Định giá DIG liệu có còn rẻ?

Tăng trưởng lợi nhuận của DIG qua các năm. 2018-2021 lần lượt là 323, 390, 711, 986 tỷ như vậy là rất ấn tượng.

Kế Hoach 2022

Doanh thu dự kiến đạt 5000 tỷ, lợi nhuận 1900 tỷ lần lượt tăng 43,2% và 49.6% so với cùng kỳ, chủ tịch chia sẻ có thể vượt kế hoạch lên 2.3-2.4k tỷ lợi nhuận đã nằm trong tầm tay.

Một điểm rất đáng chú ý là Tổng mức đầu tư 2022 lên hơn 11k tỷ gấp gần 3 lần năm 2021. Thì việc kỳ vọng DIG có thể bùng nổ lợi nhuận trong tương lai.

Điểm rơi lợi nhuận của DIG sẽ từ 2023 trở đi. Lợi nhuận đạt từ 4-5k tỷ/ năm. Do các dự án trọng điểm của DIG đang đầu tư trong giai đoạn này sẽ ghi nhận doanh thu. Phấn đấu 2024 nâng vốn điều lệ lên 10k tỷ.

Dự án Long Tân có gì để kỳ vọng.

Long Tân có 332ha tạm tính 30% thương phẩm là 100ha chủ tịch DIG kì vọng giá bán 150tr m2 liệu có ảo không? so sánh với giá bán của dự án Aquacity ở vị trí tương tự bên kia sông so với Thành phố mới Thủ Đức của NVL đang bán giá 70-100tr m2. Vị trí của Long Tân gần Thủ Thiêm và cảng Cát Lái và gần cao tốc Long Thành hơn Aquacity. Long Tân qua cầu là vào quận 2, quận 9, đi vào Thủ Thiêm khi có cầu khoảng 15km 20km. Và đường vành đai 3 chạy qua. Đối với BDS thì cần thứ nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ, thì vị trí của Long Tân đáp ứng cả 3 yếu tố đó, nên chỉ cần tính Long Tân bán 70tr/m2 thì với quỹ đất kia có thể kỳ vọng vào lợi nhuận sẽ tăng mạnh khi dự án này mở bán.

Chưa kể Long Tân có thể mở rộng lên 600ha. Ngoài ra DIG còn có quỹ đất rất lớn và các dự án đang triển khai sẽ ghi nhận doanh thu trong những năm tới. Xem thêm video youtube về buổi họp dhcd DIG vừa qua để rõ. Lợi thế lớn của DIG là quỹ đất với giá vốn rất rẻ, không phải đi mua lại như các công ty khác như NLG, NVL…

Định giá DIG hiện nay có ảo không

FPT lợi nhuận hơn 4k tỷ vốn hóa 100k tỷ, trong khi tăng trưởng chậm hơn DIG nhiều, NVL 2021 lợi nhuận hơn 3k tỷ vốn hóa 150k tỷ. DIG lợi nhuận 2022 cỡ 2k tỷ vốn hóa hiện nay 30k tỷ trong khi tăng trưởng vượt bậc qua các năm và kỳ vọng điểm rơi lợi nhuận 2023 trở đi định giá đắt rẻ là do mỗi người. Sẽ có người nói VHM lợi nhuận lớn sao cp giảm vốn hóa VHM đã 300k và nhà phải nuôi con mọn.

Chứng khoán là kỳ vọng tương lai, đi mua cp là mua tương lai doanh nghiệp, mua doanh nghiệp có lãnh đạo có đạo đức tốt, có kỳ vọng lớn, và định giá còn rẻ.

Siết tín dụng vào BDS

Việc siết tín dụng vào BDS hay không, DIG cũng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều, nếu siết khó khăn của cty này sẽ là thuận lợi của cty khác, năm 2022 có nguồn thu 10k tỷ nên các ngân hàng mời vay DIG không cần vay. Hiện nay nguồn cung BDS khan hiếm do thủ tục pháp lý khó khăn. 5 10 năm trước đi khắp HN thấy cần cẩu khắp nơi hiện nay nội thành quỹ đất sắp hết. Khi siết làm nguồn cung càng khan hiếm nhu cầu người dân tăng cao, thì giá BDS có giảm được hay không? Như vậy có thể còn được hưởng lợi, khi nguồn cung giảm mà cầu không giảm.

BDS là hàng hóa đặc biệt càng để càng có giá, 20 năm qua có khi nào giá BDS nó giảm đâu, chỉ có tăng có bong bóng thì cũng chỉ tăng nóng sau đó giảm nhiệt, và tạo mặt bằng giá mới, đi ngang vài năm rồi lại tăng. Thằng nào nhà nhiều đất mà vào chu kỳ bơm tiền dự án sẵn sàng mở bán thì nó đem lại lợi nhuận khủng khiếp, vì giá vốn đền bù đất nông nghiệp, đền bù cho dân được mấy đồng. Đó là lý do vì sao VN tỷ phủ phần lớn là từ BDS.

Ở VN hạ tầng còn kém phát triển và còn phải đầu tư nhiều, tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, cung tiền M2/GDP vào loại hàng đầu châu á, chỉ có BDS mới giữ giá được tài sản, cầm tiền vài năm mất giá hết, thế nên các ông sx kinh doanh gì có tiền đều đi gom đất cả thôi. Từ HPG, SSI, FPT đến người dân đều thế cả. Không mua đất giữa tài sản thì giữ tài sản bằng cách nào bây giờ, ở VN mua đất là cách dễ nhất và an toàn nhất.
Người VN 70% thu nhập là vào BDS, mua nhà rồi có tiền lại đổi nhà to hơn, có nhà rồi dư giả lại đi gom đất cả thôi. Gía BDS vì thế về dài hạn không bao giờ giảm được. Bây giờ chính phủ vẫn đang phải tích cực đẩy mạnh đầu tư công, hỗ trợ lãi suất để phục hồi kinh tế đến hết 2023, tiền bắt đầu ngấm vào nền kinh tế, dân có nhiều tiền hơn, mọi dòng tiền cuối cùng cũng sẽ chảy vào đất. BDS có đạt đỉnh cũng phải 2024 2025. Ai cũng biết tiền vào SXKD là tốt cho đất nước nhưng thực tế đất nước nó như vậy rồi. Lương theo hay chống lại điều đó.

VN hàng năm tổng kim ngạch xuất khẩu tỷ trọng 3/4 xuất khẩu đến từ FDI điều đó cho thấy nền sản xuất của VN còn yếu kém, nhìn vào tỷ trọng các ngành nghề trên ttck thì riêng bank chiếm 34% vốn hóa, BDS chiếm cỡ 30%, thì thử hỏi rằng bank không cho BDS vay thì cho ai vay? liệu bank có muốn từ bỏ một tỷ trọng rất lớn cho vay BDS hay không. Hay tìm cách mà cho vay bằng được. Cho mấy ông sx vay cầm cố nhà máy để vài năm thành sắt vụn, trong khi BDS càng để càng có giá. Năm nào chả có tin siết tín dụng, có thể vào google ghõ là ra, họ siết trên media hay siết thật, cũng giống như giá thịt lợn giảm trên tivi vậy.

Tâm lý thị trường

95% nhà đầu tư trên ttck là thua lỗ. Khi cổ phiếu giảm thì bán tháo, không dám mua vào, khi nó tăng nóng quá giá trị thì tham không bán, fomo mua vào. Đua xanh đua tím thì đua bằng được, cp nằm sàn thì thi nhau chất lệnh bán mà không biết lý do mình mua là gì, không cần biết cơ bản doanh nghiệp ra sao.

Ttck là trò chơi tâm lý. Cá mập nó quá hiểu tâm lý đám đông, lòng tham và sự sợ hãi, càng hoảng sợ nó càng đạp, ndt dẫm đạp lên nhau mà chạy, vứt dép mà chạy. Dùng media để hù dọa, ndt chỉ cần nghe tin xấu thôi, không cần biết đúng sai là mai bán tháo, chỉ 1 status trên facebook, sập cả thị trường. Khi đã làm cho ndt sợ hãi thì chỉ cần chất lượng nhỏ lệnh bán xuống thì tự dẫm đạp lên nhau.

Mấy nay cứ gần tới ATC là cp nằm sàn la liệt, đạp ATC là cách tốn ít công sức nhất mà đạt được mục đích, đạp ATC cần lượng hàng ít nhất, làm ndt sợ nhất , vì ATC xác nhận giá đóng cửa, đạp trong phiên sẽ bị hút hết hàng, cứ như vậy vài ngày giờ ko cần đạp ndt tự đạp nhau chạy trước ATC.

Mua khi người khác hoảng sợ, bán khi thị trường thăng hoa đó là cá mập. Làm ngược lại đám đông, những dịp rung lắc là cơ hội để gom cp giá rẻ. Khủng hoảng là cơ hội, covid làm thị trường lao dốc nhưng cũng là cơ hội cho nhiều người nhân tài khoản nhiều lần năm 2021. Mấy nay tây lông nó gom được mấy nghìn tỷ hàng giá rẻ, trong khi ndt trong nước bán tháo.

Có thể hôm nay bán cắt lỗ 20 30 50% có thể 1 2 năm sau nhìn nó phi vài lần. Ngắn hạn nó phản ánh tâm lý đám đông, dài hạn phản ánh giá trị doanh nghiệp.

18 Likes

Nó là vàng ròng đấy!

1 Likes

Của để dành

Sau khi ngồi ghế cổ đông lớn, Him Lam không mua thêm bất kỳ cổ phiếu nào ngay cả trong đợt chào bán riêng lẻ 75 triệu cổ phiếu của DIC Corp năm ngoái mà chỉ nhận cổ tức bằng cổ phiếu (2 đợt gồm 10% của năm 2019 và 17% của năm 2020). Ước tính giá vốn của Him Lam sau điều chỉnh do chia tách của Him Lam chỉ vào khoảng 16.800 đồng/cổ phiếu. HIM LAM mua quyền mua nó còn TRÊ chắc chắn nó có thông tin gì rồi, ngồi trong chăn mới biết chăn có rận, L14 nó cũng bán (Lợi nhuận Q1 năm 2022 từ kinh doanh chứng khoán tăng)…sợ giá còn giảm…giá 3x đang là tương lai ko xa

2 Likes

Mình lại nhìn nhận khác đợt chào bán riêng lẻ đó người mua đều là gia đình chủ tịch và công ty Thiên Tân nhà chủ tịch, mục đích nâng tỷ lệ sở hữu kiểm soát công ty. Nếu cty có vấn đề thì tại sao gia đình chủ tịch lại bỏ hàng nghìn tỷ mua phrl.

1 Likes

Quá chuẩn. Bài pt rất logic và hợp lý

1 Likes

Bài phân tích hay thế này mà ít người xem

1 Likes

Thực ra ko phải, chẳng ai nhìn thấy tiền mà chê đâu? lý do là gì thì HL nó biết, vad rồi đân dần nó sẽ cho nhỏ lẻ biết…Nhỏ lẻ tiếc tiền thì Hl,L14 nó cũng tiếc…L14 nó ko nói nhưng nhìn BCTC thì nó có lãi từ kinh doanh CK…như vậy ít nhất 2 tay to bán…khốn nạn cái nó cứ hô ae mua để giữ giá cho chúng nó bán…hik

2 Likes

Một cổ tốt để tích luỹ tài sản .

Quỹ đất tốt, ban lãnh đạo tốt, tương tác với cổ đông .

Cổ đông DIG ko biết có phải thật ko hay do bọn nick ảo, đệ tử vào bảo vệ, tung hứng cho bọn mất dậy bán giá cao, đổ bô lên đầu Fo. Sự thật nó quá rõ ràng rồi mà gà cứ cãi nc sôi

1 Likes

Ch.ó này mày dc cho bao nhiêu tiền mà mày bẩn thỉu vậy. Đi đâu mày cũng nói xấu cổ người khác. Cút bố đéo cần mày lo túi tiền của bố

Ko biết có thật hay ko thì ngậm cái mõm tró mày lại. Khi nào mày chắc chắn việc gì mày sủa thì cấm ai cãi mày.

Có thể kỳ vọng DIG đạt lợi nhuận 6, 7k tỷ vào 2025, vốn hóa đạt 150k có khả thi? Vốn hóa hiện nay mới 30k tỷ. Họ xây dựng doanh nghiệp 10 20 năm, đến giai đoạn hải quả ngọt, chỉ việc vào hưởng thành quả.
Cơ hội x3 x4 x5 nếu cầm 3 năm có đáng để xuống tiền, chứng khoán là kỳ vọng không có gì là chắc chắn cả. Nước trong thì không có cá, cái gì quá rõ ràng thì không còn là cơ hội nữa. Khi mọi thứ thể hiện trên bctc thì giá cp nó cũng phản ánh rồi.
Mua cp cũng phải chờ doanh nghiệp lớn lên. Gửi ngân hàng 1 năm có 6 7%, mua mảnh đất muốn nó tăng gấp đôi cũng phải mất vài năm.

1 Likes

DIG khủng khiếp nhất tam sàn. khi nào bán DIG nghĩa là tôi ko còn trên thị trường chứng khoán.

Bài phân tích hay đấy. Nhìn fpt mà so sánh vs dig. Lnst 4k mà vốn hóa 100 k. Còn dig năm nay tầm hơn 2k trong tầm tay mà vốn hóa 30k?? Trong khi đó kỳ vọng của dig vs giá đất so vs fpt thì fpt tuổi j. Chim lợn thì cũng phải dùng não nhé. Nói thấy ngu bỏ mẹ. :grinning:

Trình độ nđt VN kém nhất nhì thế giới xét về trung bình trên quy mô nhé, cho nên còn nhiều ô sau này nhảy cầu và lầu lắm giống mỹ 1929 ý sau này mới ổn được,đầu tư có chịu tìm hiểu đâu toàn đua xe xong ngồi khấn về 10phiên sút

Bạn không thích dig thì thôi sao cứ đi nói xấu nó vậy.
Có mất tiền là mất tiền của người khác chứ có phải tiền của bạn đâu.

càng sủa càng giảm, có gì hơn các con khác đâu…bọn L14, HL nó xả như rác còn cấu xé nhau ,ae nhỏ lẻ bảo cho biết mà chạy…chạy trước còncó cái ăn…giá quyền mua thèng HL nó còn trê cứ nghe bơm thổi