Cổ phiếu bạn đang nắm giữ đã suy yếu chưa? Các tín hiệu dưới đây sẽ cho bạn biết điều đó:

, , , , , , , , ,

3 DẤU HIỆU CHO THẤY SỰ ĐUỐI SỨC CỦA MỘT CỔ PHIẾU.

Đã là nhà đầu tư chứng khoán, hẳn ai cũng muốn những cổ phiếu trong danh mục của mình phải thật khỏe, “cởi chuồng” liên tục 69 phiên không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, đời đâu như là mơ hễ cổ nào mình vừa múc xong thì lại chui tọt hẳn vào lòng đất.

Không tính tới những sự kiện thiên nga đen, hay các tin xấu bất chợt từ phía doanh nghiệp…Thì bằng kinh nghiệm thực chiến của AD, 3 dấu hiệu dưới đây, cảnh báo về những ngày tháng “gồng lỗ” không biết mệt mỏi sắp bắt đầu!

1. Quá nhiều tin tốt, giá không tăng.

Khi 3 chữ cái của bạn , đã và đang xuất hiện với một tần suất dày đặc trên các báo đài, TV, tủ lạnh,…đầu đường, xó chợ. Nhưng cổ cánh thì cứ xìu xìu ểnh ểnh, thì chớ nên vội mừng. Vì đó có thể là thời điểm tốt cho việc bán, không phải mua vào (tin ra là bán). Ví như thời điểm đầu, giữa năm nay; dòng Bank được bơm thổi như một thế lực. 10 ông thì hết 9 ông full margin Bank, thì lúc đấy ace cứ biết là xương nhiều hơn thịt rồi. Hay thời HPG lợi nhuận dự báo đạt đỉnh trong 2021, nhà nhà tích sản, người người mua gom, các KOLs đông đảo tung hô về cổ phiếu này thì lúc đó nên là thời điểm bán ra.

Một dấu hiệu nhỏ bổ sung là mọi người hãy chú ý, cổ phiếu rơi vào trường hợp này sẽ có kiểu giao dịch “sáng sung, chiều giảm”, xanh nhè nhẹ đầu phiên, ATC thì bị táng sấp mặt nồi. Cho nên mấy ông cứ để ý Ad hiếm khi nào khuyên ace múc những loại cổ phiếu “thị trường” như thế. Vì cái mà ông nào cũng đang khen ngon thì thường…là dở.

2. Phân phối đỉnh

Đây là nhịp mà các Big Boys , tạo lập ra hàng mạnh nhất và cũng chính là lúc nhỏ lẻ bâu vào múc nhất. Sau một thời gian gom hàng, đẩy giá thì 500AE hãy chú ý, chart đồ thị sẽ bắt đầu tạo những mô hình 2, 3, 4 đỉnh để tay to ra hàng dần. Mục đích nhằm giải quyết số lượng hàng lớn với giá bán tốt nhất. Kể cả Vờ ni cũng có diễn biến tương tự như 1 cp ở thời điểm nào đó.

Dấu hiệu đi kèm tại những vùng rủi ro như trên, ace quan sát cột khối lượng (volume giao dịch) bên dưới. Thường thì lúc đó vol cực kì to. Nhỏ lẻ thì lại cứ thích vol to cho an toàn, cho có thanh khoản và thế là…hết. Qúa trình phân phối thường diễn ra trên đỉnh, và tùy thuộc vào tỷ lệ floating của cổ phiếu mà time ra hàng khác nhau. Floating càng cao thì time càng dài và ngược lại.

3. Định giá trên trời

Như một hệ quả tất yếu , cái gì bị thổi phồng quá mức thì chắc chắn sẽ lại về đúng giá trị thực. Điển hình như nhóm cổ “Louis, DIG, CEO, CII,…” khá hot trong năm qua và nhiều cp khác nữa…Ad không có ý nói những cổ này xấu hay chim lợn gì. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của ông chỉ đáng 10 đồng nhưng lại thổi lên 50-100 đồng, thì chỉ khổ người ôm cục than hồng cuối cùng mà thôi.

Hãy mua những doanh nghiệp đáng giá 10 đồng nhưng lại đang giao dịch ở mức 5 đồng. Tư duy thay đổi thì hiệu suất đầu tư của ace sẽ thay đổi. Nhưng cái này không phải ai cũng làm được, định giá cổ phiếu cần một kỹ năng rất cao. Nhưng chúng ta có nhiều nguồn để tham khảo.

Cuối cùng thì những gì giảm sâu quá giá trị thực thì cũng sẽ bật lại thôi. Giống như cổ STB, CTG đợt đầu 2020. Nên nếu em nó có đạp về dưới biên an toàn, thì cũng là một lựa chọn không tồi? Chứng khoán chung quy lại cũng chỉ là cuộc chơi “Hãy chọn giá đúng”. Chọn được giá tốt bạn thắng và ngược lại.

Follow em để có thể theo dõi các bài viết chi tiết về các cổ phiếu sắp tới nhé ạ, ngoài ra anh chị có những đóng góp ý kiến hay cần phân tích về cổ phiếu cũng có thể để lại bình luận phía dưới nhé ạ. Chúc anh chị nhà đầu tư giao dịch thành công.

hay

1 Likes

Cảm ơn bác, có gì like và follow em để đọc các bài viết chất lượng tiếp theo nhé