Góc Gann

Avatar siêu nhân trắng tượng trưng cho hành động ngưng nghỉ không giao dịch. Rảnh quá nên viết bài kiến thức đầu tư về góc Gann.

Góc Gann là gì?

Các góc Gann được đặt tên theo người tạo ra chúng. Gann tin rằng các góc có thể dự đoán biến động giá trong tương lai dựa trên các góc hình học của thời gian so với giá. Gann là một nhà lý thuyết thị trường thế kỷ 20. Tuy nhiên, tính hợp lệ và hữu ích của các lý thuyết của ông là chủ đề gây tranh cãi.

CHÌA KHÓA RÚT RA

  • Góc Gann dựa trên góc 45 độ, được gọi là góc 1:1. Gann tin rằng góc 45 độ là quan trọng và xu hướng bên trên nó mạnh và xu hướng bên dưới nó yếu hơn.
  • Góc Gann được áp dụng từ đáy giá kéo dài lên trên hoặc từ đỉnh giá kéo dài xuống dưới.
  • Các góc Gann khác bao gồm 2:1, 3:1, 4:1, 8:1, 1:2, 1:3, 1:4, 1:8. Lý thuyết là khi giá di chuyển qua một góc, nó sẽ bị hút về phía tiếp theo.

Gann Angles nói gì với bạn?

Theo Gann, sự cân bằng lý tưởng giữa thời gian và giá cả là 45 độ. Tổng cộng, có chín góc độ Gann khác nhau để xác định xu hướng và hành động thị trường. Khi một trong những góc này bị phá vỡ, giá dự kiến ​​sẽ chuyển sang góc tiếp theo.

Theo Gann, góc quan trọng nhất là một đường biểu thị một đơn vị giá cho một đơn vị thời gian, hiện được coi là tỷ lệ 1:1 (đôi khi được ký hiệu là 1x1) và là góc 45°. Trong trường hợp này, giá trị của hàng hóa hoặc cổ phiếu tuân theo góc 1:1 được cho là tăng một điểm mỗi ngày hoặc thanh giá.

Trên thực tế, một nhà giao dịch có thể cố định tỷ lệ này theo bất cứ điều gì họ muốn, miễn là họ duy trì sự nhất quán. ở mức 3.000, một điểm mỗi ngày là một chuyển động rất nhỏ. Vì vậy, thay vào đó, nhà giao dịch có thể ấn định tỷ lệ ở mức 10 điểm mỗi ngày, hoặc 30, và đó sẽ là tỷ lệ 1:1. Ngoài ra, hãy mở một biểu đồ, vẽ một góc 45 độ trên biểu đồ đó, sau đó phủ các góc Gann với tỷ lệ 1:1 thẳng hàng với góc 45 độ.

Khi sử dụng các góc Gann, điều quan trọng là phải khóa tỷ lệ trên biểu đồ giá. Hầu hết các nền tảng biểu đồ đều điều chỉnh tỷ lệ khi phóng to hoặc thu nhỏ. Điều đó thay đổi góc độ. Khóa thang đo ngăn chặn điều này.

Các góc Gann khác là 2:1 (di chuyển lên hai điểm trên mỗi đơn vị thời gian), 3:1, 4:1, 8:1 và 16:1, cũng như 1:2, 1:3, 1:4, và 1:8. Những chuyển động này không giới hạn ở các chuyển động lên. Chúng cũng được áp dụng cho các xu hướng giảm. 1:8 có nghĩa là giá đang tăng lên tám đơn vị giá mỗi kỳ; 3:1 có nghĩa là phải mất ba khoảng thời gian để di chuyển một đơn vị giá.

2 Likes

image

Vd cho góc gann. Vùng 1/2.

2 Likes

hehe

welcome lung

how are you today?

Đầu tư đơn giản thôi :rofl:

Nhưng chém gió thì không đơn giản được

No. just me.

What’s going on?

image

@Tom123 Để t áp dụng góc gann vào cho. Như con hhv này sẽ xuống góc 90 độ ứng góc lên trong 1 tuần

No.

go go đi ku

Góc gann đơn giản là tính góc xu hướng tiếp theo. Nếu xu hướng cũ càng dài thì góc tiếp theo càng hẹp

Tích lũy dài nên góc lên rất mạnh

là về giá mấy

image

Chắc tầm 11.5

image

L14. Góc xuống càng mạnh và dài, góc lên càng hẹp

image

CEO: Góc lên không mạnh nên góc xuống cũng rộng, nắm giữ không sợ sập mạnh. Nhưng khả năng tăng mạnh không còn.

image

DIG: Tích lũy dài. Nếu break khá ổn để mua

image

Đầu cơ là đặt cửa lên hay xuống thôi. Tỷ lệ lên/xuống = 30/70

2 Likes