Chương 9 . Cách thức giao dịch cp . Phần 2

THIẾT LẬP LỢI NHUẬN MỤC TIÊU - TỶ LỆ RỦI RO LỢI NHUẬN
“Tôi cũng rất chú ý đến tỷ lệ lợi nhuận tiềm năng và quy mô khoản đầu tư mà mình dự kiến thực hiện. Nếu một cổ phiếu đang giao dịch ở mức 200 đô la và tôi dự kiến sẽ tăng 20 điểm hoặc 10%, như vậy tôi sẽ phải bỏ 200.000 đô la để kiếm được 20.000 đô la. Điều này không hấp dẫn đối với tôi vì tỷ lệ rủi ro lợi nhuận không cân bằng. Cho dù bạn là một nhà giao dịch giỏi đến đâu, thì việc thua lỗ là điều không thể tránh khỏi trên thị trường chứng khoán và phải được coi là một phần của chi phí giao dịch của bạn, cùng với lãi suất ngân hàng, phí môi giới và thuế trên thặng dư vốn (Là mức thuế bạn phải trả khi bạn có lợi nhuận từ việc đầu tư n Chú thích của người địch). Kinh nghiệm của tôi là rất ít nhà đầu tư thiết lập tỷ lệ rủi ro lợi nhuận trước khi họ tham gia giao dịch. Điều này là vô cùng cần thiết và bạn phải tự thiết lập được cho mình một tỷ lệ, phải có kế hoạch cụ thể trước khi tham gia bất kỳ một giao dịch nào “Tôi thực hiện ít giao dịch hơn so với những gì mọi n người nghĩ về tôi. Những năm gần đây, tôi chỉ quan tâm đến những giao dịch quan trọng thật sự hấp dẫn, đem lại biến động to lớn của giá cổ phiếu. Để làm được điều này cần rất nhiều “sự kiên nhẫn” trong việc chờ đợi tất cả các yếu tố tập hợp lại trong một cơ hội duy nhất, khi mà tôi phải cảm thấy mọi thứ đều có lợi cho mình, chúng cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố: xu hướng của thị trường chung, nhóm. ngành, hoạt động giá của các cổ phiếu chị em và cuối cùng. phải có điểm tham gia an toàn khi giá cổ phiếu đã đạt được một điểm Pivotal quan trọng”.
“Khi tôi nói việc ngồi xuống và chờ đợi là vô cùng quan trọng, ý của tôi không phải là SAU KHI mua cổ phiếu, ý của tôi là TRƯỚC KHI mua cổ phiếu – bạn phải ngồi xuống và đợi chờ với phần lớn tiền mặt, chờ cho đến khi tất cả các yếu tố kết hợp với nhau để hợp nhất thành một cơ hội giao dịch hoàn hảo, hoặc gần hoàn hảo nhất có thể. Quy tắc của tôi đó là: Hãy đảm bảo bạn có được càng nhiều yếu tố có lợi cho mình càng tốt và không bao giờ vội vã đưa ra bất kỳ quyết định giao dịch nào chỉ vì lo sợ sẽ bỏ mất cơ hội, hãy dành thời gian của bạn cho việc quan sát và nghiên cứu, sẽ luôn có một cơ hội khác. Hãy nhớ rằng, rất khó để lấy lại vị thế ban đầu của mình sau khi đã có một giao dịch thất bại và gặp những mất mát nghiêm trọng – điều này là sự thật. Vì vậy, hãy kiên nhẫn, cố gắng đi chậm, đừng mạo hiểm với tất cả số vốn của bạn trong bất kỳ tình huống nào, hãy bảo vệ nó, ngoại lệ duy nhất là khi bạn đang chơi với số tiền lời bạn kiếm được từ chính cổ phiếu đó". LUÔN XÁC ĐỊNH ĐIỂM DỪNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN MỘT GIAO DỊCH
“Khi bạn mua một cổ phiếu, bạn nên có mục tiêu rõ ràng là sẽ bán ở đâu, và nếu cổ phiếu đó đi ngược lại với nhận định của bạn. Bạn phải tuân theo các quy tắc của mình! Không bao giờ bị lỗ quá 10% số vốn đầu tư ban đầu. Các khoản lỗ
đều phải nỗ lực gấp đôi để bù đắp”. “Và bạn phải tuân theo các quy tắc của mình. Không có ngoại lệ, không trì hoãn, không chờ đợi! Nguyên tắc cơ bản của tôi là không bao giờ lỗ quá 10% vốn”. tiền than
“Tôi luôn thiết lập một điểm dừng trước khi thực hiện giao dịch. Một lý do khác để mua trên điểm Pivotal đó là nó luôn cho tôi một điểm tham chiếu rõ ràng. Nếu đó là điểm Pivotal ở đỉnh hoặc ở đáy, hoặc điểm Tiếp tục xu hướng thì tôi có một điểm tham chiếu để lựa chọn nó như là một ĐIỂM DỪNG của tôi, nơi tôi sẽ thoát ra ngoài nếu mọi thứ đi ngược lại với dự liệu với tôi. Hầu hết các nhà giao dịch chứng khoán không dành thời gian để làm những việc sau:

  • Quyết định đầu tư mà chỉ quan tâm đến tiềm năng lợi tinh nhuận, bỏ qua quy mô đầu tư. Nếu đó là một khoản đầu tư lớn với lợi tức tiềm năng nhỏ, hãy bỏ qua.
    • Trước khi mua, hãy đảm bảo rằng bạn đang mua khi giá đã vượt qua một điểm Pivotal và sử dụng điểm này làm điểm thoát ra của bạn nếu giá không đi theo hướng bạn đã dự liệu. Hãy ghi lại mức giá tại “điểm dừng” này vào số và tôn trọng nó. Cắt lỗ, đây là điều quan trọng nhất, ngay cả khi giá cổ phiếu sẽ phục hỏi ngay lập tức. Giá cổ phiếu đã không làm những gì bạn mong đợi nó sẽ làm, đây là điều quan trọng nhất mà bạn cần nhớ.
    • Đảm bảo rằng tất cả mọi yếu tố đều có lợi cho bạn: xu hướng thị trường chung, xu hướng nhóm ngành, xu hướng cổ phiếu chị em và thời điểm chính xác được tham gia thị trường.
    sau khi tất cả các nguyên tắc này đã được thiết lập, nhà giao dịch cần kiên định và kỷ luật, hãy làm theo các nguyên tắc như thể anh ta là một con rô-bốt đã được lập trình sẵn.
    “Tôi hy vọng khi nói ra điều này sẽ không làm mất lòng ban, nhưng có một sự thật là số đông sẽ thất bại trên thị trường chứng khoán. Đám đông sẽ đứng ngồi không yên vì được 5 điểm và thua 10 điểm. Tuy sốt ruột và lo lắng nhưng họ lại hy vọng đó là một phản ứng tự nhiên của thị trường và hy vọng cổ phiếu của họ sẽ lại bật tăng trở lại, vì vậy họ tiếp tục ngồi chờ đợi trong hy vọng và lo lắng. Khi bắt đầu giao dịch của mình, tôi luôn theo dõi sát sao cổ phiếu, bởi vì tôi hy vọng sau khi mua, cổ phiếu sẽ bứt phá. Nếu nó không xảy ra hoặc thực tế là đi theo hướng ngược lại, thì tối sẽ ngay lập tức thoát khỏi thị trường”.
    “Tại sao? Rất đơn giản, cổ phiếu đã không làm những gì tôi mong đợi, do đó phán đoán của tôi là sai, đừng bận tâm đến lý do TẠI SAO nó sai – thực tế là nó Đã sai và tôi phải thoát ra. Hãy nhớ rằng, tôi biết một sự thật đó là dù tôi có tài ba đến thế nào, một số giao dịch của tôi cũng sẽ sai và vì vậy tôi không nghĩ về chúng hay đổ lỗi cho bản thân - tôi hạn chế thiệt hại nhỏ nhất có thể và chuyển sang một cơ hội mới - trong một vài trường hợp không hắn là tôi đã nhận định sai, chỉ là cơ hội chưa chín muồi và tôi đã tham gia quá sớm vì vậy tôi thoát ra và ngôi xuống, chờ đợi cùng tiền mặt của mình”.

“Hãy nhớ rằng không có phán đoán nào của các nhà giao dịch là sai lầm, chỉ là nó sẽ đến khi nào, có thể là một ngày một tuần hoặc một vài năm nữa. Điều quan trọng cần nhớ là đa phần đám đông mặc dù có những phán đoán đúng nhưng luôn hành động sai và sẽ tiếp tục mắc sai làm trên thị trường chứng khoán! Phần thưởng có thể rất lớn nếu chúng ta có thể học cách “cắt lỗ nhanh chóng và để lợi nhuận tăng lên”, không bán cổ phiếu trừ khi bạn có lý do chính đáng và cũng không gồng lỗ nếu bạn không có lý do chính đáng. Hãy nhớ, việc bạn muốn thu lợi nhuận không phải là lý do đủ chính đáng”.

THỜI ĐIỂM QUYẾT ĐỊNH HIỆU QUẢ CỦA THƯƠNG VỤ

“Sau này khi nhìn lại lịch sử giao dịch của mình, tôi quyết định tôi sẽ không nắm giữ những cổ phiếu không đi theo hướng mà tôi đã đoán trước. Tôi sẽ đợi những thời điểm hoàn hảo để mua cổ phiếu, nếu giá cổ phiếu không chuyển động theo kịch bản mà tôi tin rằng nó sẽ di chuyển trong vài ngày hoặc một thời hạn mà tôi quy định, chẳng hạn như một hoặc hai tuần, tôi sẽ bán hết. Tôi sẽ chờ đợi có thể là vài ngày, vài tuần, vài tháng để giá cổ phiếu ở vị trí mà tôi cho là cơ hội tốt nhất, hay nói cách khác là thời điểm hoàn hảo để mua vào - đó là khi mọi yếu tố đều có lợi cho tôi. Nếu giá cổ phiếu không di chuyển như mong đợi, tôi bán hết và tiếp tục chờ đợi”. “Một điều nữa mà tôi học được trong nhiều năm tham gia thị trường chứng khoán đó là luôn có cơ hội trên thị trường. Do đó, nếu bạn để tiền vốn của mình bên trong một cổ phiếu thua là có nghĩa là tiền của ban đang không hoạt động để đem lại lợi nhuận, đương nhiên vẫn có khả n năng có phiếu đó sẽ quay đầu và trở thành những khoản lợi lớn trong tương lai, nhưng sẽ phải mất rất nhiều thời gian, và khi cuối cùng “ình huống đặc biệt đó xảy đến, liệu. hiệu quả đầu tư có hiệu quả bằng việc bạn thoát ra sớm, chịu một khoản lỗ nhỏ và dầu tư vào một cơ hội khác hiệu qui hơn. Điều này cũng giống như việc nhiều người bán có. phiếu tốt và giữ lại những cổ phiếu thua lỗ, điều tồi tệ hơn. nữa là họ lấy tiền thu được từ các cổ phiếu tốt để mua trung bình giá các cổ phiếu lẹt đẹt, dẫn đến tình trạng họ không làm được gì và cũng không đi đâu được cả”.
“Hãy lưu ý rằng tôi không nói cổ phiếu sẽ không có sự điều chỉnh tự nhiên hoặc một đợt tích lũy bình thường trong một xu hướng tăng, mà chúng ta đang nói đến ở đây là một cổ phiếu không có tiến triển theo cả hai hướng trong một thời gian dài, đó là một cổ phiếu đang được tích lũy hoặc đang được phân phối. Nếu nó không rõ ràng thì tốt nhất là thoát ra, hơn là để đó và có khả năng cổ phiếu đang phân phối, cuối cùng sẽ giảm xuống và khiến bạn mất tiền. Hãy cho cổ phiếu một chút thời gian để thể hiện mình trong những tình huống này, nhưng đừng lãng phí thời gian và đừng ngần ngại thoát khỏi một cổ phiếu không có giá trị và chuyển sang một cơ hội giao dịch khác rõ ràng hơn”
“Tôi thường bán một cổ phiếu kể cả khi nó đã tăng 1 hoặc 2 điểm theo hướng dự đoán của tôi. Tôi chỉ đơn giản là không thích hành động yếu ớt và khập khiễng của cổ phiếu đó. Đối với tôi không thành vấn đề nếu nó tăng nhẹ nhưng tăng đều, có phiếu không làm như những gì tôi đã phân tích và tin rằng nó sẽ làm được, vì vậy tôi đưa ra một kết luận đơn giản là phán đoán của tôi đã sai và tôi phải thoát khỏi cổ phiếu đó. Có một điều tôi biết chắc rằng nếu phán đoán của tôi đã sai trong quá khứ thì nó sẽ lại sai trong tương lai. NGUY HIỂM nằm ở chỗ không nhận ra và thoát ra kịp thời. Những người khôn ngoan đều biết rằng: Niềm kiêu hãnh thường xuất hiện trước khi thất bại”.
“Những loại cổ phiếu tồi tệ nhất là những loại mà tôi hay gọi là “Những kẻ trôi dạt", đó là những cổ phiếu khi chúng di chuyển theo hướng bất lợi, bạn sẽ bị trói buộc với chúng và chúng sẽ trôi đến vùng đất không có con người

  • không có tính thanh khoản. Bất cứ khi nào tôi cảm thấy giao dịch của mình phụ thuộc quá nhiều vào hy vọng, tôi luôn cảm thấy mình đang đối mặt với nguy hiểm. Khi tôi đã thua lỗ, tôi biết tôi phải thoát ra và kiếm lãi ở những thương vụ khác. Ngoài ra, nếu tôi rơi vào trạng thái “kẻ trôi dạt”, tôi sẽ luôn phải bận tâm và lo lắng, điều đó sẽ cản trở tôi trong việc tiến lên với các giao dịch khác trong tương lai. Tôi đã nhận ra rằng tôi không thể giao dịch bất cứ thứ gì ngoài các cổ phiếu có tính thanh khoản, cổ phiếu dẫn đầu, cổ phiếu có giá trị cốt lõi và động lực. Những cổ phiếu dạng này luôn đảm bảo rằng tôi có thể giao dịch trên cả hai mặt của thị trường: mặt tăng giá và mặt giảm giá, hoặc lựa chọn mua hay bán khống đều được”.
    “Tôi quan sát rất nhiều người đã mua cổ phiếu và cất chúng vào két sắt, họ cảm thấy rằng như vậy là khoản đầu tư của họ đã an toàn. Điều này không đúng, đừng bao giờ có thể tin tưởng hoàn toàn rằng một cổ phiếu có thể được mua và cất đi, không quan tâm đến chúng trong tương lai. Hãy nhớ lại những suy nghĩ tốt đẹp mà công chúng có đối với thép, đã phát thanh, máy bay, chu mô, đường sắt và hàng trăm cổ. phiếu được ví như “để tiền trong ngân hàng”, vô cùng an toàn khác đã trải qua những sự chua chất gì trong những năm qua.
    “Tôi tin tưởng vào việc giữ vốn của mình được lưu thông. Hãy nhớ rằng, khi một thương gia có một phần vốn của mình bị “đóng băng” (không lưu thông) thì anh ta phải kiếm tất cả lợi nhuận của mình trên phần vốn còn lại không bị “đóng băng”, điều này cản trở anh ta vì “phần vốn chưa đóng băng” đó phải làm việc vất và gấp đôi, để bù đắp cho số vốn “chết công”, số vốn mang lại rất ít hoặc không chút lợi lộc gì”.
    “Lý do tôi gọi đây là những “cơ hội bị mất” vì số vốn này của họ bị đóng băng, những nhà giao dịch này đã bỏ từ nhiều cơ hội vàng để giao dịch và trở thành người chiến thẳng, bởi vì những cổ phiếu mà lẽ ra họ có thể mua được - thứ đem lại lợi nhuận và thành công - nhưng họ đã không làm được vì vốn của họ đã bị trói buộc trong những cổ phiếu trì trệ, không sinh lời”.
    “Hy vọng là kẻ xấu trên thị trường chứng khoán vì nó đã hủy hoại hàng triệu nhà đầu cơ. Hãy can đảm nhận ngay khoản lỗ của bạn, các khoản lỗ đó là “sự thật” bạn phải đối mặt cho dù bạn có bán cổ phiếu hay không”.
    “Nói một cách khác, tôi có hai “điểm dừng” khi tham gia giao dịch, tôi có MỨC GIÁ DỪNG VÀ THỜI ĐIỂM DỪNG. Tôi sẽ không ở lại với bất kỳ cổ phiếu nào nếu chúng đi ngược lại với nhận định của tôi và tôi sẽ không ở lại với bất kỳ cổ phiếu nào nếu trong một vài ngày mà chúng không hoạt động như tôi mong đợi”. “Các nguyên tắc này là mạch máu trong kỹ thuật giao. dịch của tôi bởi vì chúng giúp tôi giữ vốn của mình luôn được lưu thông và tuần hoàn. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng không phải vậy, có những lúc tôi đứng ngoài thị trường với toàn bộ tiền của mình, chờ đợi và cho đại thì trường chọn xu hướng, chờ đợi kịch bản giao dịch hoàn hảo xuất hiện. Đối với tôi, chìa khóa thành công trên thị trường là luôn có dự trữ tiền mặt mà tôi có thể điều động chúng bất cứ lúc nào, giống như một vị tướng nắm giữ đối quân cuối cùng của mình trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chờ đợi cơ hội và thời điểm hoàn hảo để đem lại chiến thắng cuối cùng”.
    CHẤM ĐIỂM CỔ PHIẾU LÀ CHÌA KHÓA ĐỂ QUẢN LÝ TIỀN
    “Tôi muốn cổ phiếu mà minh sẽ đầu tư luôn đạt điểm mười
    trong thang điểm của mình. Quy tắc của tôi: Bám sát vào những ngành mạnh nhất và chọn ra những cổ phiếu mạnh nhất trong những nhóm ngành đó
    Tôi luôn coi “điểm sổ” của cổ phiếu là chìa khóa cho một giao dịch thành công. Tôi không có thành kiến với cổ phiếu giá thấp hay cổ phiếu giá cao, và tôi biết rằng nếu cổ phiếu tăng từ 10 đô la đến 20 đô la thì đó là mức tăng 100%, và nếu cổ phiếu tăng từ 100 đô la đến 200 đô la, mặc dù là tăng 100 điểm, nhưng cũng là mức tăng 100%. Giá trị là tương đương”.
    “Thách thức lớn nhất phải làm là việc xác định các cố phiếu dẫn dắt nhóm ngành trong hiện tại và xác định xem liệu có sự xuất hiện của các cổ phiếu dẫn dắt mới sẽ vượt bảo và chân chất trong tương lai hay không. Trong những xu hotline kin của thị trường, điều tối quan trọng là phải quan. sát những cổ phiếu dàn đầu, xác định xem liệu chúng có . đang bị loại ra và thay thế bởi những cổ phiếu dẫn dắt mối. trong tương lai hay không …
    “Tôi cũng quan sát thấy rằng, thường sẽ tốt nhất nếu bạn chọn có phiếu mạnh nhất trong nhóm ngành mạnh. nhất. Đừng tìm cổ phiếu rẻ nhất hoặc có phiếu tụt hậu. chưa đến lượt mình tăng giá trong nhóm ngành. Hãy luôn đi tìm cổ phiếu chi phối mạnh nhất trong nhóm, tìm ra kẻ. chiến thắng”.
    PHƯƠNG PHÁP PYRAMIDING CỦA LIVERMORE
    “Tôi đã học được từ nhiều tuy lão luyện, dày dặn kinh nghiệm trên thị trường và từ kinh nghiệm của bản thân rằng Không bao giờ mua trung bình giá xuống. Nếu có phiếu bạn mua bị giảm giá, KHÔNG MUA THÊM BẤT KỲ CỔ PHIẾU NÀO. Mua trung bình giá xuống hầu như không bao giờ đem lại lợi ích cho bạn. Điều ngược lại khi hiệu quả “Mua trung bình giá lên”, MUA NHIỀU HƠN KHI GIÁ CỔ PHIẾU TĂNG. Nhưng tôi nhận thấy điều này cũng có thể có nguy hiểm, vì vậy tôi chỉ mua vào cổ phiếu của mình ở các thời điểm: Ngay từ đầu ở điểm Pivotal, sau đó mua thêm nếu giá vượt qua điểm tiếp tục xu hướng - miễn là có phiếu bật tăng mạnh mẽ sau một thời gian tích lũy. Điều này có nghĩa là nhà giao dịch phải đợi cho đến khi cổ phiếu được chứng minh là nó đã bứt phá mạnh ra khỏi điểm tiếp tục xu hướng, đừng dự đoán mà hãy quan sát hành động thật sự của giá cổ phiếu trên thị trường, bởi vì cho đến khi cổ phiếu thật sự bật tăng lên mạnh mẽ, vẫn có rủi ro nó B quay đầu giảm thay vì tăng giá. Tại những khoảng thời gian này, nhà giao dịch phải tự coi mình như một con diều hâu, luôn “sẵn sàng”, nhưng tuyệt đối không được “thiên vị” chi bởi hy vọng của bản thân. Một nhà giao dịch chỉ được phép mua thêm khi một cổ phiếu chứng minh được nó đã bứt phá lên một mức giá cao mới, với một KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH KHỔNG LỒ, đây là một dấu hiệu tốt vì nó khả năng cao mang ý nghĩa là cổ phiếu sẽ tăng giá mà không gặp bốn kỳ sự ngăn cản nào trong một thời gian”
    Lưu ý: Khối lượng giao dịch tuyệt vời của cổ phiếu Capital One Financials đã tăng đột biến vào đầu tháng 10 cho thấy một “đáy có khối lượng lớn nhất" và rõ ràng cho thấy xu hướng giảm đã kết thúc. Hãy nhớ rằng KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH thường là một tín hiệu xác nhận quan trọng để chỉ ra sự đảo chiều xu hướng. Phương pháp Kim tự tháp (PYRAMIDING) là một phương
    pháp mạo hiếm vì bất cứ ai muốn áp dụng nó đều phải rất nhanh nhẹn và có kinh nghiệm, vì một cổ phiếu càng, kéo dài thời gian tăng hoặc giảm thì càng có khả năng chúng sắp gặp đỉnh hoặc đáy, như vậy gia tăng tỷ lệ nguy hiểm. Tôi thường hạn chế việc áp dụng phương pháp Kim tự tháp khi giá cổ phiếu càng đi xa điểm bắt đầu. Tôi thấy như vậy là không khôn ngoan, tốt hơn là đại tín hiệu từ điểm tiếp tục xu hướng và sự bứt phá lên mức cao mới”.
    “Hãy luôn nhớ rằng không có quy tắc nào được phép áp dụng quá cứng nhắc trong thị trường chứng khoán, mục tiêu chính của nhà đầu cơ là cố gắng đạt được càng nhiều yếu tố có lợi cho bản thân càng tốt. Ngay cả khi có tất cả các yếu tố có lợi, nhà giao dịch vẫn có thể mắc sai làm trong nhiều trường hợp và anh ta phải phản ứng bằng cách tuân thủ nguyên tắc cắt lỗ”.
    “Quy tắc sau đây là quy tắc mà tôi đã phát triển dựa trên nguyên tắc của một nhà giao dịch vĩ đại: Giữ cho sự căng thằng tâm lý ở mức nhẹ nhất có thể, bằng mọi cách, hãy cổ gắng giữ cho đầu óc của bạn tỉnh táo và đảm bảo phán đoán của bạn là chính xác. Tôi đã làm tất cả những gì có thể để đạt được điều này trong cuộc sống của mình bằng cách đi ngủ sớm, ăn uống tốt cho sức khỏe, tập thể dục, tạo lập một vị thế thật vững chắc mỗi khi nắm giữ một cổ phiếu, yêu cầu sự im lặng trong văn phòng. Tôi không nói chuyện với bất kỳ ai trên đường đi làm và giữ im lặng về các giao dịch trên thị trường chứng khoán của mình”. “Nhưng tôi văn nghĩ rằng một trong những điều tuyệt. với nhất đối với một nhà đầu cơ là giữ một số tiền mặt dự trữ cho những khoảnh khắc đáng kinh ngạc trên thị trường khi tất cả các yếu tố kết hợp với nhau để tạo thành “Giao dịch tối cao vào thời điểm hoàn hảo”, chẳng hạn như giao dịch tại Zenith và Nadir. Không có cảm giác nào tuyệt với hơn việc có một đội quân tiền mặt hùng hậu luôn chờ lệnh để bắt đầu hành động”.
    LỢI NHUẬN: CỐT LÕI CỦA MỌI CÓ PHIẾU
    “Thành công trên thị trường chứng khoán không phải đến một cách thần kỳ và ngẫu nhiên. Cách duy nhất mà tôi biết đề bất kỳ ai cũng có thể thành công trên thị trường chứng khoản đó là anh ta phải nghiên cứu trước khi đầu tư; luôn xem xét và cân nhắc kỹ mọi khía cạnh trước khi thực hiện giao dịch; tuân thủ các nguyên tắc cơ bản và bỏ qua mọi thứ gây xao nhãng khác”.
    “Như tôi thường nói, không ai có thể thành công trên thị trường chứng khoán nếu anh ta không có kiến thức cơ bản về kinh tế học, không có khả năng phân tích tình hình tài chính của một công ty, nghiên cứu lịch sử hình thành và quá trình hoạt động, khả năng sản xuất của công ty, cũng như nắm bắt tình hình hiện tại của ngành và tình hình chung của nền kinh tế”.
    “Cuối cùng, chính lợi nhuận của công ty và tiềm năng lợi nhuận sẽ tác động đến giá cổ phiếu, chứ không phải cảm xúc, hy vọng và lòng tham của người mua cổ phiếu. Bước phân tích cuối cùng, chính là phân tích lợi nhuận hiện tại và kế hoạch lợi nhuận trong tương lai, những thứ trực tiếp thúc đẩy giá cổ phiếu. Và hãy nhớ rằng những thứ này sẽ luôn đưa ra kết luận cuối cùng cho việc liệu nhóm ngành có phát triển hay không, cổ phiếu của công ty có tăng giá hay không”.