Góc nhìn kỹ thuật và quan điểm thị trường

Thị trường tiếp tục đà giảm, mặc dù trong phiên là sự giằng co khá mạnh giữa bên mua/bán nhưng một lần nữa, VN-Index và các cổ phiếu gặp áp lực bán mạnh cuối phiên và bị đạp khá sâu. Vừa đủ lấp gap tạo ra vào thứ Hai tuần này và chạm về vùng hỗ trợ MA50 xấp xỉ 1.332 điểm.

Mặc dù thị trường vẫn có sự phân hoá nhất định và vẫn có các cổ phiếu tạo được higher mới như KBC hoặc dòng Thép,… tuy nhiên, rất khó để các cổ phiếu đi lên tiếp nếu VN-Index thực sự vào nhịp chỉnh. Và với tình trạng này thì càng về cuối tuần áp lực bán sẽ càng gia tăng.

Vùng này vẫn chưa phải vùng để mua. Thời điểm hiện tại, nếu mua sai, ngoài việc bị tổn hại cho tài khoản thì khi VN-Index tạo đáy và các cổ phiếu tốt chứng minh được sức mạnh, nhà đầu tư sẽ không có sức mua. Nếu tham gia lỗi nhịp thì vòng xoáy sẽ luẩn quẩn. Đặc biệt trong thị trường đang sideway biên hẹp dần thì cứ đợi chạm biên dưới ta mua, bùng lên lại bán chứ chưa có trend nào rõ ràng.

Ngoài ra, nhắc thêm về cổ phiếu Ngân hàng, hôm nay được doping từ thông tư mới sửa đổi thì nay có tăng đầu phiên nhưng chạm cản bị bán bật ngược lại.

Hiện tạy nhà đầu tư không nên vội vàng, giữ được tiền mặt là tốt. Thị trường về điểm mua thích hợp ta sẽ lại giải ngân dần dần. Dự quanh vùng 1.300-1.310 điểm. Thị trường sẽ không chết được nhưng những ảnh hưởng xấu kết quả kinh doanh quý III/2021 đang phản ứng vào thị trường ở hiện tại rồi.