Dòng tiền phân hóa đối lập | Khi dòng tiền đầu cơ tháo chạy

-Nhậnđịnhthị trường:VNINDEXcó một phiên giao dịch “đỏ vỏ đỏ lòng” khi trạng thái tâm lý NĐT hoảng loạn ở nhóm CP đầu cơ và dòng tiền có xu hướng chuyển dịch về lại nhóm trụ để đỡ chỉ số. Tuy nhiên dòng tiền chưa quá mạnh mẽ ở VN30 cho thấy khả năng ngắn hạn nhịp rung lắc tiếp diễn sẽ là cao vì Bank đóng vai trò là trung gian giữ chân dòng tiền nhờ thông tin nới room ngoại trước đó.
-Trong khoảng thời gian 1- 2 tuần tới, có thể có sự dịch chuyển dòng tiền từ nhóm rủi ro, đã tăng nóng sang nhóm cổ phiếu đầu ngành, an toàn dẫn tới có thể có sự điều chỉnh của thị trường chung khi áp lực bán nhóm cổ phiếu đầu cơ tăng lên. Sau đó nhiều khả năng dòng tiền sẽ có xu hướng quay lại nhóm cổ phiếu cơ bản, vốn hóa lớn có mặt bằng định giá còn hấp dẫn.
•Nhịp rũ vừa rồi có thể bị ảnh hưởng bởi tỉ lệ tiền/Margin đang thấp, đóng vai trò để cân đối lượng margin cũng như sức nóng của thị trường. Chúng ta cũng đã chủ động hạ tỷ trọng margin xuống để bảo toàn thành quả trong tuần trước, do đó cũng sẽ có sức chống chịu tốt với những nhịp rung lắc của thị trường. Dòng tiền ở trụ vẫn thấp do thiếu lực từ sức mua margin, nên để kéo nhóm trụ thì sau khi các CTCK tăng vốn xong sẽ ổn hơn cho nhóm này. Trong ngắn hạn cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng trong thời gian qua đang chiếm phần lớn danh mục thì có thể áp dụng nguyên tắc chốt lời từng phần và nếu khối lượng chưa có gì đột biến thì cứ để cổ phiếu chạy vì nếu chưa có đột biến về khối lượng thì lượng hàng cũng chưa được phân phối hết.

Mời anh chị cùng xem lại và cùng trao đổi trongBẢN TIN NHẬN ĐỊNH hôm nay của em để hiểu rõ hơn về thị trường NGÀY MAI phiên giao dịch từ ngày23/11/2021 nhé!

Anh chị thấy hữu ích thì tặng em 1 like và 1 comment để em có thêm động lực cho những video kế tiếp nhé.

MỜI ANH CHỊ VÀO TRAO ĐỔI VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ CỔ PHIẾU CÙNG EM NHÉ!

CHÚC ANH CHỊ BUỔI TỐI VUI VẺ VÀ GIAO DỊCH THÀNH CÔNG !