Điều chỉnh trong ngắn hạn

, , , , ,
  • Kịch bản thị trường ngày 29/11/2022: Phiên ngày 28/11 là một phiên tăng mạnh, mẫu hình nến hoàn toàn không có bóng nến cùng với khối lượng lớn đã giúp thị trường chính thức lấy lại thành công ngưỡng hỗ trợ là đường MA20, trong phiên sáng thị trưởng mở cửa với một GAP và cuối cùng, trong phiên chiều xuất hiện một lượng mua đột biết từ các điều này cho thấy mức độ hưng phấn của nhà đầu tư đang ở mức cao. Vì vậy đây sẽ là luận điểm để đưa ra các kịch bản như sau:
    Kịch bản tích cực: Bắt đầu có sự tham gia từ các NĐT tổ chức vào thu gom cổ phiếu ở giai đoạn này, giúp thị trường xuất hiện nhiều phiên tăng mạnh, nhờ vào các tin tức vĩ mô thời gian gần đây và tâm lý hưng phấn của các NĐT sẽ là động lực tăng trưởng chính trong giai đoạn này. Thị trường sẽ giao động quanh vùng 1010-1025 điểm do trước đó đã có phiên tăng mạnh, tiếp tục tạo đà cho phiên tăng điểm tiếp theo. Hiện tại NĐT nên cân nhắc lựa chọn các cổ phiếu khỏe hơn thị trường, tăng giá cùng khối lượng cải thiện, tránh các các cổ phiếu đã tăng mạnh trong thời gian qua vì rất có khả năng những cổ phiếu này sẽ có xu hướng test lại.
    Kịch bản tiêu cực: Thị trường chung xuất hiện đà bán mạnh sau những phiên tăng mạnh đặt biệt là đối với khối ngoại thích lướt sóng, vì phiên 28/11 có mở GAP vì vậy có khả năng thị trường sẽ về kiểm định lại vùng này. Thị trường lúc này có khả năng rơi về vùng 975-985 điểm. NĐT nên tận dụng những đợt điều chỉnh này để tham gia thị trường, các cổ phiếu đã có lợi nhuận đủ nhiều có thể cân nhắc chốt lời một phần.|

Thị trường sẽ test lại do đà chốt lời vì lo ngại thị trường tăng không quá mạnh, sợ đu đỉnh, sợ mất khoản lãi.

Đây là cơ hội tốt cho các AE lên tàu nha