Đọc bài này xong thấy NĐT mình cái nào cũng có, nhưng ngược lại

Trong giao dịch, đúng hay sai không quan trọng, phương pháp cơ hản hay kĩ thuật cũng đều có thể sử dụng được, mấu chốt là sau mỗi giao dịch ta kiếm được bao nhiêu tiền khi đúng và mất bao nhiêu tiền khi sai…

George Soros là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Ông bắt đầu mua cổ phiếu vào năm 25 tuổi và tạo ra thành tựu xuất chúng trong chưa đầy 10 tiếp theo. Thời điểm những năm đó, sau một thời gian hoạt động trong lĩnh vực buôn bán chứng khoán , ông thành lập công ty quản lý tài chính Soros với số vốn 17 triệu USD.

Ba năm sau sau đó, ông đã tăng ngân sách của mình lên 100 triệu USD. Năm 1992 , ông thu được một món lợi lớn từ sự sụt giá của đồng bảng Anh , và đã thu lợi tới 1 tỷ USD chỉ trong vòng một tuần. Đồng thời cũng trong khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, Soros thu lợi hàng tỷ đô la nhờ bán khống.

Ông cũng chính là chủ của Soros Quantum Fund nổi tiếng trên thị trường tài chính thế giới với tỷ suất lợi nhuận bình quân lên tới từ 30% - 50% trong thời gian làm lãnh đạo. Bên cạnh đó, George Soros còn là một nhà từ thiện hào phóng bậc nhất thế giới.

Phương châm của Soros khá đặc biệt “Trong thế giới đầu tư, việc đúng hay sai không quan trọng, cái quan trọng là nếu đúng sẽ có được bao nhiêu tiền, và nếu sai sẽ mất bao nhiêu tiền”. Ông cũng cho hay kinh nghiệm và máu liều là một trong những nhân tố quan trọng nhất để trở thành một nhà đầu tư thành công. Dưới đây là 5 lời khuyên đúc kết từ kinh nghiệm của tỷ phú 88 tuổi dành cho các nhà đầu tư đại chúng mong muốn thành công (theo phỏng vấn trên bản tin tài chính của CNN)

1. Trong đầu tư, hãy cứ im lặng mà làm

2. Lựa chọn đúng xu hướng để đầu tư

3. Quyết đoán trong mọi quyết định đầu tư dù là mua hay bán

4. Nên bỏ ngoài tai các tin đồn

5. Đừng học cách dự báo, hãy học cách phản ứng thích nghi nhanh nhạy

Đọc chi tiết ở đây: Chi tiết bài viết