DXG - Vững vàng vượt thử thách

KQKD Q2/22 ảm đạm do ít các dự án được bàn giao
DXG ghi nhận doanh thu Q2/22 giảm 56,5% svck xuống còn 1.550 tỷ đồng, chủ yếu do doanh thu bàn giao BĐS giảm 71% svck bởi mức nền cao trong năm 2021. Do nhiều dự án của DXG chưa bàn giao và ghi nhận trong quý, trong nửa đầu năm DXG mới hoàn thành cất nóc dự án Opal Skyline và chỉ ghi doanh thu từ dự án Gem Skyworld và St. Moritz với tỷ trọng lần lượt là 64% và 36% doanh thu phát triển BĐS. Theo đó, doanh thu và LN ròng 6T22 giảm lần lượt 48,9%/43,6% svck và hoàn thành 28,3%/31,5% dự phóng của chúng tôi.

Khơi thông pháp lý, hai đại dự án bên sông Sài Gòn trở thành động lực mới
Gem Riverside và Gem Premium là hai dự án lớn của DXG thuộc phân khúc cao cấp đã hoàn thiện pháp lý sau nhiều năm hoãn lại và sẽ lần lượt được mở bán trong Q3/22 và 2024. Với quỹ đất còn hạn chế tại khu vực nội thành ven sông Sài Gòn, chúng tôi kì vọng hai dự án này sẽ được hưởng lợi nhờ đà tăng giá và sẽ là động lực tăng trưởng, đóng góp doanh thu lớn cho DXG trong giai đoạn 2024-26. Theo ước tính, dự án Gem Riverside có thể đem lại 9.155 tỷ đồng LNTT trong giai đoạn 2024-26.

Ngành BĐS đang đối mặt nhiều thách thức ảnh hưởng triển vọng ngành
Chúng tôi nhận thấy ngành BĐS đang đối mặt với nhiều thách thức làm ảnh hưởng đến triển vọng ngành, gồm: 1) lãi suất tăng ảnh hưởng đến quyết định mua nhà, 2) giá vật liệu tăng có thể làm tăng giá nhà ở và 3) thắt chặt các khoản vay ngân hàng ở lĩnh vực BĐS và giám sát chặt chẽ hơn trong việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN). Từ đó, chúng tôi thay đổi dự phóng doanh thu 2022/23 của DXG giảm lần lượt 2,5%/2,4% so với dự phóng trước đó, LN ròng 2022/23 giảm lần lượt 3,9%/2,6% so với dự phóng trước đó. Bất chấp thách thức với toàn ngành BĐS, chúng tôi vẫn cho rằng DXG nhiều khả năng sẽ đạt được dự phóng nhờ thị phần dẫn đầu mảng dịch vụ và được thúc đẩy bởi quỹ đất lớn tại các vị trí chiến lược.

Duy trì Khuyến nghị Khả quan và nâng giá mục tiêu lên 36.700 đồng/cp
Chúng tôi nâng giá mục tiêu 46,8% so với báo cáo trước đó nhằm phản ánh tiềm năng tăng trưởng KQKD, cùng với quỹ đất, dự án tại các vị trí chiến lược. Tiềm năng tăng giá: 1) giá bán các dự án tại Bình Dương, TP.HCM cao hơn so với dự kiến. Rủi ro giảm giá gồm 1) lãi suất vay mua nhà tăng cao hơn dự kiến ảnh hưởng tới quyết định mua nhà, tỷ lệ hấp thụ và 2) giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao.

1 Likes

Các bác hóng livestream về DXG đi ạ …