Đầu tư công bị bỏ rơi

Trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế này nhà nước buộc phải đẩy mạnh đầu tư công nhằm thúc đẩy tăng trưởng GDP, tránh nguy cơ lạm phát, suy thoái. Tăng cường xây dựng sân bay, đường cao tốc, cơ sở hạ tầng kết nối giao thông các vùng là vấn đề sống còn nếu muốn phát triển nền công nghiệp mạnh, thu hút đầu tư nước ngoài ( giống mô hình rất thành công của Trung Quốc ). Một số dự án lớn khủng của đất nước như : cao tốc Bắc Nam, sân bay Long Thành, đường vành đai 3 Sài Gòn…đang được chính phủ ép tiến độ ngày đêm.
Các doanh nghiệp ( niêm yết) trong lĩnh vực đầu tư công dự kiến sẽ hưởng lợi cực lớn trong giai đoạn 10 năm tới. Với khối lượng khổng lồ : đá, sắt thép ,xi măng, nhựa đường và nhà thầu thi công người hưởng lợi chính là những doanh nghiệp trong lĩnh vực đó.
Vậy mà trong cơn bão thị trường vừa qua. Cp đầu tư công cũng bị đạp rất sâu, đa số đều chiết khấu > 50%.
Hiện tại giá thép, hàng hóa đang giảm là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp làm ăn tăng trưởng lợi nhuận trở lại. Một khi thị trường ổn định trở lại nhóm đã chiết khấu sâu, còn triển vọng trong tương lai sẽ hồi rất nhanh. Giá này ae mua chỉ từ hòa đến thắng lớn chứ không thể thua.
Danh mục ưu tiên doanh nghiệp (tốt ) : KSB, FCN, DHA, HT1, HHV,…
Nói gì thì nói, đầu tư công vẫn là ưu tiên số 1 của chính phủ mọi nhiệm kỳ. Lúc này chọn cp đã giảm cực sâu, gặp thiên thời khi giá hàng hóa đang giảm mạnh đúng là lợi thế kép.

1 Likes

Một siêu dự án điển hình. Chính phủ liên tục đôn đốc tiến độ.

Giá hàng hóa giảm - đầu tư công lên. Giá lại đang giảm sâu kkk

Hàng hóa gì giảm hả cụ?

khó quá…

Hiện tại số mã xanh trên thị trường > số mã giảm. Nếu chỉ số vẫn giảm nữa ta gọi nó là Bear Trap ( bẫy giảm giá). Nếu cp của bạn đã giảm quá sâu, giảm đến mức không thể giảm được nữa thì giai đoạn này chớ hoảng loạn mang hàng ra bán nữa. Trước sau nó cũng phải hồi lại thôi. Đừng để chỉ số thị trường đánh lừa.

Thép, dầu, nhiên liệu các loại. Mấy cái này giảm có lợi cho doanh nghiệp.




Toàn rớt về đáy cứng 1 năm.

1 Likes

Cuối năm ngoái hô hào đầu tư công khá ghê, rốt cuộc dòng này bán tháo và về đáy trước cả những dòng khác, đặc biệt là Fecon lãnh đạo vừa lên talkshow f247 về bán tất tay cổ phiếu.

1 Likes

Bơm thổi thì nát đúng rồi

1 Likes

Năm ngoái phong thành bế quan, thổ vượng, định hướng đầu tư công.

Năm nay xuất khẩu mạnh là thời của mộc, nông lâm thủy sản, tiêu dùng. Mộc khắc thổ nên thổ yếu.

Hiện tại mộc đang sinh hỏa.

Vĩ mô vẫn ủng hộ thổ nhưng ngắn hạn thì chưa, đợi dần về cuối năm nhé.

2 Likes

Giá đang rơi sâu múc dần thôi. Đợi thì ăn ít. Đầu tư công vẫn là ngành làm ăn chân chính.

Đầu tư công là sườn sống cứu nền kinh tế các quốc gia đang phát triển. Với các quốc gia này, nguồn ODA FDI là cực kỳ quan trọng do thiếu vốn để phát triển. Vậy nên Việt Nam phải đẩy mạnh đào tạo con người tay nghề cao, xây dựng hệ thống giao thông thông thoáng thuận tiện. Có vậy mới thu hút được FDI, sớm muộn đầu tư công phải được giải ngân nhanh, mạnh, và hiệu quả. Anh em ôm cổ phiếu ngành này 6 tháng đầu năm bị chính phủ ỉa vào mõm đủ rồi

1 Likes

Tùy khẩu vị, lướt lát ngắn hạn canh hỏa thịnh múc bán lẻ, bank, chứng.

Tiền ra vẫn bank háng hưởng đầu tiên.

2 Likes

Nhìn đất nước Trung Quốc hưng thịnh thế nào khi phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông. Việt Nam có những nét tương đồng lớn với Trung Quốc và đều hướng đến là nền kinh tế xuất khẩu, thu hút FDI. Trở thành công xưởng sản xuất của thế giới.
Tóm lại múc giá này không lo chết. Khả năng thắng lớn rất cao.

1 Likes

giống thôi, nhưng cỡ nhỏ

1 Likes

Ông công nông yếu quá đi.

Bữa tiệc hôm nay là của bđs. Hãy đợi đấy rồi sẽ đến lượt đầu tư công.

ĐTC chưa hồi được như mấy dòng khác. Nhưng hãy đợi đấy.

cắt lỗ đi mà sống

1 Likes