GEX: Sóng M&A

Lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ trong Q4 nhờ core chính
Đưa vào sử dụng nhà máy điện gió , điện mặt trời , tăng công suất nhà máy sông đà .
Hợp nhất VGC trong Q2 năm nay . Doanh thu lợi nhuận mạnh mẽ trong năm.
Vừa qua lãnh đạo liên tục mua vào 80tr ( chiến gần 17%) doanh nghiệp.
Vậy khi sáp nhập VGC thì GEX được gì ?
+Đầu tiên: VGC đang đầu tư và vận hành 12 khu công nghiệp trong nước với tổng diện tích lên đến 3,400ha, diện tích thương mại là 2,500ha, diện tích thương phẩm có thể cho thuê là khoảng 1,700ha. VGC cũng đã xây dựng chiến lược phát triển trung và dài hạn, mục tiêu đến năm 2025 nâng tổng số các KCN của Tông công ty lên 22 KCN, với trên 11 KCN mới với tổng diện tích tăng thêm khoảng từ 3,000-4,000 ha.
+Ngoài ra, VGC còn đang sở hữu và thực hiện danh mục bao gồm 11 dự án bất động sản nhà ở, văn phòng, trung tâm thương mại tại Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… với diện tích hơn 35.6ha.
+Mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm dây và thiết bị điện, nước sạch và kinh doanh điện năng cho các khách hàng công nghiệp tại các khu công nghiệp. ( đây là những mảng kinh doanh mà GEX sẵn có).
=> Muốn hoàn thành chu trình khép kín chung cấp dịch vụ cho người thuê đất kcn.
Tiếp theo: phục vụ việc giảm hệ số nợ ( VGC là doanh nghiệp có lượng tiền dồi dào và khi sáp nhập thành công ty con thì sẽ hạch toán trực tiếp trên bctc) => huy động vốn => triển khai các dự án.
Vừa qua Gelex thông qua việc phát hành 293 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ bổ sung vốn cho các dự án điện mặt trời, tổ hợp tại số 10 Trần Nguyên Hãn và bổ sung dòng tiền cho chính doanh nghiệp.
Và 1 loạt công ty con và liên kết trên sàn: SCI S99 VGC … đồng loạt tăng => khoản đầu tư tài chính tăng.

GEX nay mới hô mua thì có quá trễ k

Tầm này vào thì lại dính úp bô thôi

Kinh không:
https://thitruongtaichinhtiente.vn/loi-nhuan-doanh-nghiep-tang-68-7-trong-quy-iii-2021-ceo-gelex-du-kien-bo-ra-nghin-ty-mua-vao-co-phieu-37910.html