Giới tài chính ngầm và truyền thông!

Giới tài chính ngầm và truyền thông !

  • Nhiều người cho rằng thị trường này là quy luật cung cầu. Nhưng thị trường được vận hành bởi các cá mập tài chính và họ vận hành hoàn toàn hợp pháp.

  • Kinh tế vĩ mô, vi mô, định giá, các học thuyết, chính sách ảnh hưởng nền kinh tế, ngành và doanh nghiệp, họ là người khéo léo lèo lái để hưởng lợi nhiều nhất.

  • Đa số nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia vào thị trường đều mua đón bctc, đón lợi nhuận và theo dõi thông tin từ các kênh truyền thông và đa số đều thua lỗ. Hầu hết ra tin đã là đỉnh, tin ra để cá mập ra nốt hàng. Trong vài trường hợp thị trường tăng giảm không rõ nguyên nhân, và truyền thông có 1 thông tin gì đó ra trong ngày và mọi người mặc định là do thông tin mới ra tác động thị trường và cho là mình đã hiểu lý do, nhưng không, mọi thứ đều được cá mập sắp đặt sẵn bằng cách đi trc đám đông vs quan hệ và thông tin mật chất lượng.

  • Chủ yếu nhà đầu tư mới hiện nay ( là lớp dễ bị nhà cái vặt tiền nhất, ngây thơ và cảm tính nhất ) dễ bị thao túng bởi thông tin truyền thông. Một khi thông tin đã lên truyền thông thì ai ai cũng biết, và khi ai ai cũng biết thì nó có còn là tốt, là chất lượng nữa không ?

Câu trả lời là: không ! Khi đã đánh theo truyền thông là bạn đánh theo số đông, đánh theo cái giá của truyền thông, lúc này cái giá bạn trả so với giá trị nhận lại không tương xứng. Đa số lúc này là múc cho cá mập họ giàu, múc để bị đổ bô.

  • Ví dụ thế này cho đơn giản: cá mập bđs họ múc đất ven đô, khu nghỉ dưỡng, du lịch biển khi chưa ai nhòm ngó ở Hoà Lạc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc giá cực tốt, rẻ bèo. Rồi tạo sóng, lấy truyền thông làm kênh pr.
  • Khi mà đã lên truyền thông, tivi, cả nước biết vị trí đất ở đó đẹp, tiềm năng, đáng mua thì lúc ấy gì còn giá tốt, giá rẻ, lúc ấy mua là hớt khúc đuôi, kẹp hàng, mua cho cá mập họ giàu.

  • Cá mập họ nhìn trước được giá trị và tiềm năng của bđs khi đô thị bùng nổ dân số và phương tiện, tắc đường, ô nhiễm, xu hướng du lịch, hưởng thụ, trải nghiệm, gần thiên nhiên, … Tuy nhiên giai đoạn cá mập kiếm tiền nhiều nhất là hưởng chênh lệch giá, mua thấp bán cao khi số đông chưa chú ý tới.

  • Quay lại vấn đề truyền thông, chúng ta chỉ nên tập trung chú ý vào các thông tin vĩ mô như lãi suất, chính sách của nhà nước, các thoả thuận thương mại, ký kết ảnh hưởng đến các ngành và nên bỏ ngoài tai và đọc mang tính tham khảo với các thông tin liên quan đến 1 doanh nghiệp cụ thể. Đôi khi cái gì quá rõ ràng là do có người muốn cho chúng ta thấy nó rõ.

  • Trước khi tham gia bất kỳ 1 trò chơi nào thì cần phải hiểu rõ quy tắc và luật chơi, nếu không hiểu thì đừng mong chiến thắng.

4 Likes

Tiền rút ra trả NH hết dồi

1 Likes

Chả nơi mô nắm đằng lưỡi mô nạ a :relieved::stuck_out_tongue_winking_eye::roll_eyes:

1 Likes

:zipper_mouth_face: qua mùa :grin:

1 Likes