Cổ phiếu VHM đang "Xây" lại điểm mua sau điểm break mẫu hình VCP. Nhóm bất động sản đang có sóng ngành. Cập nhật 24/5/2021

Sau cú “tát” đắng lòng của VHM khi xuất hiện điểm mua ngày 20/4/2021, cổ phiếu đã đóng cửa dưới điểm Pivot ở phiên . Đồng thời đến phiên ngày 26/4/2021 cổ phiếu đã thủng MA50 ngày với khối lượng lớn và hành đồng giá biến động mạnh, đã buộc đội ngũ chúng Tôi khởi động điểm “cắt lỗ” sau đúng điểm mua T+3.Tuy nhiên sau cú “tát” ấy chúng tôi vẫn không loại VHM ra khỏi danh sách mà theo sát cổ phiếu. Xem bài viết trước về phân tích về VHM :

Cổ phiếu tăng giá trở lại sau khi điểm phá vỡ lần thứ nhất thất bại- Bạn có dám mua ở lần thứ hai này không?

Rất thường xuyên, các cổ phiếu dẫn dắt sẽ rớt trở lại phía dưới điểm mua breakout truyền thống theo phương pháp CANSLIM và sau đó bật tăng trở lại. Câu hỏi lớn lúc này đối với các trader là, bạn có dám MUA ở lần thứ hai này không?

Câu trả lời là CÓ, cho đến khi cổ phiếu chỉ giảm nhẹ so với điểm mua của bạn (có thể chưa chạm tới mức cắt lỗ 7%-8%) và cổ phiếu không trải qua nhiều tuần nằm dưới điểm mua của bạn. TUY NHIÊN, ĐIỀU NÀY KHÔNG HỀ DỄ VỀ MẶT TÂM LÝ. THỨ NHẤT, BẠN LÚC NÀY CẢM THẤY MÌNH ĐÃ “HỐT TRÚNG ĐỈNH” TẠI ĐIỂM BREAKOUT, VÀ NẾU NHƯ CỔ PHIẾU GIẢM KHÁ SÂU SO VỚI ĐIỂM MUA CỦA BẠN KHIẾN BẠN KHÔNG CHỊU NỔI THỬ THÁCH VÀ BÁN CẮT LỖ. THÌ SAU CẢ HAI LẦN BẠN SẼ GẶP PHẢI RẮC RỐI VỀ MẶT TÂM LÝ. BẠN MUA TRÚNG ĐỈNH, VÀ CẮT LỖ ĐÚNG ĐÁY. THÔNG THƯỜNG, CÁC TRADER SẼ CẢM THẤY HỐT HOẢNG VÀ NGHI NGỜ CHÍNH BẢN THÂN MÌNH, KỂ CẢ HỆ THỐNG GIAO DỊCH. TÔI NÓI RẰNG, ĐÂY CHÍNH LÀ PHẦN THỬ THÁCH NHẤT CỦA TRADER KHI VẬN HÀNH HỆ THỐNG CANSLIM. TRONG CÁC LẦN TRAO ĐỔI VỚI MÔN ĐỆ, NHIỀU LẦN TÔI ĐÃ NÓI TÌNH HUỐNG NÀY LÀ “MUA ĐỈNH, CẮT LỖ Ở ĐÁY” VÀ SAU ĐÓ BẠN PHẢI ĐỦ BẢN LĨNH ĐỂ SỬA SAI TẤT CẢ BẰNG CÁCH “MUA LẠI VỚI GIÁ CAO HƠN GIÁ ĐÃ CẮT LỖ” NẾU NHƯ ĐIỂM MUA TRỞ LẠI LÀ ĐIỂM MUA HỢP LÝ, ĐẸP. CÁC TRADER KHÔNG HIỂU BIẾT VỀ TÂM LÝ GIAO DỊCH THEO CANSLIM SẼ KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC ĐIỀU NÀY.

Xem Bộ sách “Làm Giàu Qua Chứng Khoán” + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM” để biết điểm break out các mẫu hình cơ bản như: VCP, cốc tay cầm, W, nền giá phẳng…

Một mức sụt giảm nhỏ sau điểm mua Breakout truyền thống là điều hoàn toàn bình thường. Trong lịch sử, xác suất 40% các cổ phiếu sẽ chìm xuống dưới điểm breakout đẹp, và sau đó bật tăng trở lại để trở thành cổ phiếu chiến thắng (hãy ghi nhớ xác suất này nhé các bạn). Vì thế, ngay cả khi cổ phiếu có một điểm breakout đẹp, mạnh mẽ thì việc nó rớt xuống trở lại cũng là điều hoàn toàn bình thường mà thôi.

Nhưng một khi cổ phiếu rớt 7%-8% so với điểm pivot, hãy thận trọng đó là điểm breakout thất bại. Những khoản lỗ này đã kích hoạt quy tắc bán tự động của Oneil. bạn cần quên đi cổ phiếu này trử khi sau đó nó xây lại điểm mua mới (reset pivot) hoặc xây lại nền giá mới (reset base).

THẾ TÌNH HUỐNG NÀO THÌ CỔ PHIẾU MANG LẠI ĐIỂM MUA THỨ HAI ĐẸP SAU ĐIỂM PHÁ VỠ LẦN THỨ NHẤT THẤT BẠI?

Tôi thường quan sát hành động giá của cổ phiếu so với MA50 ngày sau điểm phá vỡ thất bại. Nếu nó bật lên từ MA50 ngày. Đó là một dấu hiệu tốt, cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang bắt đáy cổ phiếu đó. Một điều cần lưu ý là khi giá kéo ngược về MA50 ngày, khối lượng nên giảm để cho thấy không có hành động bán tháo của Big Boy. Tuy nhiên, trong vai trò của một trader, bạn không nên bắt đáy chỉ vì thấy giá kéo ngược về MA50 ngày với khối lượng thấp. Bạn cần có bằng chứng về sự trở lại của Big Boy bằng ngày tăng giá giành lại MA50 ngày với khối lượng lớn (ít nhất lớn hơn 40% so với thanh khoản bình quân 50 phiên). Nguồn: Chiemtinhtaichinh.com

DÒNG TIỀN BIG BOY ĐANG GIÀNH LẠI MA50 NGÀY TRÊN ĐỒ THỊ CỦA VHM SAU ĐIỂM BREAK THẤT BẠI LẦN THỨ NHẤT

Cổ phiếu VHM đã thủng MA50 ngày sau điểm mua break out mẫu hình VCP, tuy nhiên chúng Tôi vẫn không loại cổ phiếu VHM ra khỏi danh sách theo dõi, cổ phiếu đã xây lại điểm mua theo tín hiệu "Pocket" ở phiên ngày 17/5/2021. Phiên ngày 17/5/2021 khối lượng tăng mạnh gần như gấp 2 lần bình quân 50 phiên và hành động giá đóng cửa trên MA50 ngày, việc cổ phiếu đóng cửa MA50 ngày thể hiện cổ phiếu đang ở “Xu hướng tăng”. Xem sách: Cách kiếm lợi nhuận 18.000% từ thị trường chứng khoán để biết thêm về điểm mua sớm theo Pocket.

Ngoài ra quan sát những cổ phiếu khác trong nhóm ngành bất động sản như: NVL,DXG,KDH,NLG, CSC,HDC… cho thấy nhóm ngành này đang có sóng ngành. Với vị thế của VHM là doanh nghiệp có quỹ dất lớn nhất trong các doanh nghiệp bất động sản sẽ là lợi thế giúp VHM tiếp tục khẳng định tên đuổi cũng như tầm vóc của mình so với các cổ phiếu khác trong ngành. Đây cũng là lý do VHM phù hợp với nhà đầu tư có NAV lớn, với thanh khoản trung bình trên 300 tỷ rất phù hợp ra - vào cổ phiếu. Hiện tại VHM vẫn còn điểm mua trong nền giá dưới vùng 105, điểm dừng lỗ có thể đặt ở MA20 ngày tương ứng với vùng 100 hoặc điểm dừng lỗ thông thường là 8%.

1 Likes