Cổ phiếu mở cửa tuần mới với diễn biến tiêu cực

, , , , ,

Cổ phiếu mở cửa tuần này diễn biến tiêu cực trên cả hai sàn chứng khoán lớn khi những thông tin tiêu cực từ thị trường tài chính tiếp tục tác động đến tâm lý nhà đầu tư.

Trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, chỉ số VN-Index tăng hơn 22 điểm, tương đương 2,11%, đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai ở mức 1.023,10 điểm. Chỉ số của thị trường chứng khoán phía Nam đã mất gần 1% trong tuần trước.

Trong khi đó, chỉ số HNX-Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội giảm 1,39% xuống 201,62 điểm sau khi giảm 1,6% trong tuần trước.

Độ rộng thị trường nghiêng nhiều về bên bán với 612 mã giảm và 176 mã tăng.

19 trong số 25 ngành chứng khoán được vietstock.vn theo dõi đều thua lỗ, trong đó có 19 ngành lỗ trung bình hơn 1%. Chỉ có một lĩnh vực – sản xuất phụ trợ – tăng trung bình 0,3%.

Những ngành chịu thiệt hại lớn nhất bao gồm sản xuất nông nghiệp, chứng khoán, bán lẻ, dịch vụ lưu trú và ăn uống, ngân hàng và các dịch vụ tài chính khác với mức thiệt hại trung bình từ 2,6% đến 4,1%.

Về cổ phiếu, top 3 ngân hàng gồm Vietcombank (VCB), Vietinbank (CTG) và BIDV (BID) dẫn đầu nhóm cổ phiếu kéo VN-Index nhiều nhất, lần lượt giảm 4,4%, 3,5% và 2,1%.

Thanh khoản ở mức khiêm tốn, với tổng số 625 triệu cổ phiếu trị giá hơn 10,6 nghìn tỷ đồng (450 triệu USD) được giao dịch trên hai sàn, tăng gần 2% về khối lượng nhưng giảm 4% về giá trị so với mức hôm thứ Sáu.

Theo CTCK Rồng Việt (VDSC), diễn biến thị trường vẫn chưa có sự cải thiện dù được hỗ trợ tại mốc 1.045 điểm của VN-Index. Dưới ảnh hưởng của cấu trúc quỹ hoán đổi danh mục (ETF), mức độ giao dịch trên thị trường có thể tăng lên.

“Tín hiệu thị trường bị xáo trộn bởi đợt tái cơ cấu này, nhưng nhìn chung nhịp điều chỉnh đang chậm lại nhờ vùng hỗ trợ 1.040 – 1.045 điểm của VN-Index. Dự kiến ​​thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ tại khu vực này và phục hồi trở lại trong thời gian tới”, Phương Nguyễn, chuyên gia phân tích thị trường của VDSC, viết trong một lưu ý.

Thương nhân nước ngoài theo mô hình giao dịch trong nước vào thứ Hai. Họ bán ròng 346 tỷ đồng tại thị trường TP.HCM, tập trung vào nhà sản xuất thép Hòa Phát (HPG) với giá trị ròng 68 tỷ đồng và Vingroup (VIC) với 58 tỷ đồng. Tại Hà Nội, khối ngoại mua ròng gần 14 tỷ đồng.