DPG - Siêu nhà thầu xây dựng, doanh thu từ 3 mảng, lợi nhuận tăng trưởng cao

Vị thế công ty

  • Thi công xây lắp các công trình giao thông: DPG đã thi công nhiều dự án quy mô lớn như Cầu An Nghĩa, Cầu Thủ Thiêm, Cầu vượt nút An Sương-An Lạc tại thành phố Hồ Chí Minh; Dự án 10 cầu trên đường tỉnh 883 tại Bến Tre, Cầu Đò Lèn vượt đường sắt tại Thanh Hóa, Cầu Bến Thủy II tại Nghệ An, Cầu Cửa Đại tại Quảng Nam.

  • Đầu tư và xây dựng các công trình thủy điện: DPG đã hoàn thành việc đầu tư và thi công xây lắp Nhà máy Thủy điện Sông Bung 6 với tổng công suất 30MW vào năm 2010. DPG đang thực hiện đầu tư xây dựng công trình thủy điện Sơn Trà 1 với tông suất 60MW. Công trình thủy điện Sơn Trà 1 dự kiến phát điện vào Quý I/2018.

  • Thương mại và dịch vụ: DPG còn tham gia kinh doanh bán điện thương mại, vật liệu xây dựng, cho thuê máy móc thiết bị ngành xây dựng.
    Chiến lược Phát triển và Đầu tư

  • Xây dựng Công ty trở thành đơn vị nằm trong top 5 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thi công cầu, có đủ điều kiện tham gia các dự án quốc tế;

  • Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt mức trung bình 30%/năm trong 10 năm tới;

  • Đổi mới công nghệ, hiện đại hóa máy móc thiết bị thi công nhằm đáp ứng các yêu cầu về tiến độ, chất lượng và mỹ thuật của công trình;

  • Tìm kiếm và đầu tư vào các dự án thủy điện, dự án bất động sản, công trình hạ tầng giao thông có tiềm năng;
    Triển vọng Công ty

  • Các hiệp định kinh tế tự do được ký kết trong thời gian gần đây sẽ tạo tiền đề cho nguồn vốn FDI đổ mạnh vào Việt Nam. Tốc độ đô thị hóa nhanh kéo theo nhu cầu xây dựng sẽ tăng cao trong thời gian tới. Bên cạnh đó, chính phủ có thêm những chính sách góp phần làm minh bạch hóa thị trường bất động sản và thu hút thêm các nhà đầu tư. Các yếu tố trên sẽ tác động tích cực tới sự phát triển của ngành xây dựng Việt Nam.
    Tình hình hoạt động kinh doanh:

  • Doanh thu hợp đồng xây dựng chiếm tỉ trọng cao và tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ (tăng hơn 200%), điều này cho thấy DPG đã chứng minh được năng lực của mình là doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cầu đường, với các dự án tiêu biểu như Cao tốc Bắc Nam, Cầu Thủ Thiêm 2, Cầu Mỹ Thuận 2… nên nhận được khá nhiều gói thầu.

  • Hoạt động kinh doanh điện tăng trưởng ổn định: DPG hiện tại vận hành các nhà máy thủy điện Sơn Trà 1A&B,1C và Sông Bung 6. Nguồn nước ổn định từ Sông Thu Bồn và ảnh hưởng tích cực sau khi nhà máy Thượng Kom Tum vận hành vào năm 2021, giúp sản lượng sản xuất có thể đạt mức tăng trưởng 10% YoY trong năm 2022. Biên lợi nhuận gộp duy trì mức cao 71,9%.
    Qúy vừa rồi doanh thu từ mảng điện đã bù đắp phần nào cho mảng kinh doanh bđs.

  • Mảng kinh doanh bđs có phần sụt giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên, việc mở bán dự án Cồn Tiến vào tháng 5/2022 được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện doanh thu từ mảng bđs trong các quý sắp tới.
    Dự án Cồn Tiến được xây dựng trên diện tích 30 ha với lợi thế chi phí đền bù giải phóng mặt bằng thấp. Tổng mức đầu tư đạt 650 tỷ đồng. Dự báo doanh thu dự án là 4.400 tỷ đồng và biên lợi nhuận ròng đạt mức 35%. Dự án dự kiến đem lại nguồn thu chính trong giai đoạn 2022-2025.

Một số điểm đáng chú ý trong BCTC

  1. Lượng tiền mặt duy trì ở mức cao:

Doanh nghiệp luôn giữ tỉ trọng tiền mặt và tiền gửi ở mức khá cao, luôn sẵn sàng cho những gói thầu mới.
2. Chi phí sx kinh doanh dở dang:

DPG hiện đang thực hiện khá nhiều dự án đô thị, cho thấy mảng xây dựng sẽ tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng trong thời gian tới.

Phân tích kĩ thuật:

Giá hiện tại đã vượt được trendline giảm, thanh khoản cũng bắt đầu gia tăng, cho thấy chuẩn bị bước vào một chu kỳ tăng mới.

Với mức EPS hiện tại tính đến quý 2/2022 là 6167, p/e năm nay ở mức 10. Giá mục tiêu của DPG sẽ khoảng 61.000đ
Khuyến nghị MUA với mục tiêu lợi nhuận 33%

1 Likes

đạm cũng hết sóng nhỉ

Đạm qua đỉnh lợi nhuận rồi bác

Hôm nay vượt cản nỗi ko các bác

Thị trường đỏ em lại ngược dòng xanh mới hay


vượt cản

Bác đánh giá giờ nó sao bác

Em này hay phết, làm ăn nghiêm túc !

Đúng rồi bác, mỗi tội cách đánh của nó hơi khó chịu thôi, phải vào đúng nhịp mới có ăn

Chuẩn bị khởi động lại topic thôi các bác nhỉ :smiley:

DPG giá này ngon đấy

1 Likes

bây giờ cổ phiếu nào cũng rẻ như cho rồi bác

1 Likes

đều rẻ, nhưng nên múc con chỉnh sâu, nén càng sâu bật càng mạnh

1 Likes