Cuộc chiến năm 2022 nhóm A7 BĐS DIG, CEO vs BANK STB, BID

, , , , , , ,

Trong nền kinh tế thì BĐS và Bank là 2 cái bình thông nhau nên chỉ cần 1 thứ bất ổn thì cái còn lại không thể sống khỏe được, ấy vậy mà trên thị trường chứng khoán thì chúng ta lại thấy 1 diễn biến hoàn toàn khác, bank và bđs như thể “1 rừng ko thể có 2 hổ”.

Trong 6 tháng đầu năm 2021 thì thị trường chỉ chiếu 1 bộ phim duy nhất là “bank-chứng-thép”, còn BĐS vẫn còn đang co mình như cún con trong cơn bão của bộ 3 kia, phải nói bank đã sóng thị VNI lên 1400. Nhưng bộ phim nào cũng có hồi kết, bank dần mất ánh hào quang, còn chứng-thép vẫn còn chút ánh sáng. Sau đó cho đến cái ngày mà BĐS chuyển mình như " cá chép hóa rồng", giá BĐS thì nóng sốt, nhảy múa khắp nơi thì BĐS hoàn toàn chiếm trọn spotlight, bộ phim “bank,chứng thép” đã đi vào dĩ vãng. Chưa dừng lại ở đó, BĐS như “hổ mọc thêm cánh” sau vụ đấu giá đất vô tiền khoáng hậu của thị trường bđs Việt Nam, tưởng như Việt Nam chúng ta là cường quốc về BĐS vậy.

Lúc ấy cổ đông BĐS chẳng khác nào bố đời thiên hạ, mẫu hậu thiên nhiên, xem cổ đông ngành khác như cỏ rác, đặc biệt là bank. Hồi tháng 1/2022, có bác NguyenCuong247 lên topic về Bank cũng bị A7 và ae cổ đất dạp tả tơi như mớ rau ngoài chợ. Cũng đúng thôi vì cổ đất không có màu gì ngoài sắc tím, mở mắt dậy là tím, tối đi ngủ thì mong hết đêm để sáng mai lại tím, thứ ngăn cản được sức mạnh cổ đất lúc ấy chỉ có thể là T7 và CN.

Nhưng cuối cùng thì cuộc vui nào cũng có lúc tàn, ngày mà Tân Hoàng Minh thông báo hủy cọc cũng là ngày cổ BĐS đầu cơ tắm máu, đúng hơn là tắm nước nước biển màu xanh dương và T7, CN thì cổ đông bđs mới dc thở, thở để thứ 2 tắm tiếp và ngắm “múa bên trăng”. Bộ phim về “sóng bank” đã có cái kết có hậu hơn bộ phim “sóng BĐS đầu cơ”.

Giờ hãy cùng nhìn lại bank và BĐS trong 2022: bank thì có vụ SCB, BĐS cũng ko kém cạnh khi có vụ việc liên quan tới trái phiếu BĐS, call margin, force sell các chủ tịch. Cả 2 đều có những lúc “múa bên trăng” không lối thoát và đều chiếm tỉ trọng lớn nhất về tỉ lệ phát hành trái phiếu trên thị trường, nhưng cuối cùng thì BANK đã thắng BĐS ở 2022.

L14 giá đỉnh 400 có lúc về giá 15. CEO, DIG cũng đã chia 9 chia 10. Thậm chí 2 tập đoàn bds hàng đầu VN là NVL, PDR cũng bay hơn 80% giá trị cp.
Bank đương nhiên cũng giảm nhưng mức độ thì nhẹ hơn BĐS khá nhiều, nói chung từ đầu năm 2022 đến giờ thì BANK giữ giá tốt nhất so với thị trường chung và khả năng BANK sẽ là nhóm có khả năng dẫn dắt vượt đỉnh thị trường.

Nói về triển vọng tương lai 2023 thì cả Bank và BĐS sẽ đều dễ thở hơn, và tích cực dần vào nửa cuối năm, khi các chính sách vĩ mô và thanh khoản tháo gỡ dần, sau vụ thắt chặt trái phiếu thì chúng ta đang trải qua đợt thanh lọc để tạo dựng một thị trường ngày càng minh bạch và phát triển bền vững
Suy thoái là cơ hội cho các doanh nghiệp chất lượng nhảy vọt, và là cơ hội cho tầng lớp đại gia xuất hiện. Giới phân tích kỳ vọng mặt bằng lãi suất sẽ sớm hạ nhiệt, cụ thể là từ quý 2/2023 và liệu lúc đó chúng ta có thể lại thấy A7 @Sieucophieu12345 tái xuất giang hồ đưa ae cổ đông bđs trở lại đỉnh cao 1 lần nữa?
Và cuộc chiến gữa BDS DIG, CEO vs Bank mà bác @NguyenCuong_CE đã nhắc đến năm 2023 sẽ thế nào ?

8 Likes

Bank tuổi gì :joy:

4 Likes

Cho bank gáy đến khi bể nợ xấu, có thể là lúc index 1300

2 Likes

Năm 2023 khi mà banks vỡ bong bóng thì tt còn thê thảm hơn 2022

2 Likes

Giờ làm đéo gì có máu nữa mà tắm.

2 Likes

Vĩ mô đã qua cơn bĩ cực nhất rồi, 2023 tươi sáng hơn chứ

1 Likes

Nhóm bds đang tích luỹ cho đợt sóng mới

2 Likes

ko xúc ó nó cũng xúc. càng sợ thì càng ngon

1 Likes

Bank với BĐS là đôi bạn thân thôi, dìu dắt nhau đi lên

3 Likes

ae chú ý. bắt đầu

3 Likes

sắp 2h à bác

cốc tay cầm à ???

4 Likes

mã nào v chủ thớt

1 Likes

BID nhé

đánh rất bố láo atc. dẹp mẹ atc đi

3 Likes

Tầm này sập hết về 650 cho nhanh ,thích gì cái danh hão huyền -tiền của ta là chân lý :laughing:

pic này hay mà sao ít ng đọc nhỉ, nhiều pic viết vài dòng vớ vấn chả phân tích j, hoặc gắn cái link mà ae bu vô vậy

3 Likes

500k lên

Sóng Bank chục năm mới có 1. Phải có: tiền nhàn rỗi nhiều như lá đa, cả xã hội nhà nhà chơi chứng thì mới kéo và ủn lên thành sóng như kỳ vừa rồi được.

:rofl: tt kiểu này …chỉ có mời đại ka Covid từ bên China qua mới cứu nổi