Cơ hội nào cho thủy sản việt nam sau khi FED công bố CPI tháng 8 vượt mức kỳ vọng?

Xin chào các anh/chị NĐT, cách một ngày vào khung giờ 18h - 20h, em sẽ review về ngành hoặc một số cổ phiếu nổi bật trong ngành trên thị trường theo quan điểm của em, rất mong các anh/chị có thể ủng hộ em.

Kỳ 1/ Ngành thủy sản

CƠ HỘI NÀO CHO THỦY SẢN VIỆT NAM SAU KHI FED CÔNG BỐ CPI THÁNG 8 VƯỢT MỨC KỲ VỌNG? LIỆU IDI CÓ TRỞ THÀNH SIÊU CỔ ĐƯỢC MONG CHỜ TRONG THÁNG 9 NÀY?!!!

(Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân và dựa trên các thông tin đã được công bố)

_ Đối với ngành thủy sản trong giai đoạn này có thể thấy nhiều điểm sáng và khả quan đối với hoạt động xuất khẩu cá tra, cá da trơn ra thị trường quốc tế.

  • FED vừa công bố CPI tháng 8 của nước Mỹ đã tăng 8,5% và vượt qua mức dự báo 8,1%, điều này khiến cho xác suất tăng lãi suất điều hành của FED cực kỳ cao. Từ đó, tỷ giá đồng đô sẽ leo thang và đương nhiên đây là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm của mình và đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng thủy sản trước nguy cơ khủng hoảng lương thực thế giới cho mùa đông 2022.

  • Theo thống kê từ báo VnEconomy, tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Nga trong tháng 8 vừa qua đã tăng 98% so với cùng kỳ năm trước (một con số ấn tượng).

_ IDI – Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia đã sẵn sàng tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu và cơ hội thăng hoa tại thị trường thế giới với nhiều thuận lợi:

Thị trường Nga:

  • Dự báo cho cả năm 2022, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Nga sẽ thu về hơn 190 triệu USD và ghi nhận mức tăng trưởng 16%.

  • Năm 2022, Việt Nam có thêm 6 doanh nghiệp được phía Nga cấp phép cho xuất khẩu thủy, nâng tổng số doanh nghiệp được xuất khẩu thủy sản sang Nga là 54 doanh nghiệp.

  • Vận tải hàng hóa từ Việt Nam sang Nga dần thuận lợi hơn + Nga đã mở tuyến vận thẳng từ TP.HCM sang Vladivostok (Nga) → Thời gian ngắn hơn, vận chuyển ngắn hơn → Chi phí thấp hơn.

Thị trường Châu Mỹ: Kim ngạch xuất khẩu sang Châu Mỹ tăng gần 40%. Cơ hội cũng đến từ chiến tranh Thương mại Mỹ - Trung, khi Mỹ không muốn nhập khẩu mặt hàng thủy sản từ nước này.

Thị trường Châu Âu:

  • Chỉ tính tới tháng 5 năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của IDI sang Châu Âu đã tăng gấp 3 lần từ hồi đầu năm, đạt tỷ trọng 15%.

  • Lệnh trừng phạt của Mỹ và EU lên Nga (lên cá minh thái của Nga – dòng sản phẩm cạnh tranh mạnh với cá tra Việt Nam) bất ngờ mở thêm cơ hội cho cung đường xuất khẩu cá tra của IDI sang Châu Âu.

Các thị trường mới: Tây Ban Nha, Hà Lan, Brazil, Nam Phi,… trở thành thị trường “hốt bạc” với sản lượng tiêu thụ và có mức giá xuất khẩu cao hơn khoảng 50% so với giá xuất khẩu sang Trung Quốc.

  • Thêm vào đó, Lãnh đạo IDI cho biết, tại Australia, IDI đã hợp tác toàn diện với một nhà nhập khẩu vào Australia với kim ngạch xuất khẩu đạt 5% thị phần của IDI (tăng từ mức 2,3%). Sản phẩm của IDI sẽ được phân phối tại chuỗi siêu thị lớn nhất nước này, với nhu cầu tăng mạnh.

→ Cơ hội dành cho IDI quá lớn, vậy chúng ta có thêm xem xét, theo dõi và sưu tầm IDI vào danh mục đầu tư của mình hay không?!

Khuyến nghị: IDI, ANV (tỷ trọng xuất khẩu cá tra lớn nhất VN)

Note: Đối với mã IDI:

  • Điểm mua: 21.x

  • Điểm bán: 24.x

  • Target: 25

Bài viết chỉ dựa theo quan điểm ý kiến cá nhân một cách khách quan, chúc quý anh/chị NĐT có một tuần đầu tư hiệu quả.

4 Likes