Cổ phiếu ngân hàng có đang thu hút được nhà đầu tư nhịp này?

, , ,

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục khởi sắc mạnh mẽ trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 22/11. Tính tới phiên sáng nay, dòng ngân hàng vẫn đồng loạt trong sắc xanh. Cổ phiếu ngành ngân hàng 2 phiên gần đây được giao dịch khá tích cực với xu hướng tăng mạnh cả về giá và thanh khoản.

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bứt phá mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 22/11 với 25/27 mã tăng giá, chỉ PGB và EIB bị chốt lãi nên quay đầu sụt giảm. Diễn biến này trái ngược với thị trường khi các cổ phiếu những ngành khác đều sụt giảm mạnh, thậm chí như dòng bất động sản còn la liệt nằm sàn. Nhờ có lực đỡ từ nhóm bank nên VN-Index đóng cửa phiên chỉ mất có 5,1 điểm, lùi về 1.447,25 điểm.

Trong tuần qua, nhiều cổ phiếu ngân hàng nhóm vốn hoá cao đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường như BID của BIDV, HDB của HDBank, VIB của VIB khi tăng lần lượt 2,8%, 7,9% và 1,8%; một số ngân hàng vốn hóa nhỏ giao dịch trên UPCoM tăng mạnh từ 8-11%, thậm chí có nhà băng là PGBank cổ phiếu tăng tới trên 35%. Sang phiên đầu tuần này, ngày 22/11, cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tăng mạnh với 25/27 mã trên 3 sàn tăng từ 1,2% trở lên (ngoại trừ PGB và EIB sụt giảm), trong đó riêng VIB, HDB, TPB tăng kịch trần và giá TPB, HDB thiết lập đỉnh kể từ khi niêm yết tới nay.

Cổ phiếu ngân hàng thu hút dòng tiền trong bối cảnh nhiều nhà băng công bố kết quả kinh doanh quý 3 tích cực hơn dự báo cùng kỳ vọng về gói kích thích kinh tế quy mô lớn và khả năng các ngân hàng được giao thêm chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng những tháng cuối năm. Ngoài ra, việc giá cổ phiếu các ngành khác liên tục tăng nhưng nhóm ngân hàng vẫn “đóng băng” và chưa có đợt biến động đáng kể nào kể từ đầu tháng 7 tới nay cũng làm cho nhóm này trở nên hấp dẫn hơn với nền giá rẻ.

Với việc giá tăng cao, cả HDB, TPB và MSB đều thiết lập kỷ lục cao mới kể từ khi lên sàn (đã tính yếu tố điều chỉnh do chia cổ tức và cổ phiếu thưởng).

Không chỉ là tăng giá, thanh khoản của nhiều mã cũng tăng đột biến gấp đôi, gấp ba so với bình quân 10 phiên giao dịch gần nhất.Thanh khoản nhóm ngân hàng cũng mạnh mẽ với dòng tiền lớn chủ động mua ở các cổ phiếu như STB, MSB, MBB, LPB, CTG, HDB hay TCB. Trong số đó khối ngoại còn tích cực gom mua ở CTG và HDB với lần lượt mua ròng trên 2,4 triệu đơn vị và trên 1 triệu đơn vị.

Có hai cổ phiếu bị khối ngoại bán ròng mạnh là VPB của VPBank với hơn 4,6 triệu đơn vị (không mua vào cổ phiếu nào) và TPB với lượng bán ròng gần 1,8 triệu đơn vị.

Nhìn chung, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có những tín hiệu tích cực sau thời gian khá dài bị nén chặt. Đây sẽ là nhân tố được kỳ vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh, có thể giúp thị trường bắt đầu xu hướng tăng tốt để vượt mốc 1.500 điểm.


Quý NĐT vào app để theo dõi khuyến nghị hoặc cập nhật thêm các mã khác:
Anh/Chị quét mã QR để tải trực tiếp về điện thoại, trải nghiệm 10 ngày đầu hoàn toàn miễn phí!
QR code Trung

Screenshot_20211122_111639

giờ công ty, cp nào cũng thế thôi. chứng còn ảo hơn vẫn tăng vù vù…ngân hàng nó được cái tài sản nhiều, bao nhiêu đất vàng nó chiếm hết…còn con nào ngon hơn…nó cho vay hết các cty lớn bé, các cty chứng khoán nó cho vay vốn, con nào ngon nó mua hết cp chi phối, BĐS bao nhiêu đất ngon cắm nợ hết cả rồi lấy đâu nữa PR chỉ những người kém hiểu biết mới tin vào mấy lời rỗng tuếch tài sản nhiều đấy lắm…các cty BĐS này nợ hết, cắm hết…nhiều lãnh đạo cty đất lo ngay ngáy…sao ngon các lãnh đạo nó bán hết đi? nào HQC, LDG cả em DIG bán hết nó sợ…Hôm nay đọc bài CEO nhà thủ đức …mới thấy… chỉ BANKS PENNY là No1