Chuyên mục chuyển động thị trường ngày 26/07/2022

, , , , , , , , ,

CHUYÊN MỤC CHUYỂN ĐỘNG THỊ TRƯỜNG NGÀY 26/07/2022

· Tổng quan thị trường ngày hôm nay giảm 3.43 điểm tương ứng 0.29% xuống mức 1,185.07 điểm. Thị trường phiên hôm nay vẫn chưa thể vượt qua được vùng 1200 điểm, tuy có sắc đỏ nhưng việc thị trường tăng giảm trong biên độ hẹp có thể thấy sự giằng co giữa phe mua và phe bán vẫn tiếp diễn và chưa có kết quả.

· Hôm nay nước ngoài đã mua ròng và việc giao dịch có phần cải thiện hơn về giá trị, nước ngoài mua ròng gần 60 tỷ mức chênh trung bình và cao hơn so với những phiên gần đây, cụ thể trên sàn hose mua 584.443 tỷ đồng, bán 529.167 tỷ đồng cho thấy lực mua bán của khối ngoại hôm nay đã sụt giảm so với các phiên trước, các mã được mua nhiều nhất gồm MWG, VNM, FPT, MSN, HPG, … và ngược lại chiều bán là VNM, DGC, MWG, FPT, MSN, GAS, DCM, …

· Tương tự như khối ngoại hôm nay tự doanh cũng mua ròng với giá trị 3.25 tỷ, cụ thể là mua ròng theo khớp lệnh là 144.61 tỷ, theo hình thức thỏa thuận -141.36 tỷ. Các cổ phiếu có giá trị giao dịch lớn nhất là SSI, VIC, TCB, VPB, VNM, SAB, …

· Hôm nay thị trường kết phiên với phiên giảm điểm, sắc đỏ bao phủ đa số các ngành của thị trường. Một số dòng có sắc đỏ nhiều như ngành dầu khí như BSR, PVD, PVS, ngành phân bón như: DPM, DCM, BFC, ngành đầu tư công như: FCN, HHV, HBC ngược lại các dòng tác động tích cực tới thị trường như ngành thủy sản: ANV, VHC, CMX, IDI và ngành thép: HSG, NKG, HPG.

· Với việc thanh khoản đạt mức 9,446.833 tỷ thì thanh khoản đã có sự sụt giảm so với phiên trước, thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Thanh khoản giảm đi và thị trường xuất hiện sắc đỏ ngay từ đầu phiên cho thấy thị trường vẫn có nguồn cung gây áp lực ở vùng 1200 điểm. Việc làm của các nhà đầu tư hiện nay theo em nghĩ là chờ ngày 27 khi Fed công bố kết quả cuộc họp FOMC xem mức tăng lãi suất sẽ là bao nhiêu, từ đó thị trường sẽ phản ứng tích cực hoặc tiêu cực theo kì vọng của các nhà đầu tư.

· Thị trường vẫn luôn là câu chuyện của cung cầu, có tăng rồi cũng sẽ có giảm, có rủi ro nhưng cũng là cơ hội nên thị trường giảm điểm trong thời điểm này em nghĩ lại là cơ hội cho chúng ta mua vào, giá xanh lại là rủi ro và nên canh để bán ra chứ không còn là phương thức mua giá lên như thời điểm thị trường uptrend mua đâu thắng đó, cần quản trị rủi ro tốt hơn, tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Chúc các nhà đầu tư thành công và sinh lời tốt, cùng phát triển và đồng hành cùng em trên thị trường chứng khoán.

Em là Hà Thanh Lâm – Số điện thoại: 0984209487, nếu cần hỗ trợ hay tư vấn riêng có thể liên hệ với em qua zαlo hoặc số điện thoại ạ.