Đọc vị cổ phiếu Bất động sản thông qua 2 hạng mục trên BCTC

, , ,

Đọc vị cổ phiếu Bất động sản thông qua 2 hạng mục trên BCTC

:white_check_mark:Người mua trả tiền trước

  • Người mua trả tiền trước ngắn hạn chính là khoản tiền khách hàng trả trước hay đặt cọc mua sản phẩm, sẽ được ghi nhận thành doanh thu khi dự án đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn bàn giao.

  • Theo số liệu Người Đồng Hành tổng hợp, 37 doanh nghiệp bất động sản nhà ở niêm yết HoSE có gần 82.000 tỷ đồng người mua trả tiền trước ngắn hạn, tính đến 30/6. Con số này gấp đôi so với đầu năm.

  • Theo số liệu thống kê có thể thấy các doanh nghiệp lớn như NVL VHM NLG đang có những thông số tương đối tốt cho thấy những doanh nghiệp này có tốc độ bán hàng tốt hơn phần còn lại ở nửa tháng đầu năm.

=> Đây là yếu tố quyết định sự bùng nổ doanh thu và lợi nhuận trong hai Quý cuối năm.

:white_check_mark:Hàng tồn kho

  • Hàng tồn kho chính là nơi “ẩn chứa” những dự án mà các doanh nghiệp Bất động sản đang giải ngân vốn để xây dựng và bàn giao theo đúng tiến độ.

  • Tính chung 37 doanh nghiệp có tổng cộng 286.487 tỷ đồng hàng tồn khó, tăng 23% so với đầu năm. Trong đó, nhóm 5 doanh nghiệp có lượng hàng tồn kho dẫn đầu chiếm 83% tổng tồn kho. Riêng tồn kho của Novaland chiếm 44%.

  • Theo số liệu thống kê thì phần lớn các doanh nghiệp Bất động sản top đầu đang có lượng hàng tồn kho chiếm trên 50% tổng tài sản và đây có thể được xem là mức bình quân của các doanh nghiệp. Điều này cũng thể hiện dư địa tăng trưởng của doanh nghiệp trong ít nhất 2-3 năm tới.

=> Đây sẽ là hạng mục thể hiện dư địa tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai.

-1705-1663228887
-9035-1663228887

2 Likes