Cổ phiếu hồi sinh lợi nhuận - vùng chân sóng: Chờ gọi tên PVD!

Cùng với nhóm ngành khai khoáng, nhóm than, nhóm đá. Hôm nay anh chị cần lưu ý một cổ phiếu sẽ hồi sinh trong quý 4 năm nay và đột biến lợi nhuận trong năm 2022.

Nếu như thời gian qua cổ phiếu cảng biển dậy sóng bởi nhu cầu lớn dẫn đến giá thuê cao, thì sắp tới các bác sẽ thấy thời kỳ hoàng kim của những chủ các giàn khoan trở lại. Khi giá dầu tăng mạnh như hiện nay thì các giàn khoan đắp chiếu lại đã ra khơi.

Theo tình hình hiện tại, giá dầu thế giới đang trong xu hướng hồi phục, và bứt tốc khi sản lượng tiêu thụ đang tăng, dẫn đến nhu cầu thuê giàn khoan tăng chóng mặt. Việc các giàn khoan phủ bụi của PVD lại ra khơi, để hoạt động cho thuê hết công suất thì từ quý 4 năm nay doanh nghiệp này sẽ hồi sinh. PVD giống như doanh nghiệp chết đói bị tấn tiền đè vào đầu trong thời gian tới.

Còn nhớ hồi 2014 khi giá dầu cao, các giàn khoan cho thuê được giá, năm đó PVD lãi hơn 2500 tỷ. Giá cổ phiếu trước chia thưởng tăng lên 120k.

Quý 4 này PVD sẽ phát hành chia cổ tức bằng cổ phiếu, thì vùng giá này tương đương giá 15 sau chia tách. Anh chị em canh mua theo từng giai đoạn, vùng canh mua tốt nhất là 17.5 - 18.5 với target x3 tài khoản trong thời gian 1 năm.

Nguyên nhân sẽ được tôi phân tích cụ thể hơn trong bài viết sau !

35 Likes

VNR phi CE khiếp quá, dòng than cũng vậy !
Canh vào dần PVD

8 Likes

6 giàn khoan của PVD đã cho thuê full trở lại, đặc biệt giàn số 5. Cũng là chủ lực bắt đầu có doanh thu trong nửa cuối quý 3, và sẽ phản ánh đầy đủ doanh thu và lợi nhuận vào quý 4 năm nay.

Giá dầu đang trong xu hướng tích lũy uptrend, nhu cầu dầu ngày càng tăng và được dự báo vượt 80 usd vào cuối năm nay, kéo theo giá dịch vụ thuê giàn khoan đang trong giai đoạn tăng mạnh trở lại.
Hàng loạt giàn khoan được kéo ra khơi xa, thời gian thuê dài và PVD sẽ bắt đầu phản ánh đột biến lợi nhuận cuối năm nay.

14 Likes

Năm 2014 giá dầu cao, PVD cho thuê full 6 giàn khoan được giá. Các cty con làm khấm khá, năm ấy cty lãi hơn 2500 tỷ. trước chia cổ tức PVD lên 120k
Giờ giá dầu đang bùng trở lại, các giàn khoan phủ bụi lại ra khơi ký hợp đồng cho tây thuê.
Giá PVD giờ là quá rẻ mạt !

15 Likes

Hàng rẻ nhiều khuyến mãi, em làm ít quẳng đấy khi nào 4x các bác hú em :))

8 Likes

Tích lũy vùng chân sóng khi cả 6 giàn khoan bắt đầu hoạt động hết công suất !

11 Likes

Hôm nay nhiều hàng khuyến mãi mà các bác F247 nhà mình chê nhỉ ?
Giống hôm nọ nhiều bác chê VNR em vào xúc 23 giờ CE liên tục !

12 Likes

Anh em trên F247 chê hàng khuyến mãi nhỉ. Các bác cứ đánh dấu lấy để tham khảo và tiếc nuối cho 1 cuộc tình máu xanh tím trong chiến lược trung hạn !

13 Likes

Nay em cũng nhặt ít PVD, ngành than phi nhanh quá.

4 Likes

PVD nhìn động thái đè căng, cái gì đè sâu quá thì sẽ đến lúc bật mạnh

6 Likes

Oil tăng việc PVD đoạn này đang tạo vùng đáy. Chúc bác kiên trì và bản lĩnh !

9 Likes

KQKD quý 2 bết; dự quý 3/4 cũng không khá hơn nhiều; giá thì cũng đã đạt ngưỡng của ngành, lấy gì tăng đây; dự đoán về 16 rồi mới hồi

3 Likes

Hi vọng có giá đó, nhưng em thấy bác nhận xét bị sai vì mấy quý trước giàn khoan ko cho thuê được thì lẹt phẹt quá đúng. Giờ nhu cầu thuê giàn khoan đang hót lắm vì giá dầu đang lên, vì thế PVD đang có 6 con gà đẻ trứng vàng. Đếm ngày lấy xèng !

5 Likes

Chiều nay oil tiếp tục tăng mạnh:
image

8 Likes

Hiện nay toàn cầu đang trong giai đoạn phục hồi sản xuất sau đại dịch, chúng ta cũng sẽ làm quen với việc thế giới sống chung cùng Covid 19. Các nước hiện nay đang chạy đua phổ biến vắc xin những giai đoạn cuối cùng, đồng thời đẩy nhanh đưa các ngành công nghiệp mũi nhọn quốc gia vào hoạt động, để tăng cường xuất khẩu cứu cánh nền kinh tế.

Thời gian vừa qua chúng ta chứng kiến sự tăng giá của rất nhiều loại hàng hóa từ quặng, ti tan, than đá, đến khí thiên nhiên và sự hồi phục trở lại của giá dầu. Với xu hướng chạy đua khôi phục sản xuất như hiện nay thì nhu cầu dầu mỏ và khí đốt đang ngày càng lớn.
Chính vì vậy xét về trung hạn trong khoảng thời gian 2 năm tới, giá dầu sẽ còn trong giai đoạn Uptrend và sẽ còn neo ở giá cao hơn vùng hiện tại, thậm chí trên mức 100 USD/thùng vào khoảng giữa năm 2022(thời điểm phần lớn các nước đạt miễn dịch cộng đồng).
Với giá dầu Brent quanh ngưỡng 70-75 usd như hiện tại, thì 75% số lượng giàn khoan dầu mỏ tại Đông Nam Á đã đi vào hoạt động và 25% trong số đó đang trong giai đoạn bão dưỡng trước khi đưa vào thực hiện sản xuất.

Thời gian vừa qua chúng ta chứng kiến mức độ tăng giá khủng khiếp của giá thuê Container rổng, đó là bởi nhu cầu vượt xa nguồn cung khi quá nhiều doanh nghiệp đang cần. Và trong lĩnh vực giàn khoan dầu khí cũng vậy, khi giá dầu quay trở lại ổn định ở mức càng cao thì nhu cầu cạnh tranh, đẩy giá thuê giàn khoan khai thác mới càng lớn.

Ấy thế cho nên năm 2014 khi dầu đắt đỏ, giá cho thuê giàn khoan cũng vì thế rất nóng, lúc bấy giờ tổng công ty dịch vụ khoan dầu khí PVD sở hữu 5/6 giàn khoan(hiện mới bổ sung thêm giàn khoan số 6 vào năm 2015) cho thuê hoạt động hết công suất, bên cạnh các dịch vụ và hoạt động hiệu suất cao của các công ty con, lợi nhuận PVD vượt ngưỡng 2500 tỷ/năm. Giá cổ phiếu PVD trước chia cổ tức có lúc lên trên 120k/cổ phiếu.

Cuối năm 2020 đầu năm 2021 vừa qua khi giá dầu neo thấp, đối tác của PVD, có doanh nghiệp phá sản ảnh hưởng đến doanh thu khi các giàn khoan hoạt động cầm chừng, giá dầu lúc bấy giờ thậm chí nhiều thời điểm dưới 40 usd. Tuy nhiên tổng công ty PVD với dòng tiền mạnh, thường trực có khoảng 2000 tỷ gửi tiết kiệm, nên đã vượt qua thời điểm khó khăn nhất.

Hiện nay khi giá dầu phục hồi tăng ổn định, cả 6 giàn khoan của PVD đã ký những hợp đồng quan trọng để hoạt động cho thuê hết công suất. Đặc biệt giàn khoan chủ lực số V đang đấu nối cụm thiết bị khoan DES tại Singapore, và cuối tháng này mới di chuyển sang Brunei, sẽ chính thức vào việc là đầu tháng 10 với thời hạn hợp đồng cho thuê 6 năm, tức doanh thu phản ánh là vào quý 4 năm nay, kéo dài trong nhiều năm. Ngoài giàn khoan chủ lực, các giàn khoan vừa và nhỏ còn lại của PVD đều đã có hợp đồng đã và đang đưa vào khai thác cho thuê từ cuối tháng 8 và giữa tháng 9 năm nay.

Nếu như những tháng trước nhiều giàn khoan PVD nằm phủ bụi, rất khó cho thuê thì hiện nay cả 6 giàn khoan đều là những con gà đẻ trứng vàng, doanh thu và lợi nhuận của PVD sẽ tăng mạnh bắt đầu từ quý IV tới đây, đó là cơ hội cho những nhà đầu tư với tầm nhìn trung hạn 1 đến 2 năm.

Sắp tới đây PVD lãi lớn không chỉ là dịch vụ cho thuê giàn khoan mà nhóm công ty con như PVD offshore, PVD Well, PVD logging, PVD Tech, PVD Deep Warter, PVD overseas, PVD Tubulars, PVD OSI…v.v… chắc chắn sẽ hoạt động hiệu quả, đem về nhiều tiền cho PVD. Tuy chưa trở lại thời kỳ đỉnh cao như thời 2014 nhưng với giá dầu, neo cao như hiện tại thì năm 2022 lãi trở lại khoảng 1500 tỷ/năm là hoàn toàn có thể. Do đó mình nhận định PVD giờ đang quá rẻ để đầu tư khi sắp tới PVD chia thưởng 20% cổ phiếu cho cổ đông vào quý 4.
Mức giá này tương đương sau chia tách thưởng là khoảng 15 ngàn/cổ phiếu. Chính vì vậy cơ hội đầu tư sinh lời cao đối với PVD đang rất rộng mở !

13 Likes

PVD quá rẻ

4 Likes

Pvd pvd

3 Likes

PVD là đầu tư dài mới ăn nhiều

6 Likes

Nay nhiều mã tăng vì tin tốt về việc cấp phép vắc xin nội

6 Likes

Vào dần đi các bác nhé !

10 Likes