CSI tăng 182%, bứt phá trong 3 tháng

Công ty Cổ phần Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI) tiền thân là CTCP Chứng Khoán Phượng Hoàng (PXS) được thành lập vào năm 2008 với vốn điều lệ 35 tỷ đồng. Sau gần 10 năm hoạt động, trải qua nhiều biến động, CTCP Chứng khoán Phượng Hoàng đã chính thức đổi tên thành CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam gọi tắt là CSI.

Sau khi đổi tên, công ty đã tăng vốn điều lệ lên 168 tỷ vào năm 2018, đồng thời tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu mọi mặt, bao gồm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ hiện đại; bổ sung đầy đủ nghiệp vụ, chuẩn bị các sản phẩm dịch vụ tài chính đa dạng.

Cổ phiếu đang có sự bứt phá mạnh mẽ sau nền tích lũy kéo dài gần 2 năm (từ tháng 10 năm 2019 đến tháng 9 năm nay). Chỉ trong vòng gần 6 tháng, CSI đã ghi nhận mức tăng cực kỳ ấn tượng gần 5 lần kể từ mức giá đáy 8.100 đồng/cổ phiếu lên mức 47.000 đồng/cổ phiếu vào ngày 13/12. Với thành tích này, CSI đang là một trong những cổ phiếu tăng mạnh nhất của nhóm ngành chứng khoán nói riêng và toàn thị trường nói chung.

Trong khoảng 3 tháng trở lại đây, thanh khoản của CSI đã tăng rõ rệt cho thấy dòng tiền của các nhà đầu tư đang chú ý đến cổ phiếu nhiều hơn. Nếu như việc mua bán trên cổ phiếu CSI trước đây vốn rất khó khăn vì thanh khoản thấp thì hiện tại, nhà đầu tư đã có thể mua bán cổ phiếu này một cách dễ dàng nhờ khối lượng khớp lệnh lớn hơn. Với việc chuyển sàn lên HSX vào đầu năm sau, thanh khoản của CSI cũng sẽ tiếp tục có những bước chuyển biến rõ rệt trong thời gian tới.

Cụ thể, sau thông tin chuyển sản lên HSX, CP CSI có có những phiên tăng giá rất ấn tượng. Cụ thể, từ ngày 14/09/2021 đến hôm nay 14/12/2021 sau 3 tháng, CSI đã tăng một mạch từ 17,000 VND lên 48,000 VND với mức tăng 182%.
Đà tăng mạnh mẽ hiện tại giúp CSI liên tục thiết lập những đỉnh cao lịch sử mới. Các chỉ báo kỹ thuật như MA, MACD đều đang đồng thuận chỉ xu hướng tăng trong trung hạn của cổ phiếu và cho chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy đà tăng này sẽ dừng lại. Đơn cử Đơn cử trên biểu ngày, phiên hôm qua, CSI tạo một khoảng Gap tăng giá và đóng cửa mức cao nhất để thiết lập mức đỉnh mới. MACD thể hiện sự bứt phá mạnh mẽ.

Với quá trình tích lũy đủ lâu, kéo dài gần 2 năm thì đà tăng mạnh mẽ hiện tại của CSI là điều tương đối dễ hiểu. Cùng với những chất xúc tác liên quan đến kế hoạch tăng vốn lên 400 tỷ, tức hơn gấp đôi so với hiện tại trong năm 2022 sẽ là lực đỡ giúp xu hướng của CSI bứt phá mạnh hơn nữa.
2

3 Likes

Cứ chứng nhỏ mà gom kiểu j cũng x2 tk =))))

1 Likes

cổ thanh khoản ít

1 Likes