đả kích cá nhân nhé.

2 Likes

vĩ mô ngắn hạn đang tốt cho cổ phiếu. tỉ giá, giá hàng hóa đều đang tốt lên dần dần.

Bank hiện đang rất mạnh. Vì sao ?

Vì chẳng thấy dòng nào có lợi nhuận 2022 vẫn tốt và triển vọng 2023-2024 vẫn ngon.

Dòng tiền chán nản với các cổ phiếu đầu cơ không có thực lực thì phải tìm đến bank. Vậy thôi.

3 Likes

Bank quý 1,2 năm nay mới ngấm. Quý 4/2022 ra bctc nếu lãi khủng là cơ hội để chốt

2 Likes

OK, có thì chốt đi.

1 Likes

Năm 2023 vni đi ngang tầm 1000-1200 trước khi có uptrend mới. Như em xác định năm nay xem là chính, lại một năm ngồi chờ dài lê thê vậy

2 Likes

Sóng hồi tôi ăn Dig nhịp 1 từ 15 lên 20 chốt xong rồi. Nhịp 2 lái có kéo lại 2 đỉnh phân phối nốt thì nhường người khác.

2 Likes

VNI đi ngang mới ngon đấy, sẽ có một số cổ phiếu của năm xuất hiện. Cố gắng tìm những cổ phiếu như vậy.

DIG đánh vậy là chuẩn rồi. Dòng bđs giờ không có lực để lên. Doanh nghiệp còn đang không bán được hàng mà vẫn è cổ trả lãi vay, tình hình này ít nhất đến hết 2023 nên giờ chỉ hồi tí rồi cắm tiếp thôi.

2 Likes

Tôi nghĩ Vni 873 chưa phải đáy. Năm nay tiếp tục dò đáy tiếp. Các dòng bán lẻ phân bón hóa chất bank còn chiết khấu thêm nữa.

Cá nhân em full xèng nhưng không mong thị trường giảm mạnh vì em theo trường phái đầu tư theo xu hướng, giảm mạnh quá mất hết xu hướng lại khó chơi. Đang để ý Fpt vận động, nếu có điểm đẹp thì vào làm tý gọi là cho dfowx buồn chứ vẫn xác định chờ là chính.

2 Likes

Tại sao bank phải chiết khấu thêm, dự đoán bctc bank Q1-Q2 thế nào ?

  1. Lỗ
  2. Lãi giảm mạnh
  3. Lãi giảm nhẹ hoặc đi ngang
  4. Lãi tăng nhẹ

Nhà sáng lập FinPeace: Chuẩn bị tâm thế vững vàng để đón đầu cơ hội uptrend trong năm 2023. Rất nhiều chỉ báo nhé

Chắc chắn giảm so với năm 2022. Nợ xấu tăng mạnh khi ls ngấm dần gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp. Casa nhiều bank giảm, do với ls tk như này dân rút hết gửi tk. Mảng moi giới TP thu nhập cũng giảm do DN k phát hành dc TP. Nói chung nền kte khi ls tăng k ngành nghề nào tránh dc, chỉ là ông bị nặng bị nhẹ thôi

Không phải bank nào cũng bị tất cả những vấn đề cụ nêu ra nhé. Đánh giá như vậy là định tính, không đúng về định lượng với rất nhiều bank.

Cứ chờ thời gian để bctc và giá cp sẽ trả lời ai đúng ai sai.

1 Likes

Bank kiểu gì chả lời lỗ là lỗ thế nào được. Giờ vay bank gói bảo hiểm nhân thọ tăng giá gấp 3 lần so với cách đây 1 năm trước rồi, ngày xưa làm hợp đồng vay thì cần kèm lạc BHNT tầm 10 - 12 củ giờ phải 30 củ. Với lại ai làm trong bank sẽ hiểu cách xử lý nợ, giờ không giống ngày xưa đâu, BID còn phải giảm lợi nhuận để tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao. Định giá BĐS theo thị trường chỉ có 50%, cho vay tối đa có 70% của 50%, nó bán rẻ phát mãi tài sản chia đôi giá vẫn thu hồi nợ bình thường.

Tôi đánh giá thị trường chung ổn xong đã mới tới doanh nghiệp. Còn tất nhiên trong hàng nghìn mã cp sẽ có những mã có game riêng.

Bank k lỗ nhưng lợi nhuận nó giảm kỳ vọng giảm thì Cp down rồi. Nhìn VNM nó có lỗ đâu mà giá nó ngóc dc lên đâu

1 Likes

Sao lại kỳ vọng vào hiện tại. Phải hiểu là 2023 là năm kém nhất rồi, mà bank vẫn lãi, thậm chí nhiều bank vẫn tăng trưởng, rồi 2024 phục hồi thì kỳ vọng sẽ đẩy giá lên chứ sao mà giảm được. Tại sao 2022 bank vẫn lãi to mà giá đã giảm rất mạnh, đó là giảm do kỳ vọng 2023 đó. Còn bây giờ 2023 rồi, lãi vẫn ổn và 2024 tăng trưởng mạnh trở lại thì sao mà giá cp cắm tiếp được ?

1 Likes

Giờ làm gì còn váy 870 cho ae hóng nữa. :))) Bank khó tăng mạnh nhưng đa số bank k đột biến kqkd đâu.